Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“Vua Panenka” lên tiếng khen ngợi hậu bối Sergio Ramos

Thứ Ba 13/11/2018 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Antonin Panenka phát biểu về Sergio Ramos. Người khai sáng ra kiểu đá penalty nổi tiếng bày tỏ sự tự hào khi hậu bối thực hiện kỹ thuật của mình một cách thuần thục.

Panenka khai sáng kiểu đá penalty


Antonin Panenka từng khoác áo ĐT Tiệp Khắc vào giai đoạn năm 1973 tới 1982. Cựu tiền vệ tấn công sinh năm 1948 nay là chủ tịch CLB Bohemians Praha, nơi ông được đào tạo và gắn bó trong nhiều năm. Trong sự nghiệp cầu thủ, Panenka được biết tới nhiều nhất với cú đá penalty để đời ở trận chung kết Euro 1976 với Tây Đức tại Belgrade.

Trong loạt luân lưu 11m, Panenka có cú bấm bóng thẳng vào giữa khung thành khi thủ môn nổi tiếng Sepp Maier đã bay về bên trái. Kể từ đó, kiểu đá penalty của cựu tuyển thủ Tiệp Khắc đã được rất nhiều cầu thủ trên thế giới sao chép.

Antonin Panenka phát biểu về Sergio Ramos và kiểu đá penalty hình ảnh
Ramos thường xuyên thực hiện kiểu đá Panenka


Khen ngợi Ramos


Trong số những người thực hiện penalty kiểu Panenka nổi tiếng nhất phải kể đến Sergio Ramos. Mới cuối tuần qua, hậu vệ của Real đã làm tung lưới Celta Vigo với cú đá như vậy từ chấm phạt đền.

Xem lại cú đá penalty kiểu Panenka của Ramos trước Celta:


Antonin Panenka phát biểu về Sergio Ramos trên tờ AS. Tiền bối 69 tuổi tự hào với những gì đội trưởng Real Madrid đã và đang làm. “Tất nhiên, tôi biết rằng Ramos thường thực hiện penalty theo phong cách của tôi, mọi người đều nói như vậy
”, Panenka chia sẻ.

Nó khiến tôi nhớ lại kỷ niệm từ Belgrade năm 1976. Tôi đánh giá cao điều đó rất nhiều. Những kỷ niệm và cảm giác ớn lạnh! Tôi thực sự tự hào rằng Ramos đã phát triển một kiểu đá phạt như vậy, cũng như nhiều danh thủ khác.

Ramos chắc chắn là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Đây không phải là lần đầu tiên cậu ấy sử dụng kiểu đá của tôi và cảm giác rất vui mừng. Tôi nhớ những lần đầu tiên cậu ấy thực hiện không phải ngoạn mục nhất, nhưng đều trở thành bàn thắng, đó là điều quan trọng nhất.


Cú đá trước Celta là một trong những quả Panenka thực hiện đẹp mắt nhất tôi từng thấy ở Ramos. Tôi thực sự rất thích và đánh giá cao nó. Một bàn thắng tuyệt vời, không nghi ngờ gì nữa.

Xem thêm một số bài viết về Real Madrid trên Bongda24h.vn:

Real Madrid lại thắng: Cuộc hôn phối tốt đẹp giữa Viking và Ấn Độ
Real Madrid thời Santiago Solari vẫn đang chứng tỏ sức mạnh đáng nể của mình. Họ mới đánh bại Viktoria Plzen để nâng chuỗi trận toàn thắng lên con số 3.
Celta 2-4 Real Madrid (KT): Triều đại của HLV tạm quyền Solari khép lại bằng chiến thắng tưng bừng
HLV tạm quyền Solari tiếp tục cho thấy cái duyên của mình với Real khi cùng đội bóng tiếp tục duy trì mạch chiến thắng bằng việc đánh bại chủ nhà Celta ở vòng...


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X