Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lập cú đúp hạ Levante, Ansu Fati đi vào lịch sử La Liga

Thứ Hai 03/02/2020 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những bàn thắng vào lưới Levante đã giúp Ansu Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử lập được cú đúp ở La Liga.
Ansu Fati đã liên tiếp ghi được 2 bàn thắng ở phút 30 và 32 của trận đấu với Levante. Và anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử La Liga làm được điều này khi mới 17 tuổi 94 ngày. Kỷ lục trước đó thuộc về Juanmi Jimenez của Real Zaragoza năm 2010, người lập được cú đúp khi 17 tuổi 115 ngày.

Ansu Fati xuất phát trước Levante bên cạnh 2 người đàn anh là Messi và Griezmann. Và anh đã được hưởng lợi lớn khi nhận 2 đường kiến tạo từ Messi.

Lập cú đúp hạ Levante, Ansu Fati đi vào lịch sử La Liga hình ảnh

Ansu Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất lập cú đúp ở La Liga


Fati ra mắt Barca ở mùa giải này khi mới 16 tuổi. Anh liên tiếp lập những kỷ lục khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Barca. Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Champions League với pha lập công kết liễu Inter ở San Siro. Cho đến thời điểm này, Fati đã ra sân 19 lần cho Barca, ghi được 5 bàn và đóng góp 1 kiến tạo.

Cơ hội ra sân cho Fati đang rộng mở trong giai đoạn hai của mùa giải khi Luis Suarez đã chấn thương và phải nghỉ hết mùa. Việc Barca không đem về thêm tân binh khiến hàng công của họ ít lựa chọn hơn và Fati sẽ đóng một vai trò quan trọng hơn ở Barca trong thời gian tới.

Chiến thắng trước Levante đêm qua giúp Barca thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid xuống còn 3 điểm. Camp Nou vẫn luôn là một điểm tựa chắc chắn với Barca khi họ đã bất bại trong 23 trận gần nhất thi đấu ở đây, thắng tới 21 trận.

Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X