Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Alaves 0-6 Barca: MSN trở lại nhưng đừng mừng vội

Chủ Nhật 12/02/2017 01:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng với tỷ số của môn tennis trong trận Alaves 0-6 Barca giúp thầy trò HLV Enrique tạm chiếm ngôi đầu bảng sau một thời gian rất dài phải hít khói Real. Chưa hết, đã lâu lắm rồi MSN mới cùng ghi bàn trở lại như thế…

Phải nói rằng, Barca bước vào trận Alaves với tâm trạng hết sức hưng phấn. Họ đứng trước cơ hội vượt mặt đại kình địch Real sau một thời gian rất dài bám đuổi bám đuổi khi được đá sớm hơn đối thủ. Chưa kể, đội bóng xứ Catalan đang muốn biến trận đấu tại xứ Basque trở thành bàn đạp tinh thần trước chuyến làm khách giông bão trên sân của PSG tại Champions League. Cũng không thể không nhắc tới Alaves, đối thủ yếu nhưng là sẽ vật cản cuối cùng của Blaugrana trong trận chung kết Cúp nhà vua vào tháng 5 tới.

Alaves 0-6 Barca (KT): Đánh tennis ngay trên sân khách
Với sự bùng nổ của tam tấu MSN, Barca đã không tốn quá nhiều sức vẫn ghi được 6 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà Alaves.

Với quá nhiều động lực như thế, các học trò của Enrique đã tràn lên tấn công ngay từ đầu. Họ nhanh chóng làm chủ thế trận và dồn ép đối thủ. Ngay trong những phút đầu, Messi và Aleix Vidal đã có những pha dứt điểm trong vòng cấm nhưng đều là những cú sút vội vàng không thắng được thủ thành Pacheco. Những phút sau đó là thời điểm thật sự bế tắc của Blaugrana bởi hàng thủ kỷ luật của chủ nhà. Thậm chí, hơn một lần các cule thót tim bởi những người phản công sắc lẹm của Alaves. Nếu các chân sút của ông Pellegrini đẳng cấp hơn thì có lẽ họ mới là những người mở tỷ số.

Alaves 0-6 Barca MSN tro lai nhung dung mung voi hinh anh
Khá lâu rồi MSN mới đồng loạt ghi bàn trở lại

Khi Barca thật sự bế tắc thì họ bất ngờ có được bàn thắng ở cuối hiệp 1. Một pha bóng tấn công nhanh khiến hàng thủ Alaves lúng túng. Hậu vệ chủ nhà đắn đo trước đường căng ngang của Vidal và thế là đủ cho 1 sát thủ như Suarez mở điểm. Bàn thứ 2 ngay sau đó của Neymar thì không nói làm gì vì đó là món quả mà thủ thành Pacheco ban tặng. Ngay cả pha lập công của Messi cũng là nhờ sự vụng về của hậu vệ chủ nhà. 3 bàn sau đó 5 phút chỉ là sự sụp đổ dây chuyền của Alaves khi bị thua quá chóng vánh. Ở thế ngược lại, các chân sút của đội khách lại tận dụng quá tốt khoảng thời gian vỡ trận của đối thủ để sớm định đoạt số phận trận đấu.

Công bằng mà nói, mọi thứ đều hoàn hảo với Barca vào hôm nay về mặt kết quả. Thắng đậm, tạm lên đầu bảng và nhất là MSN đồng loạt nổ súng trở lại. Điều đó giúp các cule mừng thầm bởi đã rất lâu rồi cả 3 mũi tấn công của họ mới đồng loạt nổ súng. Tuy nhiên bên cạnh bản năng sát thủ của Messi và Suarez thì Neymar vẫn gây thất vọng lớn. Như đã biết, bàn thắng của chân sút người Brazil có quá nhiều yếu tố may mắn. Quan trọng là những đường đi bóng, phối hợp của số 11 không còn hiệu quả như trước. Một phần là vì các đối thủ bắt bài nhưng cũng là vì chính Neymar đang đánh mất cảm hứng chơi bóng của mình.

Alaves 0-6 Barca MSN tro lai nhung dung mung voi hinh anh 2
Neymar vẫn chưa lấy lại phong độ tốt nhất

Barca đã tạm thời vượt mặt Real ít nhất trong vài giờ đồng hồ. Nhưng cần phải tỉnh táo rằng, Kền kền trắng đá ít hơn tới 3 trận. Chưa kể các đối thủ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ là Osasuna, Valencia và Celta Vigo. Chẳng có gì bất ngờ nếu Los Blancos giành trọn 9 điểm, điều đó đồng nghĩa họ sẽ lại hơn Barca 7 điểm. Điểm số với Blaugrana chỉ là trước mắt, điều quan trọng hơn là lối chơi thì họ vẫn còn nhiều vấn đề. 37 phút đầu tiên bế tắc trước Alaves là con số biết nói. Đừng quên, sở trường của Barca là ghi bàn trong 20 phút đầu để tránh các đối thủ “đổ bê tông”. Thầy trò HLV Pellegrino đã chọn cách nhập cuộc đúng, chỉ có điều họ lại thiếu kinh nghiệm để duy trì điều đó đến hết trận.

Chiến thắng hôm nay của Barca là mỹ mãn, những gì đang diễn ra với họ cũng không thể tốt hơn. Thắng đậm, MSN cùng ghi bàn, vượt mặt Real, trước đó vài ngày là giành vé vào chung kết Cúp nhà vua. Thế nhưng mùa giải vẫn còn rất dài, cách chơi của họ vẫn phụ thuộc quá nhiều vào Messi và Suarez. Chấn thương nặng của Aleix Vidal cũng là điềm xấu với đội chủ sân Nou Camp bởi họ lại phải quay về phương án dùng Sergi Roberto mà Enrique vừa mới thay đổi.

Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X