Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Andres Iniesta đã làm nên lịch sử của Barcelona

Thứ Sáu 27/04/2018 23:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận tin học trò cũ chuẩn bị chia tay Barcelona, HLV Pep Guardiola phát biểu về Iniesta không giấu được sự xúc động. Theo ông, đội bóng xứ Catalonia sẽ không thể có thành công trong 15 năm qua nếu thiếu đi tiền vệ tài hoa này.

Iniesta chuẩn bị rời Barca


Trong cuộc họp báo mới đây tại sân Camp Nou, Andres Iniesta đã công bố quyết định sẽ rời Barcelona vào cuối mùa giải 2017/18 này. Qua đó, tiền vệ kỳ cựu sẽ khép lại chặng đường 22 năm gắn bó với đội bóng Catalonia từ khi gia nhập đội trẻ.

Tới nay, Iniesta đã cùng Barca có được 31 danh hiệu lớn nhỏ trên mọi đấu trường. Con số đó chuẩn bị được nâng lên thành 32 khi Blaugrana tiến sát tới chức vô địch La Liga mùa này. Trên trường quốc tế, Iniesta cùng ĐT Tây Ban Nha đã đăng quang tại World Cup 2010 bên cạnh Euro 2008 và 2012.

Guardiola phat bieu ve Iniesta voi su xuc dong hinh anh
Guardiola phát biểu về Iniesta và thời gian còn hợp tác

Guardiola khâm phục trò cũ


Iniesta từng cộng tác cùng HLV Pep Guardiola tại Barcelona giai đoạn năm 2008 tới 2012. Họ cùng nhau chinh phục nhiều danh hiệu lớn, đáng chú ý nhất là 3 La Liga, 2 cúp Nhà vua và 2 Champions League. Nhìn lại những gì đã qua trong sự nghiệp của trò cũ, Guardiola không giấu được sự trầm trồ.

“Tôi có thể dành rất nhiều thời gian nói về những gì Andres Iniesta mang tới cho Barcelona và bóng đá”, Guardiola phát biểu về Iniesta. “Lịch sử Barcelona trong 15 năm qua sẽ không thể có nếu thiếu cậu ấy. Tôi cần phải cảm ơn Iniesta vì đã giúp tôi hiểu rõ hơn về các trận đấu. Chỉ cần xem cậu ấy thi đấu, những gì cậu ấy làm được trên sân cỏ.”

Andres Iniesta CHÍNH THỨC ra quyết định về tương lai
Mọi đồn đoán đã chính thức khép lại sau một cuộc họp báo diễn ra tại sân Camp Nou. Ở đó, Andres Iniesta rời Barca là quyết định được chính tiền vệ sinh năm...

“Cũng như số danh hiệu Iniesta đã giành được, cách chơi bóng của cậu ấy là ví dụ về cách bạn phải trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp cả trong và ngoài sân cỏ. Xin cảm ơn Iniesta rất nhiều vì những gì đã mang tới và chúc cậu ấy những điều tốt đẹp nhất trong tương lai.”

Guardiola cũng tin Iniesta sẽ trở lại Barca một ngày nào đó. “Hy vọng khi giải nghệ, Iniesta có thể trở lại Barcelona và truyền đạt cho các cầu thủ trẻ những gì cậu ấy đã trải qua. Như bản thân tôi đã học được rất nhiều điều từ cậu ấy.”

Xem thêm một số bài viết về Andres Iniesta trên trang Bongda24h.vn:

Zidane chỉ ra điều nuối tiếc nhất trong sự nghiệp Iniesta
Andres Iniesta mới nói lời chia tay Barcelona sau 16 năm gắn bó trên đội 1. Nhân dịp này, Zinedine Zidane phát biểu về Iniesta với sự ngưỡng mộ và chỉ ra sự...
Đây! Lý do thực sự khiến Iniesta chia tay Barca
Thông tin Andres Iniesta chia tay Barca vào mùa hè đã được đích thân anh tiết lộ. Và lý do về việc này cũng đã đến với dư luận, nó khác hẳn với suy nghĩ của số...

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X