Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Antoine Griezmann: Người gieo mầm hy vọng cho Atletico

Thứ Sáu 22/01/2016 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona có tam tấu MSN, Real Madrid sở hữu bộ ba tấn công BBC, nhưng với Atletico họ chỉ cần một mình Antoine Griezmann là đủ. Phong độ chói sáng của cầu thủ người Pháp đang giúp cho Rojiblancos hiên ngang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga 2015-2016 và tự tin hướng tới mục tiêu giành chức vô địch.

Cuối tuần qua trên sân Nou Camp, tam tấu MSN đã có màn phối-kết hợp ngoạn mục để giúp Barca có được thắng lợi với tỉ số của một set tennis trước Bilbao (6-0). Sẽ là đáng bàn về trận đấu này nếu như chúng ta hãy cùng xem lại lịch sử đối đầu giữa hai đội, đã 15 năm rồi Barca mới lại thắng đậm đến vậy trước đại diện xứ Basque. Lần gần nhất gã khổng lồ xứ Catalonia vùi dập Athletic Bilbao là vào mùa giải 2000-2001 với tỉ số 7-0. Khi mà MSN đạt đến phong độ cao nhất, họ có thể đè bẹp bất cứ một đội bóng nào và dù Bilbao thể hiện lối chơi khó chịu thì đội bóng này vẫn không phải là đối thủ xứng tầm với Barca.

Tien dao Antoine Griezmann Nguoi gieo mam hy vong cho Atletico hinh anh
MSN là cơ sở để Barca bảo vệ các danh hiệu cao quý

Trong khi đó trên sân Bernabeu, tam tấu BBC của Real cũng có một ngày thi đấu thăng hoa trước Sporting Gijon. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, bộ ba tấn công châu Âu đã nã vào lưới của đối thủ tới 5 bàn thắng để giúp tân HLV Zinedine Zidane có được thắng lợi “bàn tay nhỏ” thứ hai kể từ khi thay thế người tiền nhiệm Rafa Benitez. Sự hồi sinh của BBC đã và đang thắp lên hy vọng cho các Madridista về một mùa giải thành công của Real dưới triều đại của Zidane. Điều đáng nói, đây là trận đấu mà cả Benzema, Ronaldo và Bale đều có những pha phối hợp vô cùng ăn ý.

Và cứ như thế, MSN và BBC đã vô tình tạo ra một cuộc đua, một cuộc chiến khốc liệt trong thời gian qua trên con đường khẳng định bộ ba nào xuất sắc nhất thế giới. Họ đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với Barca và Real trong cuộc đua cạnh tranh danh hiệu. Thế nhưng, sẽ là thiếu sót nếu như chúng ta bỏ quên Atletico, đội bóng đang âm thầm dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga 2015-2016. Khác với Barca và Real khi hy vọng rất nhiều vào những MSN hay BBC, với Atletico họ chỉ cần một Antoine Griezmann là đủ. Kể từ khi cập bến sân Calderon ở phiên chợ Hè 2014, cầu thủ người Pháp đang trở thành nhân tố ảnh hưởng đến sự thành-bại của Rojiblancos.

Atletico Madrid: Ứng viên trong bóng tối?
(Bongda24h.vn) - Tại vòng 20 La Liga, cả Real Madrid và Barcelona đều giành những chiến thắng ấn tượng. Không ai nhắc tới Atletico Madrid cả, nhưng cần biết...

Nếu như Barca và Real đều có thắng lợi hoành tráng trước Bilbao và Gijon thì Atletico cũng giành trọn 3 điểm trước Las Palmas vào cuối tuần qua với tỉ số 3-0 để giữ vững ngôi đầu. Đây là trận đấu mà tiền đạo Antoine Griezmann đã tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng, cúp đúp thứ 5 trên mọi đấu trường và cúp đúp thứ 2 tại La Liga cho Atletico kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh. Griezmann không ghi nhiều bàn như Ronaldo, Neymar hay Suarez nhưng những pha lập công của anh luôn mang lại giá trị rất lớn cho Atletico.

Với Atletico, người hâm mộ đã quá quen với những hình ảnh họ luôn giành thắng lợi với tỉ số 1-0 hay cách biệt mong manh 2-1 trong mùa giải năm nay. Và trong những chiến công ấy, Griezmann luôn là diễn viên chính khi nổ súng đều đặn để giúp đội nhà giành trọn 3 điểm. Tính tới thời điểm hiện tại, Griezmann đã ghi được 12 bàn tại La Liga 2015-2016, chiếm tới 40% tổng số bàn mà cả đội hình Atletico ghi được. Con số trên không thể giúp cho Griezmann góp mặt trong top 5 cây săn bàn tốt nhất La Liga 2015-2016. Tuy nhiên có một thống kê mà người hâm mộ chắc phải giật mình về cầu thủ người Pháp, anh đã góp công trực tiếp mang về tới 33 điểm/47 điểm mà Rojiblancos đã giành được.

Antoine Griezmann Nguoi gieo mam hy vong cho Atletico hinh anh 2
Griezmann sẽ quyết định sự thành bại của Atletico

Kỹ thuật không phải là quá tốt, chiều cao cũng khiêm tốn đối với một tiền đạo (1m75) nhưng đổi lại Griezmann có sự nhanh nhẹn và rất có duyên ghi bàn. Từng xuất thân từ một tiền vệ chạy cánh, cầu thủ người Pháp đang dần hóa thân thành một trong những trung phong cắm hàng đầu thế giới ở thời điểm này. Suốt thời gian qua, những thông tin như kiểu M.U mua Griezmann, Chelsea chi bộn tiền hỏi mua Griezmann… cứ xuất hiện nhan nhản trên các mặt báo. Và với Griezmann, người hâm mộ của Atletico không còn cần phải nhớ tới chân sút Diego Costa hay Radamel Falcao, những cầu thủ đã từng trở thành tượng đài tại Calderon. Trên thực tế với những màn trình diễn trong thời gian qua, Griezmann hoàn toàn xứng đáng trở thành tượng đài mới trong lòng người hâm mộ của Atletico.

Không phủ nhận, Atletico đang quá phụ thuộc vào màn trình diễn của Griezmann. Nhưng việc phụ thuộc vào một cầu thủ đang có phong độ ấn tượng là một bước đi khôn ngoan. Trong bối cảnh các tân binh như Martinez, Vietto liên tục gây thất vọng, Griezmann đang là niềm hy vọng số một của Atletico trong mục tiêu giành chức vô địch La Liga 2015-2016.

Xem thêm video Las Palmas 0-3 Atletico Madrid (Vòng 20 La Liga 2015-2016):

Ngọc Diệp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X