Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Alaves vs Barca (23h15 ngày 26/8): Trong nỗi nhớ MSN

Thứ Bảy 26/08/2017 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hồi tháng Hai, Alaves từng hứng chịu cơn thịnh nộ của Barcelona với phép màu từ bộ ba MSN. Nửa năm sau, chỉ còn Lionel Messi đặt chân đến Mendizorrotza.

 
6-0. Bộ ba MSN mang đến nỗi kinh hoàng cho Alaves ngay tại "sào huyệt" Mendizorrotza. Luis Suarez lập cú đúp, Neymar và Messi mỗi người chia nhau một bàn. Đó là chưa kể pha đá phản lưới của Alexis cùng tình huống lập công của Rakitic đều in dấu giày của bộ ba MSN. Đó là thời điểm Barca còn bừng bừng khí thế chạy đua ngôi vương La Liga 2016-17 cùng Real Madrid.
 
Messi va dong doi Barca
Chỉ còn mình Messi ra sân tại Mendizorrotza trong cuộc đối đầu Alaves vs Barca.

Thế mà chỉ nửa năm trôi qua, thật nhiều sự đổi thay đã diễn ra. Bộ ba MSN giờ chỉ còn trong mơ. Messi một mình đến Mendizorrotza mà không có hai người bạn Luis Suarez và Neymar. Cái tên đầu tiên đang phải hồi phục sau chấn thương mắc phải ở trận thua đối thủ truyền kiếp Real Madrid. Cái tên thứ hai thậm chí còn làm Barca đau hơn với lời chia tay phũ phàng trị giá 222 triệu euro. Sự ra đi ấy mang theo một cơn địa chấn trên khắp thế giới mà dư chấn của nó vẫn âm ỉ trong lòng xứ Catalan.
 
Những biểu tượng của Barca như Joan Laporta, như Messi, như Iniesta công khai hoặc âm thầm phản đối cách điều hành của ban lãnh đạo đương nhiệm, hay nói cách khác là bộ sậu của Bartomeu. Messi chưa đồng ý gia hạn hợp đồng dù thời hạn không được tính bằng năm nữa, mà bằng tháng. Iniesta lấp lửng tuyên bố sẽ ra đi. Laporta trực tiếp hơn: "Đá Bartomeu khỏi Barca nếu muốn Messi ở lại".
 
Ernesto Valverde là người tội nghiệp nhất khi kẹp giữa những mâu thuẫn. Thay thế Luis Enrique để duy trì và phát triển triết lý tiki taka vốn đã là chuyện chẳng dễ, thế mà Valverde liên tục gặp những bất lợi cả về lực lượng lẫn tâm lý. Sự hỗn loạn của Barca không có lợi cho nhà cầm quân nhưng giữa cơn giông bão ấy, Valverde vẫn phải tìm cách cứu vớt chính mình.
 
Alaves không phải đội bóng dễ bắt nạt. Đành rằng họ đã thua trên sân nhà trước Barca nhưng đừng quên hồi đầu mùa giải trước, tại vòng thứ 3 thôi, Alaves từng tạo nên địa chấn bằng việc giành chiến thắng ngay tại Nou Camp. Hè này, Alaves đang thực hiện cuộc cách mạng trẻ hóa bằng việc đẩy đi 6 cầu thủ ở độ tuổi 26-32 để mang về 11 gương mặt khác đa phần ở độ tuổi 19-23. 
 
Preview Alaves vs barca
Liệu có bất ngờ trong cuộc đối đầu Alaves vs Barca?

Thất bại ở trận mở màn khi phải làm khách của Leganes chỉ khiến Alaves khát khao giành điểm hơn, nhất là khi Barca đang có quá nhiều vấn đề nội tại. Thay vì MSN, bộ ba tấn công của Barca trận tới sẽ phụ thuộc vào Messi cùng Paco Alcacer và tân binh Deulofeu, những cái tên chưa thực sự tạo được lòng tin của các cule.
 
Xét về nhiều mặt, Alaves rõ ràng thua sút so với Barca nhưng trong bóng đá, chuyện gì cũng có thể xảy ra, nhất là khi đội bóng xứ Catalan đang sống trong những bất ổn từ chia rẽ và nghi kỵ. 
 
Thống kê trước trận:
* Barca toàn thắng trong 8 trận gần nhất ở La Liga. Trong mỗi trận đấu đó, họ đều ghi ít nhất 2 bàn.
* Trong 5 lần gần nhất làm khách của Alaves, Barca không để lọt lưới bàn nào.
* Barca thắng 7 trong 8 trận gần nhất chạm trán Alaves ở mọi đấu trường.
* Ở 5 trong 6 trận gần nhất gặp Alaves ở mọi đấu trường, Barca ghi ít nhất 3 bàn mỗi trận.
 
Thông tin lực lượng:
Alaves: Victor Laguardia chấn thương.
Barca: Luis Suarez, Rafinha chấn thương.
 
Đội hình dự kiến:
Alaves (4-2-3-1): 1.Pacheco - 2.Vigaray, 12.Ely, 4.Ruano, 20. Hector Hernandez - 18.Pina, 19. ManuGarcia - 11.Ibai Gomez, 10. Oscar Romero, 14.Burgui - 7.Sobrino
Barcelona (4-3-3): 1.Stegen - 2.Semedo, 3.Pique, 23.Umtiti, 18.Jordi Alba - 8.Iniesta, 5.Busquets, 4.Rakitic - 10.Messi, 17.Alcacer, 16.Deulofeu
Dự đoán tỉ số: Alaves 1-3 Barca

Doi hinh du kien Alaves vs Barca
Đội hình dự kiến Alaves vs Barca.
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X