Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Antoine Griezmann cũng chẳng hơn gì Coutinho

Thứ Ba 05/11/2019 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Antoine Griezmann gây thất vọng ở Barca, ngôi sao sinh năm 1991 chưa cho thấy giá trị của một bản hợp đồng trị giá 120 triệu euro.

Griezmann chưa đáp ứng được kỳ vọng


Hè năm nay, Barca đã chấp nhận chi ra 120 triệu euro mua tiền đạo Antoine Griezmann từ Atletico Madrid. Những mùa giải gần đây cầu thủ sinh năm 1991 là lựa chọn không thể thay thế trên hàng công của đội bóng thành Madrid, anh luôn dẫn đầu danh sách ghi bàn của Rojiblancos.
 
Antoine Griezmann gây thất vọng ở Barca hình ảnh

Barca chi 120 triệu euro mua Griezmann


Chân sút người Pháp là mẫu cầu thủ tấn công đa năng, anh có thể đá tiền đạo cắm hay dạt cánh đều tốt. Griezmann sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng qua người tốt, anh được đánh giá cao ở khả năng sáng tạo và dứt điểm tốt. Với việc đã có nhiều năm chơi bóng ở La Liga, cầu thủ 28 tuổi được dự đoán sẽ dễ dàng hòa nhập với lối chơi của đội ĐKVĐ La Liga.

Với sự có mặt của Antoine Griezmann, Barca đã đẩy ppe Coutinho sang Bayern Munich theo dạng cho mượn có kèm điều khoản mua đứt. Sau khi tới Camp Nou, cầu thủ sinh năm 1991 đã nỗ lực hòa nhập nhanh nhất có thể. Cầu thủ người Pháp đã ngay lập tức có cơ hội thể hiện mình, theo đó hàng loạt trụ cột của Barca đồng loạt dính chấn thương.

Có thời điểm Barca chỉ còn duy nhất Griezmann là lựa chọn chất lượng trên hàng công, những ngôi sao còn lại như Lionel Messi, Luis Suarez và Ousmane Dembele đều dính những chấn thương khác nhau. Tân binh khủng của Barca được HLV Ernesto Valverde trao rất nhiều cơ hội, song thành tích hiện tại của tiền đạo người Pháp rất nghèo nàn. Thậm chí, nếu đặt lên bàn cân so sánh, Griezmann không hề tốt hơn cầu thủ bị anh đẩy khỏi sân Nou Camp là Coutinho.

Tính tới thời điểm hiện tại Griezmann ra sân 10 lần ở La Liga với tổng cộng 1.047 phút thi đấu. Cùng thời điểm này mùa trước Coutinho có 11 lần ra sân với 1.080 phút (trong mùa thứ hai khoác áo Barca). Thành tích của hai cầu thủ này rất cân bằng, theo đó cả hai cùng có 4 bàn và 3 kiến tạo.
 
Slavia vs Barca Griezmann

 Griezmann chưa đáp ứng được kỳ vọng


Thời gian thi đấu của Griezmann tại Barca trong 11 trận đầu tiên tương đương với Coutinho trong 11 trận đầu ở mùa trước. Tiền đạo người Pháp có 1.047 phút trên sân, trong khi con số của Coutinho là 1.080 phút (trong mùa thứ hai khoác áo Barca). Cả Griezmann và Coutinho đều có 4 bàn thắng, 3 kiến tạo.

Về khả năng hỗ trợ phòng thủ, Griezmann có tổng cộng 34 lần thu hồi bóng thành công từ đầu mùa giải, thông số tương tự của Coutinho là 32. Với chỉ số ngang bằng nhau về thời gian thi đấu, số lượng bàn thắng, kiến tạo và thu hồi bóng, song về số cú dứt điểm thì Coutinho thực hiện nhiều hơn, với 21 lần so với 17 của Griezmann.

Rõ ràng Griezmann là một tiền đạo thực thụ, anh được kỳ vọng nhiều hơn Coutinho. Bởi vậy, tiền đạo người Pháp cần sớm thích nghi ở vai trò mới để tránh giẫm vào vết xe đổ của ngôi sao người Brazil.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X