Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điều rút ra sau trận thua sốc của Real trước Girona

Thứ Hai 18/02/2019 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau khi tái gia nhập cuộc đua vô địch La Liga, Real Madrid đã thua thảm 1-2 trước Girona ngay trên sân nhà. Đối thủ của họ kém xa về đẳng cấp và cũng đang lâm vào khủng hoảng. Dưới đây là những điểm nhấn Real Madrid 1-2 Girona giải thích cho cú sốc này của Kền kền.
 
Kết quả trận đấu: Real 1-2 Girona

Cầu thủ ghi bàn:
Real:
Casemiro 25’
Girona: Stuani 65’, Portu 75’


1. Đã đến lúc nói lời chia tay Marcelo


17 ngày qua, Real Madrid phải chơi tới 6 trận trên mọi đấu trường, tức trung bình chưa tới 3 ngày/ trận. Việc HLV Santiago Solari phải xoay vòng đội hình gần như là tất yếu. Ông đã thực hiện điều đó trước Girona, một đối thủ ngấp nghé nhóm nguy hiểm với chỉ 1 điểm nhiều hơn.

Vấn đề là lực lượng dự bị của Real lại có phong độ kém hơn nhiều những gì Solari tưởng tượng. Marcelo là một điển hình. Không còn dáng dấp của một hậu vệ trái đẳng cấp thế giới, cầu thủ người Brazil hiện đã chậm chạp và thiếu chắc chắn hơn nhiều.

4 điểm nhấn Real Madrid 1-2 Girona đáng chú ý nhất hình ảnh
Marcelo trở lại đội hình xuất phát Real và... gây họa

Qua đó, người ta hiểu được tại sao HLV Solari ưu ái cầu thủ trẻ Sergio Reguilon hơn Marcelo thời gian qua. Thống kê sau trận đấu tại Bernabeu chỉ ra rằng khi Reguilon thi đấu, cứ 135 phút thi đấu, Real mới lọt lưới 1 bàn. Trong khi đó, Khi Marcelo ở trên sân, trung bình 52 phút họ lại vào lưới nhặt bóng 1 lần.

Tối chủ nhật, Marcelo là một trong những điểm nhấn Real Madrid 1-2 Girona nhưng theo hướng tiêu cực. Anh chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ tấn công và cũng chỉ trong hiệp 1. Sau giờ nghỉ, khi đội khách vùng lên tấn công vào hai cánh, đặc biệt là vị trí của mình, Marcelo trở nên lúng túng và chậm chạp.

Cả hai bàn thua của Real đều xuất phát từ sự bất lực trong phòng ngự của Marcelo. Khi đánh giá, nhiều chuyên gia không ngại dành điểm số thấp nhất trận cho số 12 của Los Blancos.
HLV Girona bất ngờ bảo vệ Marcelo giữa bão chỉ trích
HLV Eusebio Sacristan đã lên tiếng bảo vệ Marcelo khi cầu thủ người Brazil phải nhận nhiều chỉ trích vì màn trình diễn kém cỏi trước Girona.

Thực tế chứng minh trong những lần ra sân vừa qua, Marcelo chơi rất tệ và không có dấu hiệu cải thiện phong độ. Không bất ngờ nếu thấy trụ cột của Real một thời phải ngồi dự bị dài dài và ra đi trong mùa hè tới. Juventus của bạn thân Cristiano Ronaldo đang vẫy gọi anh.


2. Ramos vẫn là “Vua thẻ”


Thêm một trận đấu mà Sergio Ramos không thể gắn bó trọn 90 phút với trận đấu. Hình ảnh trung vệ đội trưởng của Real Madrid bị truất quyền thi đấu đã tương đối quen thuộc. Thuộc mẫu cầu thủ có tính chiến đấu cực cao, Ramos luôn bất chấp việc phải nhận thẻ.

