Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti thay Van Gaal dẫn dắt M.U: Tại sao không?

Thứ Sáu 11/12/2015 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu như M.U sa thải Van Gaal, Carlo Ancelotti sẽ là người thích hợp hơn cả để ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford. Rất có thể, viễn cảnh này sẽ xảy ra trong mùa hè 2016.

Gần 300 triệu bảng (chính xác là 258.6 triệu) đó là số tiền mà HLV Louis Van Gaal đã đốt trên thị trường chuyển nhượng kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng sân Old Trafford (hè 2014). Tuy nhiên, những gì mà bông tuy-lip thép mang lại cho M.U về mặt thành tích vẫn là con số 0 tròn trĩnh. Cho tới thời điểm hiện tại, thành tích tốt nhất mà Van Gaal làm được cho M.U là một tấm vé xuống chơi ở Europa League. Tuy nhiên, Quỷ đỏ có thật sự mặn mà với giải đấu này?

Vấn đề của M.U: Hàng tiền vệ đã vỡ nát
(Bongda24h.vn) – Chấn thương của Morgan Schneiderlin khiến cho hệ thống phòng ngự của Man United trở nên vô cùng mong manh và mắt xích hoen rỉ này đang đem đến...

Sau khi muối mặt rời Champions League, HLV Van Gaal đón nhận rất nhiều gạch đá từ dư luận và ngay cả chính các manucians cũng quay lưng lại với ông. Không chỉ trích làm sao được bởi chính sách bảo thủ của Van Gaal đã và đang phá nát đội hình của M.U. Không chỉ chơi kém, Quỷ đỏ còn đang gặp bất lợi khi thiếu vắng hàng loạt trụ cột vì chấn thương nặng. Và khi đó, nhà cầm quân người Hà Lan lại tỏ ra vô cùng lóng ngóng, không thể tìm ra phương án để giải quyết. Đến lúc này người ta mới thấy rõ, chính sách chuyển nhượng của Van Gaal chỉ là “ném tiền qua cửa sổ”.

HLV Carlo Ancelotti se thay Louis Van Gaal dan dat MU hinh anh
Van Gaal đang phá hoại M.U

Chứng kiến đội nhà thi đấu như một đội bóng nghiệp dư, các manucians trên toàn thế giới đã thể hiện mong muốn M.U cần phải lập tức sa thải Van Gaal để mời những HLV tên tuổi như Pep Guardiola hay Carlo Ancelotti. Không chỉ thể hiện tài năng cầm quân kém cỏi, bông tuy-lip thép còn đang phá hoại đi hình ảnh của M.U khi biến đội bóng trở thành một cái mác giá, chuyên đi săn bom tấn, siêu sao thay vì tập trung phát triển vào công tác đào tạo trẻ. Tuy nhiên, việc chi tiêu quá nhiều trên thị trường chuyển nhượng chỉ khiến cho M.U bị thâm hụt nghiêm trọng, còn lối chơi của đội chủ sân Old Trafford vẫn không có gì thay đổi.

Trước tình hình trên, nhà Glazer rốt cuộc cũng đã lên tiếng. Theo đó, gia đình tỉ phú người Mỹ vừa yêu cầu Van Gaal cần phải giúp M.U giành chức vô địch Premier League 2015-2016 nếu như không muốn bị sa thải. Trên thực tế, khả năng Van Gaal phải cuốn gói rời khỏi sân Old Trafford là rất cao, nhất là trong bối cảnh Quỷ đỏ vẫn đang thể hiện lối chơi tậm tịt, thiếu điểm nhấn ở giải Ngoại hạng. Cho tới thời điểm này, nửa đỏ thành Manchester đang trải qua chuỗi 2 trận hòa liên tiếp và rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Van Gaal nhận tối hậu thư từ nhà Glazer
(Bongda24h.vn) – Nếu như không thể giúp M.U vô địch Premier League 2015-2016, HLV Louis Van Gaal sẽ bị sa thải.

