Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Afellay ghi bàn, Barca hẹn gặp Real ở chung kết

Thứ Năm 03/02/2011 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Afellay chứng tỏ giá trị với bàn thắng đầu tiên cho Barcelona, mang về chiến thắng 3-0 tại Almeria để lọt vào chung kết Cúp Nhà Vua. Trận bán kết lượt đi, Barca đã giành chiến thắng 5-0 tại Nou Camp nên HLV Pep Guardiola có lý do để chỉ tung ra sân đội hình hầu hết là cầu thủ dự bị hoặc mới trở lại sau chấn thương khi hành quân tới xứ Andalusia.


Trước một Almeria đã buông xuôi không còn ý chí chiến đấu, đội hình B của Barca có được chiến thắng 3-0 với các pha lập công của Adriano, Thiago Alcantara và tân binh Ibrahim Afellay mới tới từ PSV Eindhoven trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa.

Như vậy, Barca đã lần thứ 2 lọt vào chung kết cúp Nhà Vua trong vòng 3 năm qua bằng tổng tỷ số 8-0. Tính ra, trong 3 lần đụng độ Almeria ở mùa giải này trên tất cả các mặt trận, Barca đã ghi vào lưới đối thủ 16 bàn mà không thủng lưới lần nào.

Với bài học chủ quan rút ra từ trận tứ kết lượt về với Real Betis (thua 1-3), các cầu thủ Barca đã không cho phép bản thân thư giãn quá mức ở trận đấu này. Họ duy trì một cường độ tấn công như trong một trận cầu buộc phải giành 3 điểm.

Nhưng dù chiếm ưu thế, các cầu thủ trẻ của Barca lại không tạo được những cơ hội ăn bàn thực sự rõ rệt. Trái lại, tình huống nguy hiểm đầu tiên đã thuộc về Almeria nhưng Feghouli, cầu thủ mới được Valencia cho mượn, lại không tận dụng thành công.

Barca và Real đặt vé dự chung kết cúp nhà Vua


Mãi tới phút 34, Barca mới tìm được bàn thắng giải tỏa bế tắc. Adriano độc diễn dẫn bóng đột phá từ cánh trái vào vòng cấm, khéo léo "xâu kim" một hậu vệ trước khi ghi bàn hạ gục thủ môn Esteban từ góc hẹp.

Thế trận của Barca lập tức sáng sủa hơn và họ chiếm ưu thế hoàn toàn trong hiệp hai. Hai cầu thủ trẻ Thiago và Nolito cùng với Afellay đã thổi cảm hứng vào các đường tấn công của đội khách.


Phút 56, Thiago đưa bóng ra cánh trái cho Daniel Alves rồi di chuyển nhanh nhẹn vào vòng cấm, đón quả tạt của hậu vệ người Brazil và đánh đầu đẹp mắt vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0.

Đúng 10 phút sau, đến lượt Afellay lên tiếng khi anh dứt điểm chéo góc hoàn hảo từ đường chuyền của đồng đội bên cánh phải. Bàn thắng đầu tiên của tân binh người Hà Lan đã nhận được sự tán dương của tất cả các đồng đội.

Trong lịch sử cúp Nhà Vua, đây là lần thứ 36 Barca lọt vào trận chung kết và họ đang là đội giữ kỷ lục vô địch nhiều nhất với 25 lần. Đối thủ trong trận chung kết sắp tới của Barca sẽ là kỳ phùng địch thủ Real Madrid, đội giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Sevilla ở trận bán kết còn lại.

Ở trận bán kết còn lại, Real đã giành chiến thắng 2-0 khi tiếp Sevilla nhờ công của Oezil và Adebayor, qua đó đi tiếp với tổng tỷ số 3-0. Như vậy, Real sẽ gặp lại Barca ở trận chung kết cúp nhà Vua sau 21 năm (năm 1990, Real thua 0-2).

(Theo Bongda+)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X