Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Atletico lỗi hẹn ngôi đầu La Liga 2015-2016: Cú vấp ngã định mệnh?

Thứ Ba 22/12/2015 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Rất có thể, trận thua Malaga 1-0 Atletico sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tham vọng giành chức vô địch La Liga 2015-2016 của thầy trò Diego Simeone.

Thời gian qua, truyền thông TBN đưa tin quá nhiều về tình hình của hai gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid. Nào là Barca đã giành thắng lợi tại El Clasico ra sao, hòa 2 trận liên tiếp trước Valencia và Deportivo như thế nào. Với Real, thông tin mối quan hệ bất đồng giữa tân HLV Rafa Benitez và các học trò cũng được đưa nhan nhản trên các mặt báo bóng đá. Rồi trận thắng có mùi của Los Blancos trước Rayo Vallecano cuối tuần qua cũng được mổ xẻ kỹ lưỡng.

Du am, binh luan tran Malaga 1-0 Atletico Cu vap nga dinh menh hinh anh
Atletico bất bại 15 trận liên tiếp

Trong khi đó, ứng cử viên khác cho chức vô địch là Atletico Madrid lại rất ít được truyền thông để ý. Song nhờ vậy, thầy trò HLV Diego Simeone đã có được tâm lý thoải mái để trải qua 9 trận bất bại liên tiếp và vươn lên chia sẻ ngôi đầu bảng với gã khổng lồ Barcelona sau vòng 15 (35 điểm). Cùng với đó, Atletico cũng thiết lập một kỷ lục ấn tượng khi lần đầu tiên trong lịch sử trải qua 15 trận không thua liên tiếp trên mọi đấu trường.

Sau kết quả bóng đá ấn tượng trên, nhiều người cho rằng Atletico mới đích thị là kẻ thách thức lớn nhất ở cuộc đua danh hiệu vô địch La Liga 2015-2016 với Barcelona chứ không phải là Real. Rojiblancos thi đấu không hoa mĩ, không thắng đậm như Real song họ luôn giành được những kết quả tích cực trong những thời khắc quyết định. Và với phong độ cao và lợi thế về mặt tinh thần, Atletico đã hành quân tới sân của Malaga tại vòng 16 La Liga với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm.

Thắng nhẹ đội hạng ba, Atletico lập kỷ lục siêu khủng
(Bongda24h.vn) - Trận thắng Atletico 1-0 Rues tại lượt về vòng 1/16 cúp nhà Vua TBN đã giúp Rojiblancos thiết lập kỷ lục 15 trận bất bại liên tiếp trên mọi...

Vẫn lối chơi phòng ngự, phản công quen thuộc, Atletico đã nhường hẳn thế trận cho đội chủ nhà Malaga. Tuy nhiên, những đợt phản công nhanh của Rojiblancos tỏ ra vô cùng lợi hại và nhiều lần Griezmann và các đồng đội của mình đặt khung thành của thủ môn Kameni trong tình trạng báo động cao. Tuy nhiên, mọi tính toán của HLV Diego Simeone đã đổ xuống sông, xuống bể khi tiền vệ đánh chặn Gabi bị truất quyền thi đấu ở phút 55. Với việc thi đấu thiếu người trong phần lớn thời gian của hiệp 2, Atletico đã liên tục bị Malaga dồn ép tới chóng mặt.

Và điều gì đến cuối cùng cũng đã đến, hệ thống kiên cố của Atletico đã đổ sập ở phút 86 khi để cho tiền đạo Charles ghi bàn thắng duy nhất ấn định thắng lợi 1-0. Thua ngậm ngùi với tỉ số tối thiểu, Rojiblancos vẫn giậm chân ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga 2015-2016 và bằng điểm với Barcelona nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận (Barca bận dự FIFA club World Cup). Tất nhiên, việc bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Barca là một điều quá đáng tiếc với Atletico. Bởi trên thực tế, trên cuộc đua tới chức vô địch không phải lúc nào thầy trò HLV Diego Simeone cũng nhận được những cơ hội quý giá này.

Atletico loi hen ngoi dau La Liga 2015-2016 Cu vap nga dinh menh hinh anh 2
Atletico thua định mệnh trước Malaga

Nên nhớ trong hai trận hòa trước Valencia và Deportivo vừa qua, Barca đã cho rõ sự chủ quan trọng lối chơi. Nếu như thầy trò HLV Luis Enrique lấy lại được tâm lý và phong độ ổn định, không một đội bóng nào ở TBN có thể ngăn cản được họ trong mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch. Và khi trở về từ Nhật Bản sau khi đăng quang FIFA club World Cup 2015, gã khổng lồ xứ Catalonia đang có được tâm lý thoải mái và tinh thần hừng hực. Sẽ ra sao nếu như Atletico đánh bại Malaga và tạm thời giành lấy ngôi đầu? Tất nhiên, khi đó Barca sẽ hướng tới trận đấu bù tại vòng 17 với một tâm lý lo sợ và rất có thể họ sẽ tiếp tục vấp ngã. Nhưng đáng tiếc, Atletico đã không thể làm được điều đó.

Có thể nói rằng, thất bại Malaga 1-0 Atletico là một kết quả thất vọng, nằm ngoài dự tính của thầy trò HLV Diego Simeone. Rất có thể, cú sảy chân trên sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới mục tiêu chinh phục danh hiệu La Liga 2015-2016 của Rojblancos. Đó còn chưa kể tới việc, Real Madrid đang lăm le soán vị trí thứ 2 của Atletico bất cứ lúc nào, nhất là họ vừa thị uy sức mạnh khủng khiếp khi đánh bại Rayo Vallecano với tỉ thảm họa 10-2. Hay nói một cách khác, trận thua trước Malaga chẳng khác nào cú vấp ngã định mệnh với Atletico.

Xem thêm video bóng đá Malaga 1-0 Atletico Madrid (Vòng 16 La Liga 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X