Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid 0-2 Espanyol: Rốt cục, "pháo đài" Wanda Metropolitano đã bị kéo sập

Thứ Hai 07/05/2018 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico cuối cùng cũng biết mùi thất bại ở Wanda Metropolitano tại La Liga mùa này, khi để thua Espanyol vào đêm qua. HLV Simeone đã quá chủ quan khi cất một loạt trụ cột trên băng ghế dự bị để chuẩn bị cho trận chung kết Europa League vào giữa tháng này.
GHI BÀN
Espanyol: Savic (phản lưới 53'), Baptistao (77')

Dù vị trí thứ 2 ở La Liga đang bị Real Madrid đe dọa, nhưng Atletico có vẻ như không để tâm mấy đến điều đó. Thầy trò HLV Diego Simeone lúc này chỉ nghĩ đến trận chung kết Europa League sẽ diễn ra vào ngày 17/5 tới gặp Marseille.


Do vậy, đội bóng thủ đô Madrid đã bước vào trận đấu gặp Espanyol với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột. Từ trung vệ Diego Godin, tiền vệ Saul Niguez, tiền đạo Antoine Griezmann và đội trưởng Gabi đều được HLV Simeone cất trên băng ghế dự bị.

Thế nên, tuy cầm bóng có phần nhỉnh hơn đối thủ, nhưng Atletico lại không tạo được nhiều sóng gió về phía khung thành của thủ môn Pau Lopez. Trái lại, những pha phản công nhanh của Espanyol lại tỏ ra vô cùng sắc sảo.

Trong hiệp 1, nếu không có tài cản phá của thủ thành Jan Oblak, Atletico có lẽ đã để thua không dưới 1 bàn, đáng chú ý là tình huống dứt điểm của hậu vệ Dadic Vila ở phút thứ 8 và sau đó là cú sút chân trái rất căng từ ngoài vòng cấm của tiền đạo Gerard Moreno ở phút 30.

Sau hiệp đấu đầu tiên mà không có bàn thắng nào được ghi, HLV David Gallego của Espanyol bất ngờ bị trọng tài truất quyền chỉ đạo do lỗi phản ứng ở phút 48. Nhưng chỉ ít phút sau thời khắc “rắn mất đầu” đó, Espanyol có được bàn mở tỉ số. Phút 53, từ một pha tấn công trung lộ, cầu thủ chạy cánh Oscar Melendo tung cú sút xa sấm sét. Bóng hơi chạm đầu của trung vệ Stefan Savic bên phía chủ nhà, đổi hướng khiến thủ thành Oblak bất lực.
Ket qua Atletico Madrid vs Espanyol 0-2 tong hop vong 36 La Liga hinh anh
 


Với bàn thắng của Melendo, các cầu thủ Espanyol càng đá càng hưng phấn. Không ai nghĩ một đội bóng đã hết động lực thi đấu lại chơi tưng bừng đến như vậy. Phút 66, tiền đạo Leo Baptista một lần nữa tung cú sút quyết đoán bằng chân phải khiến Oblak phải trổ tài cản phá. Ngay sau đó là tình huống dứt điểm của Gerard Moreno, nhưng cũng không thắng được Oblak.

Ở trận này, Baptistao thi đấu rất xông xáo trước đội bóng cũ. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh rốt cục cũng được đền đáp. Phút 77, Melendo có đường chuyền thông minh giúp Baptistao tung cú sút chân trái ấn định chiến thắng 2-0 cho Espanyol. Với trận thua bất ngờ 0-2 trước Espanyol, Atletico đã phải nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà Wanda Metropolitano ở La Liga mùa này.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Atletico: Oblak; Savic, Giménez, L. Hernández, Vrsaljko, Filipe Luis, Koke, Vitolo, Partey, Torres, Gameiro.
Espanyol: Pau López, Javi López, David López, Naldo, Dídac Vilá, Víctor Sánchez, Sergi Darder, C. Sánchez, Óscar Melendo, Gerard Moreno, Léo Baptistão.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X