Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

5 nguyên nhân giúp Real Madrid có chiến thắng quý giá trước Getafe

Thứ Sáu 03/07/2020 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã củng cố vững chắc ngôi đầu La Liga sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Getafe. Dưới đây là 5 lý do họ có trọn 3 điểm.



1. “Đôi cánh” Getafe hụt hơi

Getafe đã có một màn trình diễn rất đáng khen ngợi ở hầu hết trận đấu. Trong hiệp 1, đội bóng ngoại ô Madrid đặc biệt chơi hưng phấn và lối chơi pressing tầm cao của họ khiến Real không thể lên bóng.

Getafe tập trung đông quân số ở hàng tiền vệ, cắt đứt những đường phối hợp của Real. Dù vậy, hai cánh của họ phụ thuộc lớn vào cặp đôi hậu vệ Damian Suarez và Mathias Olivera. Họ được giao trọn hai hành lang, không ngừng chạy lên xuống cả trận.

5 tác nhân dẫn tới kết quả Real Madrid 1-0 Getafe hình ảnh
Getafe đã khiến Real gặp nhiều khó khăn

Nhưng từ nửa sau trở đi, khi Suarez và Olivera đuối sức, đây lại là điểm yếu của Getafe. Bên cạnh tấn công bị tê liệt, cặp cánh của đội khách cũng không còn sung mãn để đeo bám người hiệu quả.

Chính Olivera là người phạm lỗi trong vòng cấm với Dani Carvajal dẫn tới quả phạt đền và bàn thua duy nhất của Getafe trận này. Nhìn tổng thể, đội bóng do Jose Bordalas dẫn dắt đã rất nỗ lực và thật tiếc khi họ trắng tay rời sân Alfredo Di Stefano.

2. Zidane thay người hiệu quả

Luật mới của La Liga cho phép mỗi đội được thay 5 người trong một trận đấu. Điều này giúp Zinedine Zidane khai thác chất lượng trên băng ghế dự bị của Real Madrid. Dù Real sớm mất Raphael Varane do bị chấn động nhẹ ở đầu sau hơn 30 phút, HLV người Pháp không chọn cách chơi co cụm.

5 nguyên nhân giúp Real Madrid có chiến thắng quý giá trước Getafe hình ảnh 2
Zidane đã có những phương án thay người hiệu quả

Khi Real Madrid có phần chậm chạp trong quá trình luân chuyển bóng và Vinicius Junior mờ nhạt, Zidane đã thực hiện liền 3 quyền thay người ở phút thứ 63. Lần lượt Rodrygo, Federico Valverde và Marco Asensio được tung vào thay Isco, Luka Modric và Vinicius.

Những thay đổi mang lại kết quả ngay lập tức. Real Madrid bắt đầu giải phóng được Karim Benzema thường xuyên hơn bởi sự kèm cặp của Getafe. Trạng thái chuyển đổi của Los Blancos cũng nhanh hơn và tạo khoảng trống cho các hậu vệ cánh tấn công.

Real nhọc nhằn qua ải Getafe, Zidane hết mực tự hào vì học trò
Zidane cho biết ông rất tự hào với các cầu thủ Real Madrid sau khi vượt qua bài test khó khăn là Getafe.

Điều này trở nên hữu ích vào phút thứ 77 khi Carvajal băng lên, xộc thẳng vòng cấm, bị hậu vệ Getafe phạm lỗi và kiếm về một quả phạt đền. Sergio Ramos tận dụng thành công và tạo khác biệt cho trận đấu.

3. Sự kiên nhẫn của Real được đền đáp

Cả Real Madrid và Getafe đều có động lực rất cao trước trận đấu này khi đội cần củng cố ngôi đầu, đội cần điểm để chen chân vào nhóm được dự Champions League. Khởi đầu trận, Real không là chính mình khi liên tục chuyền hỏng, tạo điều kiện cho đối thủ phản công.

Real Madrid thang Getafe 1-0
Real Madrid giành chiến thắng 1-0

Tuy nhiên, Zinedine Zidane vẫn dành sự tin tưởng cho các học trò. Họ cố gắng không để mất kiểm soát bóng và kéo giãn hàng phòng ngự của đối phương. Từ một pha tấn công chớp nhoáng, Real đã được tưởng thưởng với bàn thắng quyết định.

4. Ramos lại là người hùng

Nếu được hỏi ai là người ghi nhiều bàn nhất kể từ khi La Liga trở lại, nhiều người sẽ ngập ngừng. Lionel Messi không còn giữ phong độ đỉnh cao khi mà tập thể Barca trồi sụt với chỉ 3 bàn sau 6 trận.

Trong khi đó, Sergio Ramos mới là “Vua phá lưới” của La Liga hậu Covid-19. Đội trưởng của Real dù đã 34 tuổi vẫn không quên bản năng săn bàn khi có 4 pha lập công sau 6 trận qua. Rộng hơn, 11 trận gần nhất tại giải, anh có 6 bàn.

Sergio Ramos
Sergio Ramos ghi bàn duy nhất trận Real Madrid 1-0 Getafe

Trước Getafe, Ramos mất đối tác ăn ý Varane và sớm đá cặp cùng Eder Militao - người tiếp tục cho thấy sự không thoải mái khi ra sân. Dù vậy, với thủ lĩnh mang áo số 4 ở hàng thủ, Real vẫn giữ sạch lưới.

Ở cả hai đầu sân, Ramos đều thể hiện rõ vai trò. Anh chính là người đá 11m thành công phút 79 giúp Real thắng tối thiểu nhưng thu về điểm tối đa.

5. Getafe không tận dụng cơ hội

Getafe vào trận với ý đồ rõ ràng: Bố trí hàng tiền vệ đông đúc, khoét vào hai cánh Real và cố gắng tận dụng triệt để cơ hội. Họ biết rằng đang đối đầu với gã khổng lồ Tây Ban Nha và cơ hội sẽ khó đến.

Real vs Getafe Isco
Getafe không làm tốt những pha xử lý cuối cùng

Đội khách đã làm tốt về mặt chiến thuật khi áp sát tầm cao và khiến Real liên tục mất bóng. Nhưng những pha xử lý ở 1/3 cuối sân đối phương của Los Blancos lại thiếu hiệu quả.

Nếu Getafe có thể ghi bàn sớm trong hiệp 1, kết quả của trận đấu có thể đã rất khác.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X