Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Barca: “Messi không muốn nhìn thấy một xác chết như tôi”

Thứ Năm 11/01/2018 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiết lộ gây sốc của cựu danh thủ Eric Abidal trong thời gian chiến đấu căn bệnh ung thư gan của mình.

Tháng 3/2011, Eric Abidal bị chẩn đoán mắc ung thư gan. Anh trải qua một ca phẫu thuật và tái xuất sân cỏ sau đó sáu tuần. Bệnh tình quái ác nhanh chóng tái phát, hậu vệ kỳ cựu người Pháp tiếp tục nhập viện để tiến hành hóa trị và xạ trị trước khi trở lại thi đấu vào tháng 4/2013.

Cuu sao Barca Messi khong muon nhin thay mot xac chet nhu toi hinh anh
Abidal từng như một "xác chết" trong mắt Messi

Trong thời gian đó, hiển nhiên Abidal chỉ có thể từ xa cổ vũ tinh thần các đồng đội Barcelona. Ấy vậy mà mới đây, cựu danh thủ 38 tuổi đã tiết lộ khá sốc rằng Leo Messi đã yêu cầu anh ngừng gửi những video động viên đó vì lý do đặc biệt. Chia sẻ cụ thể của Abidal:

“Đó là nỗi đau thể xác tôi mãi ghi nhớ cả đời, đau đớn đến nỗi tôi tưởng mình không thể chịu được, như thể vết dao cắt thẳng vào da thịt. Tôi nhớ mình sướng vui ra sao khi các bác sĩ nói rằng có thể phẫu thuật. Tôi chỉ ước không một ai phải chịu đựng nỗi đau đó như mình. Tôi nhớ người mình gầy nhom và trước mỗi trận đấu, tôi làm một video để gửi cho các đồng đội nhằm khích lệ, động viên họ đừng quá lo lắng cho tôi.”

“Anh có biết Messi nói với tôi điều gì không? Cậu ấy nói tôi đừng gửi những video như thế nữa, vì chúng khiến họ cảm thấy đau xót. Tôi không cảm thấy như vậy, tôi chỉ muốn động viên họ. Các đồng đội nói với tôi rằng trông tôi như một xác chết và điều đó khiến họ xót thương.”

Abidal cần ghép gan nhưng cuối cùng các bác sĩ cho anh về nhà vào tháng 3/2012 để cơ thể tự hồi phục. Abidal trở lại thi đấu vào tháng 4/2013 nhưng rời Barca cùng mùa hè năm đó. Sau đó, cựu hậu vệ người Pháp khoác áo một thời gian cho Monaco và Olympiakos trước khi chính thức giải nghệ vào tháng 12/2014.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X