Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Asprilla:" Messi sẽ không thành công đến thế nếu đặt vào hoàn cảnh của tôi"

Thứ Hai 14/10/2013 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Cựu tiền đạo của Parma cho rằng thành công của Messi hiện nay một phần lớn là nhờ tác động từ ngoại cảnh.

Có lẽ với những người hâm mộ bóng đá, nhắc tới Messi thì ai cũng biết. Tài năng, thành công,... nói chung lại là tất cả những gì liên quan đến Messi đều đã được đề cập với những mỹ từ tốt đẹp nhất và sự thành công của tiền đạo người Argentina không cần phải bàn cãi. Chỉ riêng việc liên tiếp bốn lần giành danh hiệu Quả bóng vàng và có cơ hội lần thứ năm liên tiếp làm được điều đó đã nói lên tất cả về sự "vĩ đại" của Messi. Có chăng nếu xảy ra tranh cãi về thành công của Messi, người ta còn phân vân liệu tiền đạo này có nên được gọi là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử hay không.

Messi đang là đương kim Quả bóng Vàng
Messi bị tiền bối đánh giá thấp tài năng

Tuy nhiên, không phải ai cũng đánh giá cao tài năng của Messi. Tiêu biểu ở đây là Faustino Asprilla - một cựu cầu thủ của Parma. Vậy Asprilla là ai? Asprilla sinh năm 1969, là một cầu thủ người Colombia. Asprilla cũng thi đấu ở vị trí tiền đạo và là một trong những nhân tố gây dựng nên một Parma thi đấu thành công tại thập niên 90 của thế kỉ trước (Asprilla khoác áo Parma từ năm 1992-1996 và 1998-1999). Ngoài ra, Asprilla còn thi đấu cho Newcastle, Fluminese, Palmeirais,...Trong màu áo đội tuyển quốc gia Colombia, Asprilla cũng ghi được 20 bàn trong 57 trận ra sân.

Asprilla cho rằng nguyên nhân thành công của Messi một phần đến từ việc tiền đạo này được trọng tài bảo vệ kĩ càng, một phần đến từ việc bóng đá hiện đại không còn xuất hiện những trung vệ kiệt xuất như trước kia:" Khi tôi còn thi đấu, các tiền đạo không nhận được nhiều sự bảo vệ từ trọng tài. Còn ở hiện tại nếu có ai va chạm với Messi, mọi người trên thế giới bắt đầu khóc và than vãn.

Tôi nhớ rằng chẳng có ai phàn nàn khi một hậu vệ lao vào tôi, ngay cả Gabriel Batisuta hay Marco Van Basten cũng bị thế. Ngày nay, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với các tiền đạo. Chẳng còn những hậu vệ tầm cỡ như Franco Baresi hay Pietro Vierchowod. Tôi vẫn hay gặp ác mộng khi nhớ về họ".

Asprilla cũng phàn nàn về việc mức lương của các cầu thủ hiện nay bị đẩy lên quá cao:" Dĩ nhiên là tôi kiếm được nhiều tiền, nhưng chẳng thể nào so sánh với những cầu thủ hiện nay. Thậm chí, một cầu thủ bị xem là thất bại vẫn có một tháng lương bằng với mức Van Basten kiếm cả năm trước kia. Và dĩ nhiên, tôi chẳng thấy nhiều cầu thủ có trình độ tương đương với Van Basten".

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X