Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

5 người hùng và tội đồ sau trận đấu Barca 1-0 Bilbao

Thứ Tư 24/06/2020 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng điểm qua những người chiến thắng và kẻ thất bại sau trận đấu Barcelona 1-0 Athletic Bilbao thuộc vòng 31 La Liga.

1 bàn thắng duy nhất của Ivan Rakitic ở phút 71 là đủ để giúp Barcelona có 3 điểm tối đa trước Athletic Bilbao trên sân nhà. Qua đó, họ gây sức ép lên Real Madrid trong cuộc đua giành chức vô địch La Liga.

Barca đã mừng sinh nhật cho đội trưởng Lionel Messi (24/6) bằng một chiến thắng trước Bilbao vào tối thứ 3. Gã khổng lồ xứ Catalonia đã trải qua 90 phút khá vất vả để khuất phục các vị khách thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời.

5 người hùng và tội đồ sau trận đấu Barca 1-0 Bilbao hình ảnh
Dù nhọc nhằn, Barca vượt qua Bilbao 1-0

Trước đó, tâm lý của Barca đã bị ảnh hưởng nặng nề sau trận hòa 0-0 đáng thất vọng trước Sevilla. Tuy nhiên, may mắn là sự bế tắc toàn tập của Blaugrana đã không xuất hiện trong trận mới nhất.

Khi đang khó khăn và bị cầm chân 0-0, Messi lại là người tạo ra đột biến với cú nhả bóng khéo léo để Ivan Rakitic băng lên đúng tầm, hạ gục thủ môn Bilbao trong thế đối mặt. Trong 20 phút cuối, có những thời khắc đội khách gia tăng áp lực.

Barca 1-0 Bilbao (KT): Thắng nhọc nhằn, Blaugrana tạm chiếm ngôi đầu
Lionel Messi chơi ấn tượng trong vai trò nhạc trưởng giúp Barca giành thắng lợi tối thiểu trước đội khách Bilbao ở vòng 31 La Liga diễn ra rạng sáng 24/6 (giờ...

Tuy nhiên, những cơ hội của Bilbao là không rõ ràng. Họ không thể chấm dứt chuỗi thời gian giữ sạch lưới đã lên tới 450 phút của Barca tại La Liga.

Cùng điểm qua những cầu thủ hay nhất và tệ nhất ở trận đấu Barca 1-0 Bilbao:

Người chiến thắng


1. Ivan Rakitic


Ivan Rakitic được HLV Setien đưa vào sân từ phút 64 thay thế Sergio Busquets. Cầu thủ người Croatia là 1 trong 3 phương án thay người đầy hiệu quả của Barca trận này bên cạnh Ansu Fati và Riqui Puig.

5 người hùng và tội đồ sau trận đấu Barca 1-0 Bilbao hình ảnh 2
Rakitic ghi bàn duy nhất của trận đấu

Họ chính là những điểm nhấn giúp Barca đánh bại Bilbao với sự khởi sắc hơn ở nửa sau hiệp 2. Chỉ 7 phút sau khi vào sân, Rakitic đã trở thành người hùng với bàn thắng duy nhất trận đấu.

Nhiều hậu vệ Bilbao cũng không thể ngăn cản Messi ngoặt bóng qua người, giúp đồng đội 32 tuổi có bóng trống trải trong vòng 5m50. Cú đá có lực của Rakitic không cho Unai Simon – thủ môn bắt chắc tay từ đầu trận cơ hội nào để cản phá.

Không thể tin được với khả năng kiến tạo của Lionel Messi
Tiền đạo Lionel Messi là người thực hiện đường chuyền để Ivan Rakitic ghi bàn thắng duy nhất trước Bilbao, M10 tiếp tục cho thấy khả năng kiến tạo siêu ấn...

Từ hè năm ngoái, Barca đã tìm cách đẩy Rakitic ra đi và hiện tại cũng vậy để nhường chỗ cho những người trẻ hơn. Nhưng kinh nghiệm của cựu tiền vệ Sevilla đã phát huy đúng lúc và giúp Blaugrana có chiến thắng ở 1 trong 8 trận “chung kết” của La Liga.

Đó là bàn thắng đầu tiên của Rakitic từ tháng 3 năm 2019 khi làm tung lưới Real Madrid. Đó chắc chắn là một đêm đáng nhớ cho người đàn ông sinh năm 1988. Sau trận anh mạnh dạn tuyên bố vẫn cùng Barca chiến đấu cho danh hiệu:

“Chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng. Real Madrid sẽ nghĩ về những gì họ cần làm, chúng tôi cũng vậy. Barca sẽ có thêm niềm tin từ chiến thắng này và hy vọng chúng tôi có thể cạnh tranh chức vô địch La Liga đến cùng.”

2. Lionel Messi

Ở tuổi 33, không thể đòi hỏi Lionel Messi đóng góp những màn trình diễn thượng thặng như những năm trước. Nhưng trên sân Camp Nou đêm thứ 3, đây vẫn là ngôi sao sáng nhất trận đấu.

