Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real hậu derby Madrid: Zidane và ranh giới giữa công, tội

Chủ Nhật 29/09/2019 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã có phản ứng đầy tích cực sau trận thua PSG. Nhưng đó là nhờ lực lượng đã có nhiều mùa qua, HLV Zidane của họ vẫn chưa tích hợp được các tân binh vào đội hình.

Real trên đà hồi sinh


3 trận trôi qua kể từ khi bị PSG vùi dập 3-0 tại vòng bảng Champions League, Real Madrid không cho thấy đã bị tác động. Họ giành 7 điểm, giữ sạch lưới cả 3 trận tại La Liga, mới nhất là trận hòa không bàn thắng trong thế trên chân Atletico Madrid.

Trên sân Wanda Metropolitano, một Real đầy năng lượng xuất hiện và không cho thấy dấu hiệu nào của việc Zinedine Zidane không kiểm soát được tình hình. Trận derby Madrid đã diễn ra buồn tẻ bởi sự thận trọng tới từ cả hai đội. Nhưng những người tiếc nuối hơn chắc chắn phải là học trò của Zizou.

Atletico 0-0 Real Zidane và ranh giới giữa công, tội hình ảnh
Real Madrid đầy lửa nhiệt tình ở derby với Atletico

Việc thủ môn Jan Oblak của Atletico giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đã nói lên điều đó. 3 pha cứu thua ngoạn mục của thủ môn người Slovenia đã khiến Real không thể giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại La Liga. Tuy nhiên, sau ngày chủ nhật, Los Blancos vẫn đang dẫn đầu trên BXH.

7 vòng đấu tại La Liga trôi qua, Real có được 15 điểm, tạm nhiều hơn 2 đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch là Atletico Madrid và Barcelona 1 và 2 điểm. Với đội bóng chớm khủng hoảng mới cách đây 2 tuần, thành tích trên là cả một sự khởi sắc hơn.

Lần lượt, Real vượt qua Sevilla 1-0, Osasuna 2-0 và mới nhất là hòa Atletico 0-0. Qua đó, sự lạc quan và niềm tin dành cho đoàn quân của Zidane ngày càng tăng lên. Cuộc cách mạng trên nhiều phương diện của ông đã gặp nhiều trục trặc trong giai đoạn đầu.

Real hậu derby Madrid Zidane và ranh giới giữa công, tội hình ảnh 2
Zidane đã giúp Los Blancos trở lại đúng hướng

Ở loạt trận tiền mùa giải 2019-20, Real bị chính Atletico vùi dập 7-3 trong trận giao hữu tại Mỹ. Từ đó tới nay, đã có sự thay đổi trông thấy của Los Blancos. Họ chỉ cho hàng xóm dứt điểm trúng đích đúng 1 lần khi so tài trực tiếp tại La Liga ngay tại sân Wanda Metropolitano.

5 trận đầu tiên trong mùa này, Real đều không giữ sạch lưới, nhận tổng cộng 9 bàn thua. Nhưng 3 trận gần nhất, với sự tổ chức lại của Zidane, các thủ môn Areola và Courtois của họ không lần nào phải vào lưới nhặt bóng.

Không còn sự mong manh về thế trận, Real hiện đã kiểm soát tuyệt đối trận đấu. Los Blancos chơi thứ bóng đá cường độ cao, giàu nhiệt huyết mà Zidane rất ưa thích. Nếu những Karim Benzema hay Gareth sắc bén hơn một chút trong những pha dứt điểm trong vòng cấm Atletico, những lời khen dành cho họ sẽ còn nhiều hơn nữa.

Real hậu derby Madrid Zidane và ranh giới giữa công, tội hình ảnh 3
Real có trận thứ 3 liên tiếp giữ sạch lưới

Zidane còn nhiều việc phải làm


Dĩ nhiên, Real vẫn chưa phải là một cỗ máy hoàn hảo. Đầu tiên, Los Blancos hiện tại không phải hình mẫu ưa thích của chủ tịch Florentino Perez. Từ gần 2 thập kỷ qua sau khi lên nắm quyền, nhà tài phiệt ngành xây dựng luôn hướng Real tới hình ảnh, đẹp lung linh từ sắc vóc tới cách chơi của các cầu thủ.

Trong thời điểm gian khó, cụ thể là sau thất bại nặng nề trước PSG, Perez có thể chấp nhận cách chơi thực dụng như trước hai đội có tiếng ở Tây Ban Nha là Sevilla và Atletico, thậm chí là Osasuna, nhưng về lâu dài chưa ai dám trước.

Zidane: Real xứng đáng đánh bại Atletico
HLV Zidane cho rằng Real Madrid đã chơi đủ tốt để có một chiến thắng trước Atletico Madrid đêm qua.

Người hâm mộ cũng luôn muốn Real áp đảo các đối thủ một cách triệt để hơn, đúng vị thế của đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20. Mà Zidane lại chưa từng được xem là chuyên gia trong những tình thế như vậy.

Kế đến, một điều quan trọng khác cũng cần được Zizou giải quyết đó là tích hợp các tân binh vào đội hình. Đang có một câu hỏi lớn được đặt ra: Real chi hơn 300 triệu euro hè này để làm gì? Trong 6 tân binh mà Los Blancos mang về trước mùa mới, chỉ duy nhất Eden Hazard đủ sức đá chính.

Zidane va Hazard cua Real
Hazard bị thay ra ở trận Atletico 0-0 Real

Ở derby Madrid, Ferland Mendy và Rodrygo không được đăng ký, Alphonse Areola và Eder Militao dự bị cả trận, Luka Jovic vào sân trong 2 phút cuối còn Eden Hazard bị thay ra giữa chừng, điều hiếm khi xuất hiện ở Chelsea.

Tại CLB cũ, Hazard nếu không chơi đủ 90 phút thường là để giữ sức hoặc chấn thương. Nhưng tại Real, ngôi sao người Bỉ chưa có dù chỉ 1 lần đá hết trận. Nguyên nhân đơn thuần là vì chuyên môn. Ngoài việc thể lực không đảm bảo, Hazard cũng chưa có đóng góp rõ ràng cho Real.

Bản hợp đồng 100 triệu euro vẫn đang đi tìm bàn thắng, pha kiến tạo đầu tiên cho CLB mới trong một trận đấu chính thức. Zidane cần phải giúp anh làm điều này. Chỉ khi Hazard cùng các tân binh thực sự hòa nhập, Real mới có đủ chiều sâu để chinh chiến ở các đấu trường khác nhau.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X