Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti vừa nghĩ ra "tuyệt chiêu" để ngăn cản Messi

Thứ Hai 14/03/2016 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Carlo Ancelotti vừa nghĩ ra tuyệt chiêu để ngăn cản tiền đạo Lionel Messi trong bài viết mới nhất của mình được đăng tải trên tờ Sina Sports.

Ancelotti vua nghi ra tuyet chieu de ngan can Messi hinh anh
Carlo Ancelotti tin rằng có thể ngăn cản được Messi

Trong một bài trả lời phỏng vấn trước báo chí hồi năm ngoái, HLV đại tài Pep Guardiola đã thừa nhận: “Messi là không thể ngăn cản”. Kết quả sau lời khen ngợi đó, Bayern của Pep đã bị Barca của Messi hành cho tơi tả tại bán kết Champions League 2014-2015. Thời điểm hiện tại, thậm chí Messi còn đang có phong độ thi đấu hủy diệt hơn trước và rất khó để một hàng phòng ngự nào có thể ngăn cản được bước chân của anh.

Thế nhưng trong suy nghĩ của HLV Carlo Ancelotti, Messi dù xuất sắc tới đâu thì cũng có thể ngăn cản. Trên bài viết có tựa đề “Làm sao để ngăn cản Messi” được đăng trên tờ Sina Sports, cựu HLV của Real Madrid chia sẻ: “Việc theo kèm Messi vô cùng phức tạp và khó khăn và yêu cầu một hậu vệ phải có đẳng cấp cực cao. Cách tốt nhất để ngăn chặn Messi là tổ chức phòng thủ thành một nhóm, giữ khoảng trống ở các tuyến thật chặt và không cho cậu ấy chạm vào bóng.”

Bạn cần phải bố trí nhiều cầu thủ ở tuyến giữa. Điều đó sẽ giúp giảm các chọn lựa của Messi và cậu ấy sẽ có ít bóng hơn, ít nhất là ở những vị trí nguy hiểm. Chúng ta đều biết rằng Messi thích chạy cắt vào trung lộ khi có bóng ở cánh và đưa bóng sang chân trái sở trường. Đội bóng cần tạo được một mặt trận thống nhất, duy trì sự tập trung và hạn chế những sai lầm. Các tiền vệ cần tạo áp lực lớn lên Messi và cố gắng ngăn cản cậu ấy ngay từ khi cậu ấy có bóng bên ngoài vòng cấm”, Ancelotti nói thêm.

Nhưng Ancelotti cũng phải thừa nhận: “Nhưng nếu Messi đạt 100% phong độ, bạn không thể ngăn cản được cậu ấy, bất kể HLV là ai và chiến thuật ra sao chắc chắn cũng đều phải bó tay. Tài năng xuất chúng của Messi làm chúng ta gần như không thể đoán biết được cậu ấy sẽ làm gì. Bởi vậy, không có cách nào có thể vô hiệu hóa Messi trong bối cảnh này.”

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X