Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico tung chiêu quyết định giữ chân siêu thủ môn

Thứ Năm 17/05/2018 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chức vô địch Europa League, nhiệm vụ tối thượng của Atletico Madrid là ổn định nhân sự. Việc Atletico giữ chân Jan Oblak đang được lãnh đạo của họ xem xét kỹ lưỡng.
 

Các đại gia “xin chết” vì Oblak


Mùa hè năm 2014, Jan Oblak chuyển từ Benfica tới Atletico Madrid với giá 16 triệu Euro trong sự nghi ngờ. Trước đó, Thibaut Courtois đã bắt rất hay trong khung gỗ đội bóng thành Madrid nhưng buộc phải trở về Chelsea sau khi hết hợp đồng cho mượn.

Nhiệm vụ thay thế Courtois là không hề đơn giản với thủ thành khi đó mới 21 tuổi như Oblak. Nhưng thời gian trôi qua, người gác đền Slovenia đã có sự thăng tiến vượt bậc. Anh trở thành chốt chặt đáng tin cậy trong màu áo Atletico và được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Atletico giữ chân Jan Oblak bằng cách gia tăng điều khoản hình ảnh

Atletico giữ chân Jan Oblak bằng cách gia tăng điều khoản bồi thường


Song cũng chính vì thế, Oblak đã lọt vào “mắt xanh” của hàng loạt đại gia châu Âu. Điều khoản giải phóng hợp đồng của thủ môn 25 tuổi dừng ở mức 100 triệu Euro. Và nghe đâu có ít nhất 3 đội bóng chi 100 triệu Euro mua Oblak trong thời gian tới bao gồm Chelsea, Man United và PSG.
 

Atletico tìm cách giữ Oblak


Dĩ nhiên, Atletico không muốn chứng kiến lá chắn số 1 trong cầu môn ra đi sớm như vậy. Động thái Atletico giữ chân Jan Oblak thiết thực nhất là gia tăng điều khoản phá vỡ hợp đồng của anh. 100 triệu Euro không phải số tiền nhỏ, nhưng Atletico cảm thấy vẫn là chưa đủ so với tài năng của Oblak và thời đại ngày nay.

Arsenal và Liverpool đại chiến vì thủ môn của Atletico Madrid
Arsenal mua Oblak là tin chuyển nhượng mới nhất liên quan đến Pháo thủ được tờ AS đăng tải.

Giám đốc điều hành Miguel Angel Gil Marin của Atletico xác nhận họ đang cố gắng “cơi nới” lại điều khoản nói trên. “Chúng tôi sẽ cố gắng tăng mức giải phóng hợp đồng của Oblak, nhưng chúng tôi cần tin tưởng cậu ấy”, ông nói với Cadena COPE. “Chúng tôi biết Oblak muốn ở lại và chúng tôi cũng rất mong chờ điều đó.”

Mùa 2017/18 này tiếp tục chứng kiến sự chắc chắn của Oblak trong khung gỗ Atletico. Sau 37 vòng đấu đã qua của La Liga, anh chỉ lọt lưới có 20 bàn, ít nhất giải và đã chắc chắn đoạt giải Găng tay vàng mùa thứ 3 liên tiếp. Mới nhất, Oblak cũng đã giữ sạch mành lưới khi Atletico đánh bại Marseille 3-0 tại chung kết Europa League.

Xem thêm một số bài viết về Jan Oblak trên trang Bongda24h.vn:

Jan Oblak tiết lộ lý do giúp Atletico vô địch Europa League
Jan Oblak phát biểu về trận chung kết Europa League 2018, anh đã tiết lộ lý do giúp Atletico Madrid giành chức vô địch.
Liverpool lại phá kỷ lục chuyển nhượng để nâng cấp hàng thủ
Liverpool đang tính toán giải quyết triệt để điểm yếu ở vị trí thủ môn bằng cách chi ra một số tiền chuyển nhượng khủng để có được chữ ký của Jan Oblak từ...

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X