Barca vs Bilbao Messi di bong
Messi vẫn là ngôi sao sáng nhất trận Barca 1-0 Bilbao

Messi vẫn là niềm hy vọng số 1 của Barca trong khâu ghi bàn. Nói một cách đơn giản, hầu như mọi pha tấn công của Blaugrana đều phải qua chân người đội trưởng. Nếu không, tất cả chỉ là những đường chuyền qua lại không lối ra.

Trước Bilbao, Messi đã có 7 cú dứt điểm cả thảy bên cạnh 5 đường chuyền quan trọng, 6 quả tạt và 10 pha qua người. Dễ hiểu khi tất cả những thông số đó đều vượt trội bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân.

Lionel Messi: Nhìn lại hành trình gian khó của một Thiên Tài
“Messi, Messi, Messi”, cho tới hôm nay khi Leo bước sang tuổi 33, 19 năm kể từ lúc rời quê nhà Rosario gia nhập La Masia, 15 năm kể từ bàn thắng chính thức đầu...

Messi đã tiến gần bàn thắng trong ngày sinh nhật nhưng không thành. Những pha cắt từ biên phải vào trung lộ rồi ra chân của Leo vẫn thiếu một chút chính xác để khiến lưới của Bilbao rung lên.

Dẫu vậy, Messi vẫn là người dọn cỗ cho Rakitic ghi bàn duy nhất của trận đấu. Một chút may mắn đã giúp “El Pulga” có pha kiến tạo thứ 15 trong mùa này và thứ 250 trong sự nghiệp của mình.

3. Riqui Puig

Messi đã rất hay nhưng anh cũng được hỗ trợ rất nhiều bởi sự xuất hiện của Riqui Puig. Vào sân thay Arthur ở phút thứ 56, chàng trai sinh năm 1999 đã giúp Barca biến hóa hơn hẳn và Leo đỡ phải lùi sâu hơn.

Riqui Puig
Riqui Puig chơi rất ấn tượng sau khi vào sân

Ở giữa sân, Puig xử lý đầy nhạy cảm và sáng tạo với bóng. Với những pha đi bóng hướng thẳng vào 1/3 cuối sân Bilbao, sản phẩm của lò La Masia giúp Messi không phải lùi quá sâu để kết nối các tuyến.

Đó là một màn trình diễn trưởng thành đáng ngạc nhiên từ Puig và có thể khiến Setien thay đổi hẳn suy nghĩ. Với chấn thương của Frenkie de Jong và áp lực khủng khiếp của cuộc đua vô địch, sự hồn nhiên của tiền vệ trẻ này có thể mang đến cho Barca sự tươi mới.

Chưa biết chừng, đây có thể là bước ngoặt trong sự nghiệp của Puig, người vẫn luôn được đánh giá cao ở các đội trẻ Blaugrana.

Kẻ thất bại


1. Luis Suarez

Luis Suarez đã thất bại trong việc thể hiện mình ở 84 phút trên sân. Đúng ra, tiền đạo người Uruguay đã phải đưa Barcelona vượt lên dẫn trước nhưng liên tục bỏ lỡ các cơ hội. Với đẳng cấp của mình, người ta không nghĩ Suarez sẽ bỏ qua dễ dàng như vậy.

Barca vs Bilbao Suarez co bong
Suarez chưa thể tìm lại phong độ

Trong nửa đầu, Suarez đã được Messi giao bóng nhiều lần trong và xung quanh vòng cấm song tỏ ra thiếu nhạy cảm. Ngoài Messi, Suarez là người dứt điểm nhiều nhất nhưng chỉ 1 đi trúng đích và không gây rắc rối chút nào cho thủ thành Unai Simon.

Một đêm đáng quên đối với người mới trở lại sau một chấn thương nặng. Suarez chưa tìm lại phong độ tốt nhất và nhiều khả năng sẽ được cho nghỉ ngơi trước Celta Vigo ở trận đấu tối thứ 7 này.

2. Arthur

Ngay trước khi Barca tiếp đón Bilbao tới sân nhà, đã có tin Juventus đồng ý trả 80 triệu euro để có Arthur Melo. Vì thế, khá bất ngờ khi cầu thủ 23 tuổi vẫn đá chính trên sân Camp Nou.

Arthur Melo 2
Arthur Melo mờ nhạt và sớm bị thay ra

Công bằng mà nói, Arthur vẫn kiểm soát bóng tốt và đạt tỷ lệ chuyền chính xác 89%. Nhưng tuyển thủ Brazil thiếu đi sự đột biến bởi anh chỉ dừng ở mức luân chuyển bóng, chỉ có duy nhất 1 lần tạo cơ hội cho đồng đội dứt điểm.

Người vào thay Arthur là Puig đã làm tốt hơn nhiều về mặt này. Khi gia nhập từ Gremio 2 năm trước, người ta kỳ vọng tiền vệ này sẽ trở thành “Xavi mới”. Hiện tại, anh còn cách rất xa kỳ vọng và khi nhận được tới 80 triệu euro từ Juventus, sẽ không bất ngờ nếu Barca đồng ý nhả người.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X