Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 việc tân HLV Real Madrid cần làm để hồi sinh đội bóng

Thứ Năm 01/11/2018 20:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Triều đại ngắn ngủi của Julen Lopetegui tại Real Madrid đã khép lại. HLV tạm quyền Santiago Solari lên thay Lopetegui tại Real được đặt kỳ vọng sẽ giúp đội bóng này sớm hồi sinh. Dưới đây là 5 việc nhà cầm quân 42 tuổi cần làm gấp lúc này.
 

1. Thay đổi không khí


Người ta nói rất nhiều về Real Madrid những ngày qua nhưng chủ yếu là những điều chẳng mấy tích cực. Nào là thảm bại 1-5 trước Barcelona trong trận cầu El Clasico, nào là việc HLV Julen Lopetegui bị sa thải sau chuỗi thành tích tệ hại của Los Blancos.

Trong hơn 50 năm qua, Real mới lại khởi đầu tệ đến vậy, họ trải qua hơn 8 giờ không thể ghi bàn rồi thất bại trước Deportivo Alaves lần đầu tiên kể từ những năm 1930… Solari lên thay Lopetegui tại Real phải lập tức chặn đứng ngày tháng u ám đó.

5 việc Solari lên thay Lopetegui tại Real cần làm hình ảnh

Solari lên thay Lopetegui tại Real và có nhiều việc phải làm


Trước tiên, không khí trong phòng thay đồ cần phải vui vẻ và tự tin hơn. Đây là mấu chốt giúp Zinedine Zidane làm nên thành công tại Real trong 3 năm qua. Từ chỗ chinh phục lòng quân, Zizou đã giúp Bầy kền kền tiến tới những chiến thắng.

Real của Lopetegui luôn thể hiện sự thiếu tự tin trên sân cỏ và hệ quả là những màn trình diễn tệ hại. May mắn cho Solari là trước mắt Real gồm một loạt trận đấu dễ thở với Melilla giải hạng 3 tại cúp Nhà vua, Real Valladolid tại La Liga trước khi tới sân Viktoria Plzen tại Champions League.

Real that bai 1-5 truoc Barca
Tinh thần Los Blancos đang xuống trầm trọng

Sẽ có 2 tuần thử thách dành cho Solari. Và nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong bối cảnh chưa thống nhất các điều khoản với Antonio Conte và ĐT Bỉ không nhả Roberto Martinez, có khả năng cựu danh thủ người Argentina sẽ được chính thức ngồi ghế nóng sân Santiago Bernabeu.
 

2. Ngăn các bàn thua ngớ ngẩn


Real Madrid mới chỉ giữ sạch lưới có 4 trong số 14 trận từ đầu mùa 2018/19 tới nay. Trong số đó, họ vào lưới nhặt bóng 3 trước Sevilla, 4 trước Atletico và 5 trước Barcelona. Từ cả hệ thống cho tới từng cá nhân, Real đều đã mắc những sai lầm ngớ ngẩn, bao gồm cả những trụ cột của họ.

Mới nhất là ở El Clasico khi 4 trong 5 bàn thua của Real là không đáng có. Việc Varane và Marcelo gia nhập danh sách chấn thương đã khiến Solari thêm chút đau đầu. Có thể tân HLV tạm quyền của Real sẽ thay đổi sơ đồ, nhưng vấn đề chính nằm nhiều hơn ở sự tập trung.

Ramos Courtois
Hàng thủ Real đang rất lỏng lẻo


3. Ghi bàn nhiều hơn


HLV Lopetegui từng nói: “Bóng đá bất công với chúng tôi”. Cựu thuyền trưởng ĐT Tây Ban Nha ca thán về việc Real Madrid đã có nhiều tình huống không gặp may dẫn tới đánh rơi điểm số đáng tiếc. Có thể Lopetegui nói không hoàn toàn sai, nhưng quyết định không mang về một siêu sao thay thế Cristiano Ronaldo của lãnh đạo Los Blancos rõ ràng là thiếu sót lớn.

