Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid 1-0 Malaga: Chiến thắng đúng chất Diego Simeone

Chủ Nhật 24/04/2016 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fernando Torres không nối dài chuỗi trận ghi bàn nhưng Atletico Madrid vẫn có được 3 điểm nữa với nhân tố dự bị tỏa sáng nhờ một chút may mắn.

Vòng 35 La Liga là một sự hoán đổi thứ tự thi đấu giữa 3 ứng viên đang chạy đua đến chức vô địch mùa giải 2015/16. Nếu như vòng 34 là Barcelona ra quân trước bằng chiến thắng 8-0 trên sân Deportivo thì đến vòng 35, Real Madrid có cú lội ngược dòng nhọc nhằn trước Rayo Vallecano. Vì thế, với Atletico Madrid, khi họ ra sân là sức ép phải đuổi theo đối thủ về điểm số.

Diego Simeone hiểu quá rõ sự căng thẳng ở thời điểm mà trận lượt đi vòng bán kết Champions League với Bayern Munich chỉ còn cách đội bóng của ông ít ngày nữa. Tuy nhiên, không giống như Zinedine Zidane quyết định mạo hiểm xoay vòng cầu thủ, HLV người Argentina vẫn sử dụng đội hình rất mạnh vốn chỉ vắng Diego Godin vì chấn thương.
Atletico Madrid 1-0 Malaga Chien thang dung chat Diego Simeone hinh anh
 


Vì xoay vòng, Real Madrid đã rất nhọc nhằn để giành 3 điểm sau khi bị dẫn trước 2 bàn chỉ sau 14 phút. Tuy vậy, một số trụ cột của họ lại được nghỉ ngơi trước trận đấu với Manchester City vào thứ Ba tới. Trong khi đó, các trụ cột của Atletico vẫn phải ra sân cùng nhau, kể cả Jose Gimenez mới trở lại sau chấn thương.

Malaga được phân tích là một đối thủ không dễ chơi. Đội bóng đến từ xứ Andalucia đã thể hiện rất rõ điều đó với cách thi đấu quyết liệt không hề kém đội chủ nhà. Đương nhiên, với một đội bóng không phải đá Cúp châu Âu thì thể lực của các cầu thủ Malaga được duy trì tốt hơn.

Không có bất kỳ một sự lép vế nào trong thế trận ở sân Vicente Calderon, bởi những con số nói lên sự cân bằng trong thời lượng kiểm soát bóng, số đường chuyền tỉ lệ chuyền chính xác, số lần phạt góc cũng như cơ hội dứt điểm.

Khá giống với cuộc chơi ăn miếng trả miếng, cơ hội lần lượt cho cả 2 bên và cả những pha va chạm kéo theo diễn biến khá căng thắng. Hiệp 1 khép lại với cơ hội rõ rệt nhất ở phút 15 bị Antoine Griezmann bỏ lỡ, trong khi 2 thủ môn Jan Oblak và Guillermo Ochoa đứng vững trước những tình huống sút xa từ đối thủ.


Sự kiện đáng chú ý vào cuối hiệp 1 là việc Simeone bị truất quyền chỉ đạo trong tình huống Malaga phản công, một trái bóng được ném ra từ khu vực kỹ thuật của đội chủ nhà. Theo luật, trọng tài Mateu Lahoz đã đuổi người có trách nhiệm cao nhất của đội bóng ở khu vực đó – Simeone.

Trước khi lên khán đài ngồi, có lẽ, trong giờ nghỉ, Simeone đã chỉ thị cho các cầu thủ đẩy nhanh tốc độ trận đấu, khi Malaga là đội khá mạnh trong phòng ngự. Sức ép từ Atletico tăng hơn rõ rệt so với hiệp 1, buộc Malaga phải trông chờ vào phản công. Trận đấu vẫn căng thẳng với những pha va chạm giữa các cầu thủ ngày càng tăng nhưng bàn thắng thì chưa đến.

Đột biến chỉ tới khi cầu thủ vào thay người, Angel Correa, đi bóng rồi dứt điểm ngoài vòng cấm, chạm đối thủ chuyển hướng khiến Ochoa bất lực trong nỗ lực cản phá. Một chút may mắn gọi tên Correa ở phút 62.

Tinh thần thi đấu máu lửa của trận đấu được kéo đến tận những phút cuối cùng, thẻ vàng liên tục được rút ra, nhưng cuối cùng, Atletico vẫn giành trọn 3 điểm. Trận thứ hai liên tiếp thắng tối thiểu, Atletico giành lại vị trí từ tay Real Madrid và dồn sức ép về phía Barcelona.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Atletico: Oblak; Juanfran, Gimenez, Lucas, Filipe; Koke, Gabi, Saul, Carrasco (Correa, 57’); Torres, Griezmann (Augusto, 66’).
Malaga: Ochoa; Rosales, Albentosa, Weligton, Torres; Horta (G.Castro, 59’), Camacho, Recio, Fornals (Acosta, 62’); Charles, Cop (Santa Cruz, 77’).

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X