Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tại sao Barca có thể giành chiến thắng ở El Clasico

Thứ Bảy 03/12/2016 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Barcelona và Real Madrid gặp nhau, cả thế giới như ngừng lại. Cuộc đấu này được gọi là Siêu kinh điển và nó đúng trên mọi phương diện bao gồm cả kinh điển về sự kịch tính. Trước khi hành quân tới sân Nou Camp, Real là đội có phong độ cao hơn song chưa chắc họ đã là những người có được chiến thắng sau cùng và ngược lại. Dưới đây là 5 lý do giải thích điều này.


Đẳng cấp là mãi mãi

Sau trận hòa 1-1 với Real Sociedad cuối tuần trước, Barcelona đã phải nhận vô số những lời chỉ trích thậm chí là nguyền rủa. Công bằng mà nói Barca đã chơi tệ, thậm chí rất tệ nhưng có một thực tế là đó không phải là lần đầu họ vấp ngã trên sân Anoeta. Suốt cả thập kỷ qua, Blaugrana đã không thể thắng tại đây và nó giống như một nỗi ám ảnh nhiều hơn.

5 ly do tai sao Barca co the gianh chien thang o El Clasico hinh anh
Với đẳng cấp của Barca, hạ Real là điều khả thi

Đáng nói là ở trận đấu trước đó, Real cũng phải rất chật vật mới vượt qua được Sporting Gijon trên sân nhà. Nếu như Duje Cop thành công trên chấm 11m ở phút 78, có thể đoàn quân của Zinedine Zidane đã chẳng thể bỏ cách Barca 6 điểm trên BXH như hiện tại và cái nhìn của mọi người về họ cũng rất khác. Từ đầu mùa tới nay, Real cũng chưa phải là hoàn hảo khi từng có lúc họ để cho những Las Palmas hay Eibar cầm hòa.

Với đẳng cấp của mình, Barca hoàn toàn có thể làm được hơn thế qua đó đánh bật những chỉ trích về phía Real. Trong 6 trận đối đầu gần nhất tại La Liga, Barca là đội có thành tích nhỉnh hơn với 4 chiến thắng và ngay lượt đi mùa trước họ đã vùi dập Real 4 bàn không gỡ. Nếu lại có điểm tối đa, khoảng cách giữa đôi bên chỉ còn là 3 điểm trước khi Real sang Nhật Bản dự FIFA Club World Cup 2016. Áp lực là lớn nhưng với tầm cỡ của Barca, không gì là họ không xử lý được.

Lợi thế sân nhà

Rõ ràng Nou Camp là một nguồn động viên cực lớn với Barca. Thông thường khi gặp những đối thủ dưới cơ, đám đông gần 100 nghìn người vốn đã rất đáng sợ bởi sự cuồng nhiệt thì trước một đối thủ không đội trời chung như Real, bầu không khí còn khủng khiếp hơn nữa. El Clasico không phải một buổi biểu diễn trong tình hòa nhã mà gần như là một cuộc chiến tranh.

Nhung ly do tai sao Barca co the gianh chien thang o El Clasico hinh anh 2
Sân nhà Nou Camp sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Blaugrana

Khi đó, các cầu thủ rất cần sự ủng hộ từ các khán giả để đôi chân trở nên vững vàng hơn. Trước những Granada, Osasuna hay Deportivo, các Culé đến Nou Camp với mục tiêu giải trí thì El Clasico lại dấy lên trong đầu họ những suy nghĩ khác. Những bóng áo trắng của Real trong mắt đám đông cổ vũ Barca chỉ như kẻ thù và họ sẽ làm mọi cách để biến thánh địa của mình trở thành chảo lửa.

Đã có một thời gian đặc biệt là dưới thời Guardiola, sân Nou Camp là một nỗi khiếp sợ với Real. Các cầu thủ của họ luôn bị tâm lý mỗi khi tới đây và dù là HLV Jose Mourinho cũng phải bó tay. Thời gian gần đây điều này đã được cải thiện nhưng không có nghĩa rằng Barca đã đánh mất vị thế cửa trên trước Real khi chơi tại sân nhà. Cơ hội chiến thắng của Blaugrana trước kình địch truyền kiếp thực sự có thể nâng cao khi họ được đất mẹ nâng bước.