Trong giai đoạn đầu mùa, khi Gareth Bale và Karim Benzema chơi tốt và đều đặn ghi bàn, người ta không quá để ý đến điều đó. Còn giờ đây, nỗi nhớ Ronaldo đã dâng lên. Ngoài Bale và Benzema sa sút, Marco Asensio chỉ có 1 bàn rồi Mariano Diaz vật lộn trong hòa nhập.

Benzema va Bale
Benzema và Bale không đủ sức gánh vác hàng công

Solari ưa thích sơ đồ 4-2-3-1 trong 2 năm dẫn dắt Real Castilla. Nhưng mấu chốt ở giai đoạn này là Real cần phải chơi trực diện hơn, lạnh lùng hơn thay vì thiên về kiểm soát bóng như thời Lopetegui. Những con người họ có hiện tại không đáp ứng được yêu cầu chiến thuật của người tiền nhiệm Solari.
 

4. Cần thêm năng lượng ở tuyến giữa


Lopetegui đặt trọng tâm của Real vào tuyến giữa, nơi có cặp đôi Toni Kroos và Luka Modric ở đẳng cấp thế giới. Nhưng khi mà cả hai ngôi sao trên cộng với Casemiro đều đã sa sút, kế hoạch này của nhà cầm quân 52 tuổi bị phá sản.

Modric va Kroos
Modric và Kroos đều sa sút trông thấy

Modric là tiêu biểu nhất. Có lẽ cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA và FIFA bị ảnh hưởng về thể lực sau World Cup 2018 rồi những cuộc thảo luận chuyển đến Inter Milan. Trong tay Solari lúc này có đủ giải pháp để luân chuyển.

Dani Ceballos, một trong số ít những thành viên chơi tốt hơn kỳ vọng thời Lopetegui. Federico Valverde mới 20 tuổi song đã gây ấn tượng khi vào sân từ ghế dự bị trước Viktoria Plzen. Rồi Marcos Llorente có tiềm năng lớn và xứng đáng được trao cơ hội.
Góc nhìn: Không phải Barca, Real Madrid mới là đội bóng 1 người
Ý kiến cho rằng đội chủ sân Camp Nou quá phụ thuộc vào ngôi sao số 1 là chính xác. Nhưng ngay cả khi thiếu vắng điều đó, một Barca không Messi cũng thể hiện...

Modric rồi Kroos đều đang gặp vấn đề với phong độ. Bộ ba kể trên có thể được tích hợp vào đội hình Real để cung cấp năng lượng và sức sống, ít nhất là trong giai đoạn sắp tới.
 

5. Thuyết phục Perez mua sắm thêm


Dưới thời Zidane, hiếm khi Real gặp vấn đề với chiều sâu đội hình. Nhưng rồi lần lượt Pepe, Alvaro Morata, James Rodriguez rồi Mateo Kovacic ra đi trong vòng hơn 1 năm qua khiến băng ghế dự bị Los Blancos trở nên thiếu sức nặng hơn.

chu tich Perez
Đã đến lúc Perez "phá két" mua sắm cầu thủ

Giới chuyên môn nhận định Solari hay bất cứ ai lên ngồi ghế HLV trưởng Real cũng đều phải thuyết phục được chủ tịch Florentino Perez chi tiền mang về thêm những tân binh chất lượng. Có tin Modric và Marcelo đòi ra đi trong mùa đông này.

Nếu điều đó trở thành sự thực, Real không thể “án binh bất động” như mùa hè vừa rồi. Họ cần sự tươi mới thổi vào đoàn quân đã no nê các danh hiệu trong 3 năm qua.

Xem thêm một số bài viết liên quan trên trang Bongda24h.vn:

Lopetegui rời Real Madrid: Tạm biệt người đàn ông bất hạnh!
Cái tin Lopetegui bị Real sa thải đến như một lẽ tất yếu, chỉ chưa đầy 24 giờ sau thảm bại 1-5 trước Barcelona. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không khỏi thương...
Cái kết thê thảm cho Lopetegui: “Chết” từ ngay khi bắt đầu
Vỏn vẹn hơn 4 tháng kể từ ngày phản bội quốc gia, HLV người Tây Ban Nha tiếp tục trải qua điều tồi tệ còn hơn thế. Nhưng hãy để ý, thực chất Julen Lopetegui bị...

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X