Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid 2-0 Sociedad: Nhẹ nhàng bay lên đỉnh

Chủ Nhật 28/10/2018 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các bàn thắng tới từ những cầu thủ ở hàng phòng ngự (Diego Godin, Filipe Luis) đã giúp Atletico Madrid đánh bại Real Sociedad 2-0 để tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH La Liga.
Bàn thắng
Atletico: Godin 45', Filipe 61'



Trở lại La Liga sau thất bại tan nát 0-4 trước Dortmund ở vòng bảng Champions League, các cầu thủ Atletico đã tìm lại niềm vui chiến thắng bằng việc đánh bại đối thủ khó chơi, Sociedad trên sân nhà Wanda Metropolitano. 3 điểm quý giá này đã giúp đội bóng thành Madrid tạm thời vượt mặt Barca để leo lên dẫn đầu BXH, đồng thời gây áp lực lớn cho đối thủ trước khi bước vào trận Siêu kinh điển với Real đêm nay.

Bước vào trận đấu này, HLV Diego Simeone vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại với Diego Costa và Antoine Griezmann dẫn dắt hàng công. Chân sút chủ lực Griezmann suýt chút nữa đã có siêu phẩm ở phút 25, khi cú xoay người volley đẹp mắt trong vòng cấm lại đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Thế trận áp đảo được các cầu thủ chủ nhà thể hiện trong suốt thời gian của hiệp 1. Khung thành thủ môn Moya luôn bị đặt trong tình thế báo động. Và điều gì đến cũng phải đến. Sau nhiều nỗ lực, Atletico cũng có bàn thắng với tình huống lên tham gia tấn công và dứt điểm rất nhanh của trung vệ Godin ở phút cuối hiệp 1. Đây là pha lập công đầu tiên của thủ quân người Uruguay tại La Liga từ tháng 9/2012 (vào lưới Real Valladolid).

Ngay đầu hiệp 2, tới lượt một hậu vệ khác tỏa sáng. Phút 61, cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2, Filipe Luis dâng cao đón đường chuyền của Saul và có tình huống xử lý cũng như dứt điểm không khác một tiền đạo đẳng cấp. Cú cứa lòng hoàn hảo trong vòng cấm đã đưa bóng găm thẳng vào góc chữ A trước sự bất lực của thủ thành Moya.

Những phút còn lại của trận đấu, Sociedad dù nỗ lực tấn công nhưng cũng không thể có được bàn gỡ. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên tới hết trận. 3 điểm có được giúp Atletico vươn lên dẫn đầu BXH với 19 điểm, hơn đội nhì bảng Barca 1 điểm và đá nhiều hơn 1 trận.

Ở những trận đấu sớm, hiện tượng Espanyol bị tân binh Valladolid cầm hòa 1-1, qua đó mất vị trí nhì bảng và rơi xuống thứ 3 trên BXH. Bilbao và Valencia cầm chân nhau trong trận cầu không bàn thắng, Levante tiếp tục mạch trận thăng hoa sau chiến thắng trước Real Madrid bằng việc đánh bại đội bóng yếu Leganes 2-0. Celta Vigo cũng có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Eibar.

Đội hình thi đấu
Atletico: Oblak; Arias, Godin, Savic, Lucas Hernandez (Filipe 46'), Correa (Lemar 82'), Rodri, Koke, Saul, Griezmann, Costa
Sociedad: Moya; Rodrigues, Navas, Elustondo, Gorosabel, Elorza, Illarramendi, Zurutuza (Sandro Ramirez 59'), Pardo, Fuentes (Januzaj 81'), Willian Jose (Juanmi 68')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X