Sự trở lại của Iniesta

Sau gần 2 tháng ngồi ngoài bởi chấn thương đầu gối, Andres Iniesta đã sẵn sàng để tái xuất ở trận El Clasico. Ở tuổi 32, bên cạnh vai trò đội trưởng, một thủ lĩnh, một người truyền lửa cho phần còn lại, tiền vệ này vẫn rất quan trọng trong lối chơi của Barca.

5 ly do tai sao Barca co the gianh chien thang o El Clasico hinh anh 3
Sự trở lại của Iniesta sẽ củng cố sức mạnh cho Barca

Ở trận hòa Sociedad tuần trước, tuyến giữa của họ bộc lộ điểm yếu lớn khi liên tục chuyền hỏng trước cách chơi pressing máu lửa của đối thủ, không ai có thể làm cầu nối với bộ ba MSN hay tung ra những đường chuyền theo kiểu “cắt tiết”. Có Iniesta trên sân, những vấn đề này của Barca đều có thể được giải quyết. Dù đá chính hay vào sân từ ghế dự bị thì sự hiện diện của cầu thủ tài hoa cũng có tác động lớn đến màn so tài thượng đỉnh thứ 7 tới.

So với những Andre Gomes hay Denis Suarez, Iniesta không chỉ chơi hay hơn mà còn có sự ăn ý với các mắt xích khác. Suốt 2 mùa giải qua, anh đã cho thấy sự hòa quyện với những Sergio Busquets, Ivan Rakitic và châm ngòi cho những đợt tấn công của Barca. Bộ ba này cũng được kỳ vọng sẽ giúp Barca “lột xác” trong cuộc đối đầu với Real.

Gareth Bale vắng mặt

Tương tự như Iniesta, sự góp mặt của Gareth Bale đúng ra có thể tạo nên điểm nhấn cho trận El Clasico. Chỉ tiếc rằng tuyển thủ xứ Wales đã dính chấn thương mắt cá chân nghiêm trọng và không chỉ bỏ lỡ cuộc đối đầu thượng đỉnh tại Nou Camp mà còn ngồi ngoài vài tháng tới. Real mùa này được xem như đội bóng có tính tập thể cao nhưng dĩ nhiên chẳng HLV nào từ chối có một lựa chọn chất lượng như Bale trong đội hình.

Nhung ly do tai sao Barca co the gianh chien thang o El Clasico hinh anh 4
Bale bỏ lỡ El Clasico là điều đáng tiếc với Real

Những ký ức về bàn thắng của Bale tại chung kết cúp Nhà vua năm 2014 vẫn còn tươi mới trong tâm trí những người hâm mộ của hai đội. Thậm chí, tới lúc này tác động của cầu thủ chạy cánh này tới Real đã lớn hơn so với 2 năm trước. Khi Ronaldo bắt đầu có dấu hiệu tuổi tác và phải điều chỉnh lại phong cách chơi, Bale bắt đầu gánh vác nhiều trọng trách hơn tại Real.

Cụ thể trong cuộc đối đầu với Barca, HLV Zidane sẽ thiếu đi tốc độ kinh hoàng của Bale trong những pha phản công. Hàng công Real do đó cũng lép vế hơn so với bộ ba MSN của Barca và đội chủ nhà cũng không cần phải lên kế hoạch riêng để chăm sóc cầu thủ 27 tuổi.

Barcelona vs Real Madrid: Có một El Clasico yên ắng lạ kỳ
(Bongda24h) - Trước Siêu kinh điển là một bầu không khí yên ắng đến kỳ lạ. Cả Real Madrid lẫn Barcelona đều dè dặt hơn hẳn so với những El Clasico của mùa...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Barca vs Real Madrid vòng 14 La Liga 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X