Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Andres Iniesta: Nước mắt cho điệu waltz cuối cùng

Thứ Bảy 05/05/2018 22:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Andres Iniesta nhảy điệu waltz cuối cùng rồi rời ánh đèn sân khấu để lại khoảng trống chẳng bao giờ có thể san lấp. Mùa sau, Lionel Messi sẽ gọi vô thức "gần hơn đi anh" trong nỗi nhớ mênh mông.
Đứng lên, chậm rãi đi qua mặt cỏ, hốc mắt đỏ ửng, Andres Iniesta giơ tay vỗ thay lời tạm biệt. Đó là trận chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha giữa Barcelona và Sevilla. Nhưng với nhiều người, đó là trận chung kết của riêng Iniesta, của riêng anh mà thôi. 
 
Andres Iniesta Nuoc mat cho dieu waltz cuoi cung hinh anh
Andres Iniesta nghẹn ngào gửi lời chia tay trong trận chung kết cuối cùng với Barcelona.

Toàn thể những người có mặt tại sân Wanda Metropolitano đứng dậy, vỗ tay theo anh. Cả những người bên phía Barca, cả những người bên phía Sevilla nữa, tất cả gửi lời tạm biệt qua những tràng vỗ tay. Ngày đó, Barca thắng nhưng tất cả đều buồn. 
 
Andres Iniesta nhảy nốt điệu waltz cuối cùng.
 
Anh bước khuất tầm nhìn của tất cả, ngồi xuống ghế gạt nhanh nước mắt rồi đứng lên nhận danh hiệu vô địch. Đó là chiếc cúp thứ 34 trong sự nghiệp Iniesta, sắp tới là 35. Chính anh đóng góp một bàn cho Barca. Nhắm mắt lại, Messi ôm Iniesta ăn mừng như thể muốn níu giữ khoảnh khắc này lại mãi mãi. Là thiên tài nhưng Messi luôn mang đôi chút tâm lý dựa dẫm vào người đàn anh.
 
"Trên sân, tôi luôn muốn anh ấy đứng gần mình, đặc biệt khi trận đấu rơi vào thế khó. Khi mọi chuyện dần trở nên tồi tệ, tôi thường nói với Iniesta rằng 'gần hơn đi anh'. Iniesta kiểm soát mọi thứ với tính trách nhiệm" - Lionel Messi chẳng ngại gì chia sẻ bí mật. 
 
Messi om chat Andres Iniesta nhu muon niu giu nguoi dan anh o lai.
Messi ôm chặt Andres Iniesta như muốn níu giữ người đàn anh ở lại.

Dưới những gương mặt hân hoan trong buổi lễ nâng cúp vô địch là nỗi buồn len lỏi, nỗi nhớ dần tràn ngập...
 
"Iniesta, đừng đi!"
 
Dòng tít trên tờ AS vào Chủ nhật tuần trước nói lên tất cả. Trước đó một ngày, tờ Marca gọi anh là "hoàng đế cuối cùng", ví lời chia tay này như "sự ra đi của một người bạn khiến tâm hồn ta chết lặng". Một tờ khác đặt dòng tít: "Iniesta đang từ bỏ chúng ta".
 
Bạn có thể chỉnh chậm đồng hồ lại nhưng chẳng thể dừng được thời gian. Để lại được gặp Iniesta lần nữa vào mùa sau, Messi sẽ phải di chuyển 5000 dặm tới Trung Quốc, nơi mà người ta tin anh sẽ dành nốt quãng thời gian cuối cùng của sự nghiệp. 22 năm kể từ lần đầu đặt chân đến Barca, 18 năm kể từ lần gặp đầu với Messi, 16 năm kể từ trận đầu tiên cho đội một, Andres Iniesta nói lời chia tay. 
 
"Bàn thắng vào lưới Sevilla quá nhiều cảm xúc" - Iniesta nghẹn ngào chia sẻ: "Quá nhiều cảm xúc, tôi thực sự muốn có một cái kết viên mãn. Giờ thì tôi hạnh phúc".
 
Andres Iniesta khong the giau nhung giot nuoc mat khi xac nhan roi Barca.
Andres Iniesta không thể giấu những giọt nước mắt khi xác nhận rời Barca.

Ở tuổi 33, Iniesta vẫn ra sân 24 trong 33 trận ở La Liga, 8 trong 10 trận ở Champions League mùa cuối cùng gắn bó với Barca, giành luôn cú đúp danh hiệu quốc nội. Người ta kêu gọi Iniesta ở lại, rằng còn quá sớm để ra đi. Những thiên tài có cách nghĩ gần giống nhau, Iniesta cũng có cái nhìn giống Eric Cantona: Hãy nhớ về tôi với hình ảnh đẹp nhất!
 
Iniesta không muốn ra đi như một sự trốn chạy ghế dự bị. Cả Tây Ban Nha tiếc nuối cho biểu tượng hiếm hoi về sự thống nhất tâm tưởng giữa một quốc gia phức tạp về chính trị. Không chỉ người xứ Catalonia, thành Madrid, xứ Basque, xứ Andalusia,... chung một nỗi buồn cho sự ra đi của anh.
 
