Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

7 lý do không thể không yêu Cristiano Ronaldo

Thứ Tư 18/04/2018 18:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được xem là một trong hai ngôi sao có lượng anti-fan đông đảo nhất trên thế giới, tuy nhiên cũng có những lý do khiến các CĐV khó có thể chê trách CR7.

Bắt đầu sự nghiệp tại Sporting Lisbon và hiện đang là trụ cột tại Real Madrid trong gần 10 năm qua, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý trong sự nghiệp mà mọi cầu thủ bóng đá trên thế giới đều ao ước.

Sự thành công, độ nổi tiếng khiến Ronaldo trở thành thần tượng của giới trẻ, song đi cùng với đó siêu sao người Bồ Đào Nha cũng bị nhiều người đố kị, ghen tức. Có thể nói, đi tới đâu Ronaldo cũng phải nghe những tiếng huýt sao, những lời la ó trên các khán đài.

Dẫu biết sự ghen ghét vẫn là một phần của bóng đá, nhưng có những lý do mà NHM nên có cái nhìn 'rộng lượng' hơn với CR7.

1. Sự cống hiến

7 ly do khong the khong yeu Cristiano Ronaldo hinh anh
Bóng đá thăng hoa hơn khi có Ronaldo

Có thể nói nếu không có sự xuất hiện của Ronaldo, chắc chắn M.U và Real sẽ không thể thu hút lượng fan hâm mộ đông đảo như hiện tại. Sự cống hiến và sẵn sàng cháy hết mình trên sân cỏ của CR7 chính là yếu tố kéo khán giả tới chật kín các SVĐ.

Theo số liệu thống kê, kể từ mùa giải 2007/08 tới nay, chỉ có đúng hai mùa giải CR7 ghi dưới 40 bàn thắng/một mùa giải là mùa bóng cuối ở M.U và mùa đầu tiên tại Real.

8 mùa bóng liên tiếp gần đây, số pha lập công của Ronaldo đều không dưới 40 bàn/mùa, giúp anh trở thành một trong hai cầu thủ duy trì thành tích ghi trên 40 bàn mỗi mùa lâu nhất lúc này, bên cạnh đối thủ Lionel Messi của Barcelona.

2. Đẳng cấp đã được khẳng định ở M.U

Ba mùa giải cuối tại Man United đã chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của C.Ronaldo từ thể lực, tốc độ cho tới tư duy chơi bóng dưới sự dìu dắt của Sir Alex.

Mùa giải 2007/08 cũng là mùa bóng hạnh phúc nhất với Ronaldo tại nước Anh, khi anh thi đấu bùng nổ và giúp Quỷ đỏ đoạt cú đúp danh hiệu Premier League và Champions League.

Ghi 42 bàn thắng trong 49 trận đấu ở mùa giải này, Ronaldo đã khẳng định được đẳng cấp của một cầu thủ lớn và duy trì điều đó trong suốt 10 năm qua.

Ronaldo MU
Ronaldo khẳng định tên tuổi từ M.U

3. Nỗ lực giành bóng Vàng

Ở tuổi ngoài 30, Ronaldo vẫn luyện tập đầy nỗ lực để giành liên tiếp 2 QBV trong sự nghiệp. Lúc này CR7 đã cân bằng thành tích giành 5 lần QBV với Messi.

Nếu nói thành công của Messi là nhờ có tài năng bẩm sinh thì Ronaldo lại từ khổ luyện mà ra. Sự nỗ lực không ngừng nghỉ của CR7 chính là lý do khiến anh duy trì được phong độ thi đấu trong suốt quãng thời gian hơn 10 năm vừa qua.

Messi Ronaldo QBV
Ronaldo đã nỗ lực rất lớn để bắt kịp số lượng QBV của Messi 

Đã có thời điểm số lượng bóng vàng giữa Ronaldo với Messi chỉ là 1-4 nhưng với quyết tâm sắt đá của mình CR7 đã cân bằng tỷ số 5-5 và đang đứng trước cơ hội vươn lên dành QBV thứ 6 trong sự nghiệp nếu cùng Real Madrid bảo vệ danh hiệu vô địch Champions League 2017/18.

Rõ ràng ở khoản này, Ronaldo xứng đáng là một tấm gương sáng về sự nỗ lực để người đời học tập.

4. Vẫn xuất sắc ở tuổi 33

Dù số lượng bàn thắng mà Cristiano Ronaldo ghi được cho Real ở La Liga đang ngày một ít dần đi nhưng CR7 vẫn đang là một cái tên cực kỳ nguy hiểm với mọi đối thủ tại Champions League.

ronaldo
Khó tưởng tượng được độ sung của cầu thủ đã 33 tuổi như Ronaldo

Cách đây chưa lâu, anh đã ghi 3 bàn thắng vào lưới Juventus, bao gồm một pha ghi bàn đẹp mắt theo kiểu xe đạp chổng ngược để giúp Real tiến vào vòng bán kết giải đấu này. Hiện tại CR7 cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở giải đấu này với 15 bàn thắng.