Và câu hỏi đặt ra vào lúc này, khi M.U sa thải Van Gaal, ai đủ sức ngồi vào chiếc ghế nóng của sân Old Trafford? Hiện tại, những Ryan Giggs, Ancelotti hay Guardiola đã được báo chí Anh liệt kê vào danh sách ứng viên thay Van Gaal. Thế nhưng, Ryan Giggs vẫn còn quá non nớt về mặt kinh nghiệm và nếu như dẫn dắt M.U vào lúc này anh chỉ khiến cho đội nhà tiếp tục rơi vào vòng xoáy của khủng hoảng chứ chưa nói gì đến việc trở lại thời hoàng kim. Trong khi đó, tham vọng sở hữu được Pep Guardiola của Quỷ đỏ là rất khó, nhất là khi đại kình địch Man City vốn đã liên hệ với nhà cầm quân người TBN từ rất lâu. Nhiều nguồn tin từ Anh còn khẳng định, Pep đã “ký nháy” với The Citizens một bản hợp đồng siêu khủng.

Hiện tại, chỉ có HLV Carlo Ancelotti là người thích hợp nhất để dẫn dắt M.U thay Van Gaal. Xét về kinh nghiệm và trình độ, Carletto là nhà cầm quân lão làng của bóng đá thế giới khi đã từng dẫn dắt rất nhiều đội bóng lớn như Juve, Milan, Chelsea, PSG hay mới nhất là Real Madrid và đã từng gặt hái được nhất nhiều thành công vang đội. Khả năng để M.U mời gọi được Ancelotti là hoàn toàn có thể hiện thực được, nhất là khi HLV 56 tuổi đang trong thời gian thất nghiệp kể từ khi bị Real Madrid sa thải. Trên thực tế, hiện tại Ancelotti đang nhận được rất nhiều lời mời gọi của một số đội bóng châu Âu nhưng ông vẫn chưa tìm được một bến đỗ ưng ý.

 Ancelotti thay Van Gaal dan dat MU Tai sao khong hinh anh 2
Ancelotti là người xứng đáng kế tục sự nghiệp đỉnh cao của Sir Alex

Chưa hết, trong buổi trả lời mới nhất với tờ Independent, Ancelotti đã bóng gió mong muốn được dẫn dắt M.U: “Thú thật mà nói, mọi HLV đều muốn dẫn dắt M.U. Nếu có cơ hội phù hợp, tôi sẽ trở lại làm việc vào mùa hè 2016 hoặc tôi có thể chờ đợi thêm. Trong khoảng thời gian đó, tôi có thể xem đá bóng, đi câu cá và dành nhiều thời gian cho gia đình”. Ancelotti có mối quan hệ rất tốt với ngài Sir Alex, thậm chí ông đã từng được nhà cầm quân sinh năm 1971 nhắm tới trở thành người “kế nghiệp” tại Old Trafford (hè 2013). Tuy nhiên, đó là thời điểm mà Carletto đã sớm gật đầu đồng ý lời mời gọi của Real để cập bến Bernabeu không lâu sau.

Việc Ancelotti bật “tín hiệu đèn xanh” là một thông tin đáng mừng cho Quỷ đỏ. Với kinh nghiệm lão làng, với chiến thuật đa dạng, Carletto sẽ giúp cho Quỷ đỏ thoát khỏi cuộc khủng hoảng và sớm trở lại với bản ngã như trước dưới triều đại của Sir Alex. Vấn đề nằm ở chỗ, BLĐ M.U cần có những biện pháp cứng rắn với Van Gaal thay vì trao quá nhiều cơ hội cho bông tuy-lip thép để rồi nhận lấy sự thất vọng. Việc nhà Glazer lên tiếng, cộng với thái độ của Ancelotti khiến cho nhiều người tin rằng ngày nhà cầm quân người Italia cập bến sân Old Trafford sẽ không còn bao xa.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X