Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kiếm tiền giữ Messi, Barca bán cả học viên ưu tú

Thứ Bảy 10/07/2021 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đã đồng ý bán Carles Alena cho Getafe trong nỗ lực cắt giảm chi phí để đảm bảo các điều kiện giúp ký hợp đồng mới với Lionel Messi.

Quy định giới hạn lương của La Liga khiến Barcelona hiện không thể đăng ký bất kỳ tân binh nào dù đã chiêu mộ được Eric Garcia, Memphis Depay, Emerson và Sergio Aguero. Bên cạnh đó, Blaugrana cũng chưa thể nới rộng hợp đồng với Lionel Messi dù giao kèo hết hạn vào cuối tháng trước.

Sergio Aguero
Aguero và các tân binh Barca chưa được đăng ký

Do đó, Barca đang muốn chuyển nhượng các cầu thủ hiện có để vừa tinh giản quân số vừa giảm quỹ lương. Carles Alena là cái tên mới nhất bị đẩy đi và thông tin đã được xác nhận trên những kênh truyền thông của Blaugrana.

CLB này ra thông báo: “FC Barcelona và Getafe CF đã đạt được thỏa thuận về việc chuyển nhượng Carles Alena. Barca được quyền hưởng 50% cho bất kỳ thương vụ bán lại nào trong tương lai với cầu thủ này, tùy chọn mua lại và quyền từ chối đầu tiên đối với bất kỳ lời đề nghị nào.”

“FC Barcelona xin cảm ơn Carles Alena vì sự cam kết và cống hiến của anh ấy. Chúc anh mọi điều tốt đẹp nhất cho tương lai.”

Carles Alena đã ký hợp đồng 5 năm với Getafe. Nửa cuối mùa giải trước, cầu thủ 23 tuổi đã khoác áo chính đội bóng ngoại ô thành Madrid dưới dạng cho mượn. Alena được đào tạo ở lò La Masia và có 44 lần ra sân trên mọi đấu trường trong 5 năm cho Barca.

Carles Alena
Alena bị Blaugrana bán cho Getafe

Trước đó, Alena được đánh giá là sản phẩm ưu tú của học viện Barca. Khi thi đấu cho đội B, tiền vệ trung tâm này được đánh giá là rất có tiềm năng. Dù vậy, với tuyến giữa luôn đông đảo, Alena không thể cạnh tranh một suất đá chính trên đội 1.

Mùa 2018-19 là thời điểm Alena được trọng dụng nhiều nhất tại Barca với 27 lần ra sân trên mọi đấu trường. Còn lại, trong 4 mùa khác trên đội 1 của sân Camp Nou, anh chỉ chơi nhiều nhất là 5 trận mỗi mùa.

Mặc dù tài chính liên quan đến thương vụ Alena là tương đối nhỏ, nhưng cũng giúp ích cho Barca khi họ cố gắng tuân thủ giới hạn tiền lương. Hiện tại, quỹ lương của Blaugrana lớn đến mức họ không thể ký mới hợp đồng với Messi – người trước đó được đãi ngộ cao nhất thế giới.

PSG gửi đề nghị chính thức cho Messi
Barca muốn giảm quỹ lương để giữ Messi

Ngay cả những bản hợp đồng trong mùa hè này như Garcia, Depay, Emerson và Aguero vẫn chưa thể được đăng ký dự La Liga. Một trong những tân binh là Depay đã đồng ý cắt giảm 30% lương để giúp CLB cân bằng tài chính.

Theo nguồn tin thân cận, Messi có ý định ở lại Barca và rất muốn ký hợp đồng mới có thời hạn 2 năm. Nhưng trước đó, gã khổng lồ xứ Catalonia cần tinh giản biên chế để phục vụ điều đó.

Barca đang nợ 1,2 tỷ euro (1,1 tỷ bảng), điều khiến họ khó khăn trong nỗ lực nâng cấp đội hình. Alena theo chân Francisco Trincao, Junior Firpo, Jean-Clair Todibo, Konrad de la Fuente và Matheus Fernandes rời Blaugrana hè này.

Barca cũng đang tính đẩy đi những nhân vật có thu nhập cao nhưng đóng góp không tương xứng như Antoine Griezmann, Philippe Coutinho, Ousmane Dembele, Miralem Pjanic hay Samuel Umtiti. CLB ước tính cắt giảm 200 triệu euro (172 triệu bảng) từ quỹ lương, đồng nghĩa Alena khó có thể là người cuối cùng chia tay Camp Nou trong những tuần tới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X