ở độ tuổi 33, cái cột mốc mà nhiều cầu thủ đã tính giải nghệ hoặc thi đấu ở các đội bóng thấp hơn thì Ronaldo vẫn đang đảm nhiệm vai trò trụ cột tại Real và khiến mọi đối thủ đều phải lo ngại. Đó không phải xuất sắc thì là gì?

5. Tầm vóc một thủ lĩnh

Trong suốt những năm đầu của sự nghiệp nếu như người ta thường thấy một Ronaldo nóng nảy, dễ xúc động và khó có thể trở thành một người thủ lĩnh thì lúc này đây, mọi chuyện đã không còn như vậy.

Ronaldo hiện tại đã bản lĩnh hơn, chững trạc hơn và cũng đang thi đấu đồng đội hơn ở cả Real lẫn tại ĐTQG Bồ Đào Nha.

Kho long Neymar gianh Qua bong vang, neu van con nhung nguoi nhu Ronaldo hay Messi
Sự quan tâm là điều không còn hiếm gặp ở CR7

Còn nhớ cách đây vài tuần, Ronaldo đã quyết định nhường lại cú đá penalty cho Benzema để cầu thủ này giải tỏa áp lực ghi bàn, dù khi đó anh hoàn toàn có thể thực hiện để hoàn tất cú hat-trick bàn thắng cho mình.

Nếu không có một tầm vóc của một thủ lĩnh, rất khó để CR7 có thể đưa ra quyết định như vậy.

6. Chức vô địch Euro 2016

Bồ Đào Nha đã đánh bại Pháp trong trận chung kết mà gần như không cần đến Cristiano Ronaldo. Thế nhưng, sẽ hoàn toàn sai lầm nếu gạt bỏ hết công lao của CR7 trong hành trình đưa Seleccao lên đỉnh cao châu lục.

Cristiano Ronaldo
Chức vô địch Euro 2016 là cột mốc ấn tượng nhất trong sự nghiệp Ronaldo

Nói vậy để thấy vai trò của Ronaldo là rất quan trọng. Trong vai trò của người đội trưởng, chân sút Real Madrid đã gắn kết các thành viên ĐT BĐN lại với nhau và trở thành đội bóng khó bị đánh bại tại Euro 2016.

Ronaldo chỉ ghi 3 bàn thắng ở giải này nhưng đó đều là những bàn thắng quan trọng giúp BĐN vượt qua vòng bảng và đánh bại xứ Wales ở bán kết.

Có thể nói VCK Euro 2016 cũng là giải đấu mà người ta thấy bản lĩnh của Ronaldo hơn hẳn Messi, khi một người đã nỗ lực hết mình (kể cả lúc dính chấn thương) để giành danh hiệu, trong khi người còn lại thì suy sụp và từng tuyên bố giã từ ĐTQG sau thất bại ở Copa America 2016.

7. Tấm lòng cao cả

Trên tất cả, lý do để NHM khó có thể ghét CR7 là bởi vì đó là một con người có tấm lòng nhân hậu dù bề ngoài anh có thể bị đánh giá là một kẻ tự kiêu, ngạo mạn.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Ronaldo đã không ít lần sử dụng số tiền kiếm được để gây quỹ làm từ thiện. Gần đây nhất, CR7 từng bán QBV giành được năm 2013 với giá 600 nghìn bảng Anh để dành tặng cho tổ chức từ thiện "Make A Wish".

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo đã tham gia một loạt hoạt động từ thiện trong những năm qua

Đây là tổ chức được sáng lập để giúp trẻ em bị mắc bệnh hiểm nghèo trên thế giới có cơ hội được chữa trị và thực hiện ước mơ hoặc hướng đến một điều tích cực.

Ngoài việc bỏ tiền làm từ thiện, tiền đạo Cristiano Ronaldo cũng nhiều lần chia sẻ chính nguồn máu trong cơ thể mình cho tổ chức Chữ thập đỏ. Đây cũng là lý do khiến CR7 là một trong rất ít ngôi sao không có hình xăm trên cơ thể ở thời điểm hiện tại.

Nó khiến anh trở thành một cầu thủ đặc biệt và có lẽ sẽ là duy nhất trong bóng đá.

Những gương mặt có thể lật đổ cặp đôi Ro-Si ở cuộc đua QBV 2018
Trong 10 năm qua, bộ đôi Ronaldo - Messi đã thay nhau thống trị cuộc đua giành QBV thế giới. Tuy nhiên hiện tại đang có rất nhiều gương mặt lật đổ họ trong lễ...

Hùng Mạnh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X