Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Andres Iniesta CHÍNH THỨC ra quyết định về tương lai

Thứ Sáu 27/04/2018 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mọi đồn đoán đã chính thức khép lại sau một cuộc họp báo diễn ra tại sân Camp Nou. Ở đó, Andres Iniesta rời Barca là quyết định được chính tiền vệ sinh năm 1984 công bố với giới truyền thông.
 

Những ngày tháng thấp thỏm vì Iniesta


Tháng 10 năm ngoái, Andres Iniesta đặt bút ký vào bản hợp đồng trọn đời với Barcelona. Qua đó, cầu thủ sẽ tròn 34 tuổi vào tháng 5 tới được phép ở lại đội bóng xứ Catalonia đến khi nào mình muốn. HLV Ernesto Valverde cũng tuyên bố đảm bảo một vị trí chính thức cho người được xem là huyền thoại sống tại sân Camp Nou.

Nhưng thời gian qua đi, Iniesta đã không còn giữ được ngọn lửa cống hiến cho Barca như trước kia. Tuổi tác ngày một lớn đã khiến cho tuyển thủ Tây Ban Nha không còn đóng góp cho Blaugrana trên sân cỏ nhiều như trước. Anh cảm thấy sắp tới lúc mình phải nhường lại vị trí cho các tài năng trẻ trung hơn.

Andres Iniesta roi Barca chinh thuc duoc cong bo hinh anh
Iniesta hứa sẽ sớm đưa ra quyết định về tương lai

Cộng thêm sự tác động từ những lời đề nghị bên ngoài, Iniesta để ngỏ khả năng rời Barca. Đại gia Trung Quốc ráo riết “săn” Iniesta cũng không ngần ngại lộ diện: Trùng Khánh Lực Phàm. Giới chủ của đội bóng có trụ sở ở Tây Nam đất nước tỷ dân rất cần đội trưởng của Barca trên nhiều phương diện và không ngần ngại “phá két” vì anh.
 

Quyết định cuối cùng được đưa ra


Sau một thời gian dài úp mở, Iniesta hứa hẹn sẽ công bố quyết định về tương lai trong ngày thứ 6 (27/4). Ai cũng đoán được rằng anh sẽ nói lời chia tay Barca sau mùa giải 2017/18 này để đi theo tiếng gọi kim tiền từ Trung Quốc. Nhất là khi La Liga để lộ thông tin Andres Iniesta rời Barca, người ta càng chắc chắn hơn.

tien ve Iniesta

Thông tin Andres Iniesta rời Barca được chính anh công bố


Rốt cục, điều đó đã trở thành sự thật. Ở buổi họp báo tại sân Camp Nou, Iniesta đích thân lên tiếng: “Đây là mùa giải cuối cùng của tôi tại Barcelona. Thật khó để nói ra những lời này nhưng trên hết, tôi rất biết ơn tất cả mọi người tại Barca và lò La Masia. Không có họ, sẽ không có một Iniesta như hôm nay”, anh nói trong sự nghẹn ngào.

Đây là quyết định khiến tôi phải đắn đo rất nhiều. Barca là CLB số 1 trên thế giới và họ đã cho tôi mọi thứ. Tôi luôn giữ Barca trong trái tim mình. Tôi muốn cảm ơn tất cả những ai đã ở bên tôi trong những thời khắc đen tối và cả huy hoàng.

Iniesta vẫn chưa xác nhận bến đỗ mới của mình trong mùa giải tới dù tất cả mọi việc gần như đã rõ ràng. Có nhiều ý kiến trái chiều trong việc này bao gồm cả chỉ trích công thần Barca. Tuy nhiên, với chủ tịch Josep Maria Bartomeu của đội chủ sân Camp Nou, ông vẫn dành những lời lẽ tốt đẹp cho Iniesta trong đó có câu: “Nhà nhà đều muốn có một người con như Iniesta”.

Tính ra, Iniesta đã có 16 năm gắn bó với đội 1 Barca. Họ cùng nhau giành cả thảy 31 danh hiệu lớn nhỏ và rất có thể là 32 khi đã tiến sát tới chức vô địch La Liga mùa này. Trên trường quốc tế, Iniesta đã đăng quang tại World Cup 2010 và Euro 2008, 2012 cùng ĐT Tây Ban Nha.

Xem một số thống kê về Andres Iniesta:

Andres Iniesta


Xem thêm một số bài viết về Andres Iniesta trên trang Bongda24h.vn:

Sau khi giải nghệ, tiền vệ Iniesta sẽ ... đi bán rượu vang
Tiền vệ ngôi sao Tây Ban Nha chốt thời điểm rời đội bóng xứ Catalonia vào cuối mùa giải để thực hiện kế hoạch mới.
Buffon và Iniesta: Khi ánh hào quang dần tắt
Với cả hai con người ấy, đoạn cuối hành trình cầu thủ của họ đã tới. Nếu như họ đã toả ra ánh hào quang suốt sự nghiệp của mình thì có thể nói ánh sáng ấy đang...
Huyền thoại Barca vĩnh viễn chia tay Champions League
Chia sẻ buồn bã của tiền vệ Andres Iniesta sau thảm bại địa chấn Roma 3-0 Barca lượt về tứ kết Champions League 2017/18.

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Vừa qua, nền tảng “Barça One” của Barcelona đã đăng tải cuộc phỏng vấn đặc biệt của Hansi Flick với đội media của CLB. Trong cuộc trò chuyện kéo dài gần 30 phút này, HLV người Đức đã có những chia sẻ về triết lý bóng đá của ông, cũng như những điều ông muốn mang đến cho Blaugrana, trước mắt trong giai đoạn tiền mùa giải này là “nhồi” thể lực cho các cầu thủ. Đây cũng là lần đầu tiên Hansi Flick thực hiện một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh. Sau đây là toàn bộ nội dung cuộc phỏng vấn…

Video

Xem thêm
top-arrow
X