Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico cân bằng điểm số với Barca: Âm thầm gieo hy vọng

Thứ Hai 14/12/2015 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có những trận thắng tưng bừng như hai đại kình địch Barca hay Real, song Atletico luôn biết cách giành trọn 3 điểm trong những thời khắc quyết định. Với việc giành những thắng lợi liên tiếp trong chuỗi trận đã qua, thầy trò HLV Diego Simeone mới đang là một thế lực đáng gờm tại La Liga 2015-2016.

Dù ở bất cứ phong độ, thời điểm nào, CLB Atletico Madrid vẫn chỉ đlà ứng viên thứ ba cho chức vô địch La Liga sau hai gã khổng lồ Barca và Real. Mùa giải 2015-2016 cũng vậy, Rojiblancos không nhận được nhiều sự chú ý từ giới truyền thông và NHM. Đã có thời điểm, họ chìm sâu trong sự thất vọng khi các tân binh không tìm được tiếng nói chung trong đội hình. Và mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn khi Atletico không giành được những kết quả thuận lợi trong những trận đại chiến. Họ để thua Barca và chỉ cầm hòa được Real trên sân nhà.

Dư âm Barca 2-2 Deportivo: Mặt trái của MSN
Trận hòa thứ ba liên tiếp của Blaugrana không phải vì hàng công chơi tệ. Neymar không thi đấu nhưng Messi và Suarez vẫn chơi rất hay trong trận Barca 2-2...

Tuy nhiên, khi mà giới truyền thông TBN quá tập trung để đưa tin, phân tích về hai trận hòa liên tiếp của Barca và trận thua bất ngờ của Real trước Villarreal tại La Liga thì Atletico lại âm thầm giành những thắng lợi liên tiếp. Cụ thể thầy trò HLV Diego Simeone đã có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót sau trận thắng ngược trước đội bóng khó chơi Bilbao vào đêm qua. Từ một đội bóng đang ở tình thế bám đuổi, Atletico đã một mạch vươn lên chia sẻ ngôi đầu với Barca với việc cùng giành được 35 điểm sau 15 vòng đấu.

Atletico Madrid can bang diem so voi Barca, am tham gieo hy vong hinh anh
Atletico từng có thời điểm hoảng loạn vì các tân binh thi đấu kém cỏi

Điều gì chúng ta thấy được ở những màn trình diễn của Atletico? Đó là lối chơi nhàm chán, phòng ngự có phần tiêu cực, những trận thắng sát nút và nhiều khi hạ đối thủ với một bàn duy nhất. Mặc dù ra sức chi tiền để mua tiền đạo song triết lý phòng ngự đã ăn sâu vào trong tận huyết mạch của HLV Diego Simeone. Đội bóng sọc đỏ-trắng không giành những thắng lợi hủy diệt như Barca hay Real, song họ lại luôn biết cách giành trọn 3 điểm trong những thời khắc quyết định. Hay nói một cách khác, Atletico không đẹp, không mĩ miều, song chất thực dụng đã mang lại cho họ sự hiệu quả tối đa.

Cụ thể, trong 5 thắng lợi gần nhất, Atletico chỉ ghi được vỏn vẹn 7 bàn thắng. Tính từ đầu mùa 2015-2016 tới giờ, Rojiblancos chỉ nã được 22 bàn vào lưới của các đối thủ, con số trên không thể so sánh với 36 bàn của Barca hay 32 bàn của Real. Thậm chí, hàng công của Atletico còn thua kém đội bóng nhỏ bé Deportivo (23 bàn) hay “hiện tượng” Celta Vigo cũng có tới 26 lần chọc thủng lưới của đối phương. Những bàn thắng mà Atletico ghi được chỉ bằng so với thành tích của hàng công Athletic Bilbao, đội bóng được biết đến có lối chơi “nhàm chán” bậc nhất tại TBN.

Giúp Atletico đuổi kịp Barca, Diego Simeone được dịp nổ tung trời
(Bongda24h.vn) – HLV Diego Simeone được dịp nổ tưng bừng sau trận Atletico 2-1 Athletic Bilbao tại vòng 15 La Liga 2015-2016.

Nhưng đổi lại, Atletico sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn. Sau 15 vòng đấu, đội chủ sân Calderon chỉ phải vào lưới nhặt bóng đúng 7 lần và trở thành hàng thủ chắc chắn nhất TBN. Thậm chí, tính trên toàn cõi châu Âu, hệ thống phòng ngự của Atletico mới đang là “bá đạo” nhất. Nên nhớ, đội bóng hùng mạnh đang một mình một ngựa trong cuộc đua tới chức vô địch Bundesliga là Bayern Munich cũng đã thủng lưới tới 8 lần. Trong khi đó, một ông lớn khác là PSG dù đã vô địch lượt đi Ligue 1 2015-2016 cũng đã phải vào lưới nhặt bóng tới 9 lần.

Sự hài hòa giữa công và thủ đang khiến cho Atletico trở thành đội bóng thi đấu ổn định nhất La Liga 2015-2016. Thậm chí, thầy trò HLV Diego Simeone có cơ hội rất lớn để leo lên dẫn đầu bảng vào cuối tuần này, nếu như họ vượt qua được chốt chặn mang tên Malaga. Được biết tại vòng 16, Barca sẽ không thi đấu vì bận tham dự giải FIFA club World Cup 2015 tại Nhật Bản (tất nhiên họ sẽ đấu bù sau đó). Và một khi Atletico dẫn đầu bảng xếp hạng, rất khó để những Barca hay Real có thể kéo họ xuống.

Atletico can bang diem so voi Barca Am tham gieo hy vong hinh anh 2
Atletico giờ đang là đối thủ đáng gờm tại La Liga

Nhiều người cho rằng, việc Atletico đang cùng chia sẻ ngôi đầu với Barca là một bất ngờ lớn, nhất là trong bối cảnh hầu hết các tân binh của họ vẫn chưa có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, thành tích trên là kết quả của một hệ thống kỹ - chiến thuật công phu và vô cùng bài bản của HLV Diego Simeone. Ngoài ra, giờ đây Rojiblancos đã bản lĩnh hơn trước những khó khăn thử thách mà họ đã gặp phải. Điều quan trọng vào lúc này với Atletico không phải là lối chơi đẹp hay cống hiến mà điều quan trọng là họ luôn hướng tới mục tiêu giành trọn 3 điểm sau mỗi trận đấu.

Tóm lại, Atletico đang âm thầm gieo hy vọng sẽ lấy lại được “ngai vàng” tại La Liga 2015-2016. Mục tiêu trên hoàn toàn có thể được thầy trò HLV Diego Simeone hiện thực được nếu như họ cứ tiếp tục thắng sòn sòn như chuỗi trận đã qua. Mặc dù không được đánh giá cao bằng Barca hay Real, không nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông hay NHM, Atletico giờ đây mới thật sự là đối thủ đáng gờm trong cuộc đua tới chức vô địch tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót.

Xem thêm video Atletico 2-1 Bilbao (Vòng 15 La Liga 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X