Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu binh xúc động khi Barca đánh bại đội dẫn đầu La Liga

Thứ Năm 17/12/2020 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jordi Alba cảm thấy Barcelona đã tạo nên màn trình diễn tốt nhất của họ trong năm 2020 sau chiến thắng 2-1 ở La Liga trước Real Sociedad.

Barca ngược dòng hạ Sociedad

Barcelona đã bị thủng lưới trước sau bàn thắng của Willian Jose trên sân nhà Camp Nou khi tiếp đón Real Sociedad. Trước một đối thủ khó chịu, trong suốt 25 phút đầu tiên, Blaugrana không thể tung ra pha dứt điểm trúng đích nào.

Jordi Alba xúc động khi Barca đánh bại đội dẫn đầu La Liga hình ảnh
Alba là tác giả bàn gỡ hòa cho Barca trước Sociedad

Dù vậy, Barca đã có sự vùng lên vào cuối hiệp 1 và được tưởng thưởng bởi 2 bàn thắng của Jordi Alba và Frenkie de Jong. Real Sociedad khởi sắc hơn sau giờ nghỉ, khiến chủ nhà chỉ cầm bóng 38,6%.

Alba vui mừng với chiến tích

Nhưng Barca cũng không để đối thủ tạo ra nhiều cơ hội và thủ môn Marc-Andre ter Stegen chỉ phải cản phá duy nhất 1 lần sau pha dứt điểm của Alexander Isak. Tỷ số chung cuộc là 2-1 nghiêng về đoàn quân do Ronald Koeman dẫn dắt và họ thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Sociedad xuống còn 6 điểm.

Đó là chiến thắng đầu tiên kể từ ngày 1 tháng 10 của Barca ở La Liga và Jordi Alba cảm thấy hiệp 1 cũng là màn trình diễn tốt nhất của họ trong năm 2020. Đi kèm đó, hậu vệ trái này cũng khiêm tốn cho rằng có một chút may mắn trong bàn gỡ hòa của anh.

Cựu binh xúc động khi Barca đánh bại đội dẫn đầu La Liga hình ảnh 2
Hậu vệ số 18 đánh giá cao nỗ lực của toàn đội

Alba nói với Movistar: “Đây là trận đấu hay nhất trong năm của Barca. Tôi thực sự hài lòng tinh thần và sức chiến đấu của toàn đội. Động lực nơi các cầu thủ là rất lớn và chúng tôi tiếp tục đi lên trên BXH.”

“Sociedad đã thay đổi cách chơi. Chúng tôi biết đây sẽ là một trận đấu khó khăn trước một trong những đội mạnh nhất La Liga. Tôi cảm thấy có nhiều niềm vui hơn khi thực hiện các pha kiến tạo. Bạn chỉ có 1% ghi được bàn từ những cú sút kiểu đó. Tôi đã may mắn.”

“Chúng tôi đã sớm ghi bàn sau khi họ có được bàn thắng và toàn đội đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Chúng ta đã thấy một Barca tuyệt vời, các cầu thủ chiến đấu vì mọi đường bóng.”

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X