Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal có đối thủ trong cuộc cạnh tranh sao Barca

Thứ Ba 09/01/2018 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giám đốc thể thao của Celta Vigo xác nhận họ đang quan tâm tới việc chiêu mộ tiền vệ Rafinha từ Barcelona.


Gia nhập lò đào tạo trẻ của Barcelona năm 2006 khi mới 13 tuổi, Rafinha Alcantara từng được xem như một trong những tài năng hứa hẹn nhất của họ. Chỉ tiếc rằng sự nghiệp của cầu thủ chạy cánh này đến nay vẫn tỏ ra khá lận đận. Với việc đội 1 Barca có quá nhiều tên tuổi, tới hết mùa 2012/13, anh mới có 3 lần khoác áo đội chủ sân Camp Nou ở các trận đấu chính thức.

Sang tới mùa 2013/14, Rafinha được đem cho mượn tại Celta Vigo và để lại khá nhiều ấn tượng. Theo chân ông thầy Luis Enrique, anh trở lại đội bóng xứ Catalonia ngay mùa sau đó, được ra sân khá nhiều và cùng họ giành cú ăn 3 đáng nhớ. Chỉ tiếc rằng từ giây phút đăng quang trở đi, những nỗi buồn xảy đến với con trai của cựu danh thủ Mazinho nhiều hơn niềm vui.

Arsenal co doi thu trong cuoc canh tranh sao Barca hinh anh
Rafinha đang rơi vào quên lãng tại Barca

Rafinha liên tục dính chấn thương và chỉ có 24 lần ra sân tại La Liga trong khoảng 2 năm rưỡi qua. Riêng từ cuối mùa 2016/17 tới nay, tiền vệ 24 tuổi đã 2 lần phải phẫu thuật đầu gối và mới trở lại tập luyện được một thời gian ngắn. Với sự xuất hiện của Gerard Deulofeu, Paulinho và mới nhất là Philippe Coutinho, cơ hội thi đấu thường xuyên của anh càng bị ảnh hưởng.

Cha của Rafinha từng tiết lộ anh có mong muốn được tiếp tục đấu tranh cho vị trí của mình tại Barca. Nhưng như khi World Cup 2018 tại Nga chỉ còn nửa năm là khởi tranh, cựu học viên lò La Masia hẳn hiểu rằng mình cần được ra sân nhiều hơn để có cơ hội được gọi vào ĐT Brazil. Biết được điều này, Celta Vigo đã có liên hệ với Barca để đưa chàng trai 24 tuổi trở lại sân Balaidos.

Đích thân Giám đốc thể thao Felipe Minambres của Celta đã khẳng định điều này với phóng viên. “Chúng tôi đang liên hệ với tiền vệ Rafinha”, người đàn ông 52 tuổi nói. “Có khá nhiều lựa chọn và chúng tôi muốn thúc đẩy các thương vụ trong những ngày tới."

Arsenal co doi thu trong cuoc canh tranh sao Barca hinh anh 2
Wenger cũng muốn đưa Rafinha về Arsenal

Ngoài Celta, hiện có một đội bóng khác còn nổi tiếng hơn muốn có Rafinha đó là Arsenal. Như đã biết, từ cuối mùa 2016/17 tới nay, sơ đồ 3 trung vệ trở thành ưu tiên của HLV Arsene Wenger. Và việc chiêu mộ những cầu thủ đa năng, có thể chơi nhiều vị trí, đặc biệt là dọc hai cánh, công thủ toàn diện như Rafinha với Arsenal là điều cần thiết.

Một cựu thành viên Celta khác là Denis Suarez cũng được dự đoán là nhiều khả năng sẽ sớm rời Barca. Sau khi chi tới 120 triệu Euro (có thể lên tới 160 triệu) cho Coutinho, Blaugrana muốn tinh giản lực lượng và thu lại một khoản phí khác. Nhưng Minambres lại cho rằng viễn cảnh Suarez tái ngộ CLB đã từng đào tạo mình thuở niên thiếu là không thực tế.

“Đó là thương vụ khá phức tạp”, giám đốc thể thao của Celta nói thêm. “Đó là một tình huống không hề dễ xử lý với Denis Suarez. Dù Coutinho đã gia nhập, tôi tin rằng Denis vẫn có thể khẳng định được tên tuổi tại Barcelona với tài năng của cậu ấy.”

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X