Bởi Iniesta không chỉ của riêng Barcelona.
 
Là một cầu thủ của Barcelona, thứ vũ khí độc đáo của riêng xứ Catalonia nhưng Iniesta được chào đón ở mọi sân vận động tại Tây Ban Nha, dù đó có là Santiago Bernabeu đi chăng nữa. Không chỉ là tài năng được Luis Enrique mô tả là "di sản thế giới", nhân cách của Iniesta chinh phục tất cả. 
 
Trên đất Nam Phi, anh ghi bàn thắng duy nhất mang về chiếc cúp vô địch World Cup 2010 cho người Tây Ban Nha. Ở khoảnh khắc ăn mừng phút thứ 116, Iniesta lột phăng áo đấu để lộ dòng chữ: "Dani Jarque luôn ở bên chúng tôi".
 
Andres Iniesta tuong nho nguoi ban than Dani Jerque sau khi ghi ban trong tran chung ket World Cup 2010.
Andres Iniesta tưởng nhớ người bạn thân Dani Jerque sau khi ghi bàn trong trận chung kết World Cup 2010.

Dòng chữ ấy được viết bởi Hugo - chuyên gia vật lý trị liệu của đội tuyển. Iniesta tưởng nhớ bạn của anh, người đội trưởng của Espanyol qua đời vì cơn trụy tim. Jessica, vợ của Dani Jarque theo dõi trận đấu qua TV trong năm đầu tiên vắng bóng anh bật khóc: "Chỉ một giây trước bàn thắng, tôi biết nó sẽ diễn ra. Tôi biết anh ấy sẽ ghi bàn mà".
 
"Anh ấy là người tuyệt vời, ai đó có thể đá vào Iniesta nhưng người xin lỗi sẽ là anh ấy" - Samuel Eto'o quả quyết. Còn Sergio Ramos, thủ quân của đại kình địch Real Madrid phản bác ngay: "Không ai muốn đá vào anh ấy cả, đó là Andres cơ mà".
 
Giờ thì Andres dành quãng thời gian ngắn ngủi còn lại với những hồi ức.
 
Iniesta vẫn nhớ ngày đầu tiên tới La Masia vào tháng 10/1996, gọi đó là ngày tệ nhất cuộc đời. Jose Bermudez, người chứng kiến cậu nhóc Andres đến trung tâm mô tả "nhợt nhạt, nhỏ thó, buồn, mảnh khảnh và nhạy cảm". Iniesta không thể ngừng khóc trong ngày đầu đến đây. 
 
Cách đó chỉ vài trăm mét tại khách sạn Rallye, bố mẹ Iniesta lòng như lửa đốt. Bố anh, Jose Antonio chẳng ngủ nổi, ông nội của anh cũng thế. Hai người bàn với nhau đưa cậu nhóc về nhà nhưng mẹ Iniesta, bà Mari ngăn lại. 
 
"Để con thử đi" - Câu nói đó làm thay đổi cuộc đời Iniesta, cũng làm thay đổi cả lịch sử Barcelona, lịch sử bóng đá Tây Ban Nha nữa!
Họ đưa cậu bé đến trung tâm vào sáng hôm sau rồi về thẳng nhà ở La Mancha. Iniesta cảm thấy mình bị bỏ rơi khi chẳng có ai ở đó đón cậu vào buổi chiều. Victor Valdes nhấn mạnh: Thành công của anh ấy được xây dựng từ rất nhiều buổi khóc thầm".
 
Sau tat ca, Andres Iniesta da nhay dieu waltz cuoi cung de roi xa anh den san khau..
Sau tất cả, Andres Iniesta đã nhảy điệu waltz cuối cùng.

Trong buổi đầu tiên tập luyện cùng đội một, Luis Enrique là người nhận trách nhiệm đón Iniesta bởi người gác cổng Antonio không cho cậu bé vào. Luis Enrique từng gọi vui cậu bé là "Harry Potter", còn Guardiola nói với đồng đội: "Nhớ ngày này nhé, ngày đầu tiên các cậu được chơi cùng Andres". Cũng trong hôm đó, Pep để lại câu nói nổi tiếng với Xavi: "Cậu sẽ làm tôi giải nghệ. Chàng trai này sẽ khiến đám bọn mình giải nghệ tất".
 
Guardiola cùng ông anh Pepe đã xem Iniesta chơi bóng từ vài năm trước. Lúc ra về, Pep nói với người bạn: "Tôi vừa thấy điều gì đó thật phi thường". 
 
"Có lẽ Iniesta không nhận ra anh ấy quan trọng đến thế nào. Một ngày nào đó khi Andres giải nghệ, chúng ta sẽ thấy tầm quan trọng của anh ấy" - Xavi Hernandez.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Andres Iniesta:

 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X