Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Andre ter Stegen: Người hùng thầm lặng của Barca

Thứ Sáu 26/02/2016 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 0-2 Barca tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, thủ thành Marc-Andre ter Stegen xứng đáng được khen ngợi sau màn trình diễn nổi bật.


Barca đang sở hữu hai thủ môn xuất sắc: Marc-Andre ter Stegen và Claudio Bravo. Nếu như thủ thành người Chile được giao nhiệm vụ bắt chính tại La Liga thì thủ thành người Đức lại nhận nhiệm vụ thi đấu tại sân chơi Champions League. Do đó, Ter Stegen dĩ nhiên không được ra sân thường xuyên như đồng đội người Chile, nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới phong độ của anh. Khi được sử dụng ở đấu trường cấp CLB danh giá nhất hành tinh cựu thủ thành của Monchengladbach đã chơi cực tốt. 
Thu thanh Andre ter Stegen Nguoi hung tham lang cua Barca hinh anh
Stegen nhận nhiệm vụ bắt chính tại Champions League
Mùa trước, phong độ ổn định của thủ thành 23 tuổi là một trong những lý do giúp Barca vô địch Champions league và mùa này, Stegen vẫn chơi tốt. Tại vòng bảng, Barca chỉ để thủng lưới có 4 bàn. Thành tích này có được một phần là nhờ phong độ xuất sắc của thủ thành sinh năm 1992.
Vùi dập Midtjylland, M.U vẫn phải nhận chỉ trích từ Scholes
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ huyền thoại Paul Scholes cho rằng hàng phòng ngự của M.U hiện giờ quá tồi. Vì thế, dù Quỷ đỏ vừa có một màn trình diễn tốt trước...
Trong chuyến làm khách tới sân của Arsenal trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League, tiền đạo Lionel Messi đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp. Chiến thắng 2-0 giúp đội bóng chủ sân Nou Camp đặt một chân vào vòng tứ kết. Trận Arsenal 0-2 Barca, M10 chắc chắn là ngôi sao xuất sắc nhất trận đấu nhưng không thể không kể tới thủ thành Marc-Andre ter Stegen với những pha cản phá xuất thần.
Thu thanh Andre ter Stegen Nguoi hung tham lang cua Barca hinh anh 2
Stegen chơi xuất sắc trong trận đấu với Arsenal
Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành người Đức, có lẽ Barca đã là đội để thua trước. Phút 22, Oxlade-Chamberlain có cơ hội trong vòng cấm Barca, chỉ cần cầu thủ này chạm chân là bóng sẽ bay vào lưới nhưng Ter Stegen đã nhanh hơn một bước. Nếu cầu thủ người Anh thành công trong tình huống đó, chưa biết cục diện trận đấu sẽ ra sao.
Vì sao Arsenal và AS Roma hết sạch cơ hội vào tứ kết Champions League 2015/2016?
Lịch sử giải bóng đá cấp CLB danh giá nhất hành tinh đã chứng minh, chưa đội bóng nào thua 0-2 ở trận lượt đi các vòng knock-out Champions League diễn ra trên...
Sang hiệp 2, Ter Stegen một lần nữa cản phá thành công cú đội đầu rất hiểm của tiền đạo Oliver Giroud. Tình huống cản phá này thậm chí còn quan trọng hơn bởi khi ấy trận đấu đã bước sang hiệp 2. Vào cuối trận, thủ thành 23 tuổi còn dũng cảm băng ra cản phá ngay trước mũi giày Aaron Ramsey để ngăn chặn một bàn thua trông thấy cho Barca. Chưa hết, chính nhờ những pha ra vào rất hợp lý và lối chơi điềm tĩnh, chắc chắn của Ter Stegen đã giúp các đồng đội yên tâm tấn công. Chấm điểm sau trận của trang Whoscored cho thấy anh là người được điểm cao thứ 4 của Barca, chỉ sau Messi, Dani Alves và Neymar.

Tại Champions League mùa này, Stegen là thủ thành có tỉ lệ thủng lưới ít nhất, chỉ 1 bàn sau 5,15 tình huống cứu thua. Con số này xếp trên những thủ thành đẳng cấp khác như (4,75) hay Cech (2,29). Mặc dù chỉ được ra sân ở đấu trường Champions League hay những trận đấu tại Cúp nhà Vua nhưng thủ thành sinh năm 1992 đã thể hiện được đẳng cấp của mình cũng như tư cách một trong những thủ môn hay nhất châu Âu hiện tại. Rõ ràng, sau những cống hiến quan trọng giúp Barca trở thành nhà vô địch Champions League 2014/15, mùa này Ter Stegen lại tiếp tục chứng minh anh là chốt chặn đáng tin cậy nhất của HLV Luis Enrique ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Sự luân phiên sử dụng Stegen và Bravo của HLV Enrique không những không làm mai một tài năng của hai thủ thành này. Trái lại, đây lại là giải pháp giúp cả hai thủ thành này phát huy hết tài năng và kinh nghiệm. Thật hiếm có đội bóng nào làm được như Barcelona, và cũng không nhiều người dám kiên định với chính kiến để đi đến thành công như Enrique.

Tổng hợp: Arsenal 0-2 Barca (Vòng 1/8 Champions League 2015/2016)


Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X