Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico lập kỳ tích chưa từng có ở La Liga

Thứ Sáu 04/03/2016 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Atletico vừa lập nên kỳ tích chưa từng có khi chỉ để thủng lưới 11 bàn sau 27 trận ở La Liga.

Atletico lap ky tich chua tung co o La Liga hinh anh
Atletico lập nên kỷ lục chưa từng có ở La Liga

Những ngày qua, người hâm mộ mải chú ý đến kỷ lục bất bại của Barca (35 trận liên tiếp) mà quên đi một kỷ lục khác cũng vô cùng đáng nể của Atletico. Theo đó, trận thắng 3-0 trước Sociedad mới đây đã giúp cho Rojiblancos nối dài chuỗi trận giữ sạch lưới lên con số 18. Điều quan trọng hơn cả, Atletico mới chỉ để thủng lưới 11 bàn sau 27 vòng đấu đã qua, một kỳ tích chưa từng xảy ra trong lịch sử giải đấu La Liga.

Trước đó, kỷ lục nhận ít bàn thua nhất đang thuộc về Barca. Ở 3 mùa giải 1972/1973, 1986/1987 và 2010/2011, đội bóng xứ Catalunya kết thúc 27 vòng đấu mà chỉ để lọt lưới 13 lần. HLV của họ khi đó lần lượt là Rinus Michels, Terry Venables và Pep Guardiola. Nhưng bất ngờ, trong 3 lần đó, chỉ duy nhất năm 2011 là họ đạt chức vô địch vào cuối mùa. Còn lại, đều là vị trí thứ nhì.

CĐV Atletico cầu xin Perez ở lại Real
(Bongda24h.vn) – CĐV Atletico đã hát vang thông điệp muốn Chủ tịch Florentino Perez tiếp tục ở lại Real Madrid. Tất nhiên, đây đều là những lời lẽ hết sức...

Trấn giữ khung thành của Atletico tại La Liga là Jan Oblak, người đang có phong độ thi đấu rất ấn tượng. Hiện tại, Oblak đang có cơ hội trở thành thủ môn phải nhận bàn thua ít nhất trong một mùa giải. Trước đó, kỷ lục này đang được nắm giữ bởi thủ thành Liano của Deportivo, với 18 bàn ở mùa giải 1993/1994. Cùng với đó, cầu thủ người Slovenia đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành danh hiệu Zamora, thủ môn xuất sắc nhất La Liga.

Những năm qua, Atletico luôn được biết đến là đội bóng có hệ thống phòng ngự rất khó chịu. Dưới bàn tay của Simeone, Rojiblancos đang trở thành một thế lực thật sự của bóng đá TBN và châu Âu. Rõ ràng, thành tích giữ sạch lưới ấn tượng trên càng tiếp thêm tinh thần cực lớn cho Atletico trong cuộc đua với Barca tới ngôi vô địch, hiện tại khoảng cách hai đội đang là 8 điểm.

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X