Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 khoảnh khắc xấu xí đi vào lịch sử El Clasico

Thứ Sáu 01/04/2016 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Siêu kinh điển không chỉ để lại những ký ức đẹp mà còn ghi dấu cả khoảnh khắc xấu xí đi vào lịch sử.

Luis Figo và chiếc đầu lợn
Từng là đội phó của Barcelona, Luis Figo chuyển đến Real Madrid năm 2000. Thời điểm đó, người Catalan gọi Figo là kẻ phản bội. Trong trận El Clasico diễn ra vào tháng 11/2002, Luis Figo đón nhận một cơn mưa "vật thể lạ" được ném xuống từ các góc khán đài. Trong số những vật được ném xuống có cả một chiếc đầu lợn và một chai whisky.
5 khoanh khac xau xi di vao lich su El Clasico hinh anh
Luis Figo và chiếc đầu lợn luôn là một phần lịch sử trong các trận El Clasico.

Cơn giận của Sergio Ramos

Chỉ vài tháng sau khi ĐT Tây Ban Nha vô địch World Cup, Sergio Ramos đã để lại một hình ảnh xấu xí. Trong trận El Clasico vào tháng 11/2010, Sergio Ramos đã đá thẳng vào chân Messi. Không những thế, Ramos tiếp tục gây sự với một loạt đồng đội tại ĐT Tây Ban Nha từng cùng chung vai chiến đấu để lên đỉnh cao của bóng đá thế giới. Ramos đẩy ngã Puyol, suýt lao vào tẩn nhau với Pique và lấy tay đẩy vào mặt Xavi khi ra ngoài sân do phải nhận thẻ đỏ.
Jose Mourinho móc mắt Tito Vilanova
Sau pha vào bóng của Marcelo với Fabregas trong trận El Clasico diễn ra vào năm 2011, cầu thủ và ban huấn luyện hai đội lao vào tranh cãi. Trong khoảnh khắc lộn xộn, Mourinho đã có hình ảnh rất không đẹp khi lấy tay móc vào mắt Tito Vilanova khi ấy còn là trợ lý bên phía Barca. Sau này khi Vilanova mất, Mourinho đã bày tỏ sự tôn trọng của mình dành cho người đồng nghiệp ở phía bên kia chiến tuyến.
Vụ chuyển nhượng Di Stefano
Từng đến trước trong việc chiêu mộ Di Stefano nhưng sau đó, Barcelona đành ngậm ngùi chấp nhận để "mũi tên bạc" gia nhập đội bóng kình địch Real Madrid. Nhiều người cho rằng chính sự nhúng tay của nhà độc tài Franco đã khiến Barca thất bại trong thương vụ này. Di Stefano sau đó đã cùng Real Madrid giành đến 5 chiếc cúp vô địch châu Âu.
Trận đấu vô lý năm 1943

Đây được coi là nỗi sỉ nhục của người dân xứ Catalan. Barcelona đã dẫn trước 3-0 ở trận lượt đi khuôn khổ Generalissimo Cup (thực chất là Copa del Rey nhưng bị nhà độc tài Franco đổi tên). Trước trận lượt về, Trưởng ban An ninh Quốc gia của Franco đã đến đe dọa ban lãnh đạo, ban huấn luyện và các cầu thủ Barcelona. Điều đó khiến đội bóng xứ Catalan chấp nhận buông xuôi và để thua đến 1-11 trước Real Madrid.

Theo Thể thao Việt Nam
Dòng sự kiện

Trực tiếp Barca vs Real 01h30 ngày 03/04 El Clasico 2015/16

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X