Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Atletico bỏ lỡ thời cơ vàng sớm vô địch La Liga

Thứ Hai 12/05/2014 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi hai đối thủ cạnh tranh Real Madrid và Barcelona sơ sẩy, Atletico Madrid cũng không tận dụng được thời cơ khi để Malaga cầm chân với tỷ số 1-1 ở vòng 37.

Được thi đấu trên sân nhà trước đối thủ không còn mục tiêu, Atletico có đầy đủ cơ sở để tin vào một chiến thắng và nếu điều đó xảy ra, họ đã vô địch ngay sau vòng đấu này. Bởi, khi đó thầy trò Diego Simeone đã có 91 điểm, trong khi Barca được 86 điểm (hòa 0-0 trên sân của Elche) và Real với 85 điểm (thua 0-2 trước Celta Vigo) sẽ không thể đuổi kịp khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu.

Atletico đã có thể chiến thắng nếu các chân sút không quá vô duyên
Atletico đã có thể chiến thắng nếu các chân sút không quá vô duyên

Và Atletico đã làm mọi cách hòng đạt mục tiêu đó. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã tràn lên tấn công - khác hẳn với phong cách thi đấu thận trọng thường thấy. Các pha phối hợp một chạm chính xác ở tốc độ cao sớm đem đến cho Atletico những cơ hội. Trong một tình huống như thế, phút 12 David Villa dứt điểm trúng xà ngang sau pha kiến tạo bằng đầu của Raul García.

Không còn mục tiêu nên Malaga thi đấu khá thoải mái, và ít nhiều gây được khó khăn cho Atletico bằng lối chơi đeo bám. Thế trận của đội chủ nhà vì vậy không còn dễ như ban đầu. Sự bùng nổ trên hàng công của họ cũng bị hạn chế khi thiếu vắng chân sút chủ lực Diego Costa vì chấn thương.

Sau giờ nghỉ, Atletico tiếp tục phải đẩy mạnh tấn công tìm bàn thắng. Và họ tưởng như đã dứt điểm được trận đấu với những cơ hội liên tiếp được tạo ra từ hai cánh. Tuy nhiên sự vô duyên của Villa và Turan khiến bảng tỷ số chưa thể thay đổi. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Atletico phải trả giá. Phút 65, Garcia Sanchez đánh đầu đập đất hiểm hóc tung lưới thủ thành Thibaut Courtois, mở tỷ số cho Malaga.

Không còn gì để mất, Atletico dồn toàn tấn công tổng lực. Sau những tình huống hỏng ăn liên tiếp, nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp với bàn gỡ hòa 1-1 của trung vệ Toby Alderweireld từ một tình huống phạt góc ở phút 74.

Những phút sau đó, Atletico tiếp tục dâng cao đội hình và tạo được khá nhiều tình huống nguy hiểm từ những quả phạt cố định. Họ còn có lợi thế hơn người khi Angeleri phải nhận thẻ vàng thứ hai và rời sân sau đó. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu vô duyên, các chân sút của Atletico đã không thể chọc thủng lưới đối thủ thêm một lần nào nữa.

Bị cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Calderon, Atletico chỉ có 89 điểm và không thể tận dụng trận hòa của Barcelona để đăng quang sớm một vòng đấu. Cuộc đua đến ngôi vương của La Ligia mùa này vì vậy chỉ được phân định ở vòng cuối cùng, trong cuộc đối đầu trực tiếp của chính Barca và Atletico. Ở đó, một chiến thắng sẽ đưa đội chủ sân Nou Camp lên ngôi, trong khi Atletico chỉ cần một kết quả hòa.

Đội hình thi đấu:
Atlético Madrid:
Courtois, Juanfran, Filipe Luis, Tiago, Miranda, Alderweireld, Koke (Adrián – 57’), Gabi, Villa, Raul Garcia (Sosa – 63’), Turan (Diego – 70’).
Malaga: Caballero, Pereira Dos Santos, Antunes, Darder, Pena de Oliveira, Angeleri, García Sánchez (Jiménez López – 83’), Camacho, Santa Cruz (Rescaldani – 76’) , Barbosa Valente, Amrabat.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Xem thêm
top-arrow
X