4 điều rút ra sau trận thua sốc của Real trước Girona hình ảnh 2
Ramos bị truất quyền thi đấu trước Girona

Trước Girona, Ramos phải nhận thẻ vàng khi để bóng chạm tay trong vòng cấm phút 64. Real phải nhận một quả phạt đền và Stuani gỡ hòa cho Girona. Tới phút 90, Ramos hứng chịu thẻ vàng thứ 2 sau pha móc bóng trúng người đối thủ. Khoảnh khắc anh rời sân cũng nhấn chìm luôn nỗ lực gỡ hòa của Real.

Đó là lần thứ 25 trong sự nghiệp mà Ramos phải nhận thẻ đỏ và lần thứ 19 tại La Liga, nhiều hơn bất cứ ai. Thêm một lần, trung vệ 32 tuổi là trung tâm của sự chú ý, sau thẻ vàng trước Ajax cách đây vài ngày. Sau trận hôm đó, Ramos thú nhận đã cố tình phạm lỗi với đối phương để “tẩy thẻ” trước vòng tứ kết khi Real đã thắng 2-1 trên sân khách ở lượt đi vòng 1/8.

Còn tới trận với Girona, có vẻ như là vô tình, song Ramos sẽ nghỉ trận tới tại La Liga với Levante song “trong sạch” bước vào El Clasico với Barcelona vòng 26.
Real Madrid thua sốc Girona: Mệt quá thân ta này!
12 trận vừa qua, Real Madrid chỉ thua có 2 nhưng đều rất đặc biệt bởi trước những đối thủ tầm tầm như Leganes và mới nhất là Girona. Dư âm Real 1-2 Girona chỉ...


3. Kroos là điểm sáng hiếm hoi của Real


Không có nhiều điều tích cực để nói về Real sau trận thua mất mặt tại Bernabeu trước Girona. 5 trận thắng liên tiếp của Los Blancos tại La Liga đã bị cắt và hy vọng vô địch nhiều khả năng cũng tan theo khói mây khi đã kém ngôi đầu của Barca tới 9 điểm.

Tuy nhiên, không ai có thể trách Toni Kroos. Anh là cầu thủ hiếm hoi của Real thể hiện đẳng cấp trước Girona. Khả năng phân phối bóng của Kroos vẫn gần như là hoàn hảo. Nhưng không chỉ mở bóng sáng nước từ giữa sân, chính tuyển thủ Đức là người kiến tạo cho Casemiro mở tỷ số bằng quả tạt vô cùng chính xác.

Chỉ tiếc rằng trước Girona, Kroos thiếu đi đối tác Luka Modric (bị treo giò) để “chia lửa”. Chỉ mình tiền vệ 29 tuổi chơi tốt vẫn là chưa đủ trong ngày già nửa đội hình Real dưới phong độ.

Portu ghi ban truoc Real
Girona đã có một ngày xuất thần


4. Sacristan giữ lại ghế nóng


Trước thềm chuyến làm khách tới sân Real, người ta kháo nhau rằng HLV Eusebio Sacristan có thể bị Girona sa thải nếu đội bóng tiếp tục bại trận. 6 trận trước đó trên mọi đấu trường, đoàn quân dưới tay ông toàn thua.

Dù vậy, điều kỳ diệu đã xảy ra. Đúng lúc gian khó, Girona đã chơi trận đấu hay nhất từ đầu mùa. Những phương án chiến thuật rồi nhân sự của Sacristan cũng cho thấy sự sáng suốt.

Girona luôn biết cách khoét vào những sơ hở của Real. Sang hiệp 2, lần lượt Anthony Lozano và Aleix Garcia được tung vào sân cũng khiến Real khốn khổ. Để rồi sau 4 trận toàn thua Los Blancos với cách biệt đều từ 2 bàn trở lên, Girona không những ngắt mạch thua mà còn ca khúc khải hoàn rời Bernabeu. Đương nhiên, Sacristan sẽ có thêm cơ hội dẫn dắt đội bóng áo đỏ trắng.

Thong so tran dau Real Madrid 1-2 Girona
Thông số trận đấu Real Madrid 1-2 Girona

Xem lại video tổng hợp trận Real Madrid 1-2 Girona:



Xem thêmÝ An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X