Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận hòa tiếc nuối của Barca trước Celta Vigo

Chủ Nhật 28/06/2020 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 32 La Liga, CLB Barcelona đã đánh rơi 3 điểm đáng tiếc trước Celta Vigo khi để đối thủ ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối trận đấu. Và dưới đây là những điều đáng chú ý sau trận này.

  

1. Vẫn là cái dớp Balaidos

Balaidos dường như vẫn đang là cái tên gây ám ảnh với các cầu thủ của Barcelona bởi trong 5 chuyến hành quân gần nhất tới đây, nhà ĐKVĐ La Liga đều không thể ra về với thắng lợi trọn vẹn. Thống kê đã chỉ ra là ở 5 trận gần nhất tại đây, Barcelona toàn hòa (2) và thua (3).

Và trận hòa vừa qua đã nâng số trận không thắng của Barca khi đối đầu Celta Vigo tại sân Balaidos lên con số 6. Đây thực sự là một điều khá đáng tiếc cho đoàn quân của HLV Setien bởi ở trận Celta Vigo 2-2 Barca vừa qua, họ đã chơi không tệ và xứng đáng có được một thắng lợi đậm nếu chắt chiu các cơ hội có được. 

5 điều rút ra sau trận hòa tiếc nuối của Barca trước Celta Vigo hình ảnh
Barca thêm một lần không thể giành chiến thắng khi làm khách trước Celta Vigo

Việc để mất điểm tại Balaidos cũng khiến Barca đối mặt nguy cơ bị 'kình địch' Real Madrid lấy mất ngôi đầu nếu thầy trò Zidane vượt qua Espanyol ở vòng đấu này. Hiện Barca vẫn hơn Real 1 điểm song đã đá nhiều hơn một trận. 
 

2. Suarez nổ súng trở lại

Tiền đạo Luis Suarez dính chấn thương đầu gối khá nặng trong trận thua 2-3 của Barca trước Atletico Madrid ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha hồi đầu năm nay. Với chấn thương gặp phải, cầu thủ người Uruguay sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. 

Tuy nhiên việc La Liga bị hoãn vì dịch Covid-19 đã giúp Suarez có cơ hội đá tiếp những vòng đấu cuối cùng mùa này cho Barca. Trở lại sau chấn thương, cựu sao Liverpool đã cho thấy quyết tâm ghi bàn cho Blaugrana. Mặc dù vậy trong 4 trận vừa qua, anh đều không thể tỏa sáng khi mà Barca thi đấu bế tắc. 

Suarez vs Messi
Suarez ghi bàn trở lại sau một thời gian dài nghỉ thi đấu

Và tới trận này, ngôi sao sinh năm 1988 đã có thể nở nụ cười khi lập cú đúp bàn thắng vào lưới Celta Vigo. Các pha lập công mà Suarez ghi được đã cho thấy bản năng sát thủ của mình dù anh hiện đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Và chắc chắn Barca sẽ vẫn cần tới tiền đạo này trong một vài mùa giải nữa.
 

3. Messi khá vô duyên trước khung thành Celta Vigo

Messi để lại dấu ấn lớn trong hai bàn thắng của Barca ở trận này song anh lại gây thất vọng khi không thể tỏa sáng với những bàn thắng cho đội chủ sân Nou Camp. 

Trong một ngày mà Barca có rất nhiều cơ hội ăn bàn, thủ quân của họ lại tỏ ra khá vô duyên trước cầu môn đối thủ. Messi đáng lẽ ra đã giúp đội nhà có bàn thắng thứ 2 trong hiệp đấu đầu tiên nếu dứt điểm chính xác hơn. 

Messi Celta Vigo vs Barca
Messi tỏ ra khá vô duyên ở trận Celta Vigo 2-2 Barca

Sang hiệp 2, anh cũng có một cơ hội ngon ăn nữa song cú sút chân trái của tiền đạo này lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Celta Vigo trong gang tấc. Nếu Messi ghi được bàn thắng, có lẽ Barca đã giành được 3 điểm trọn vẹn. 
 

4. Lựa chọn sai lầm của HLV Setien

Trong trận Celta Vigo 2-2 Barca vừa qua, HLV Quique Setien đã gây bất ngờ khi điền tên trung vệ Samuel Umtiti vào đội hình xuất phát mặc dù cặp đôi Lenglet và Pique đang thi đấu rất ấn tượng trong những tuần gần đây.

Và việc Umtiti thay Lenglet ở trận này đã là một phần nguyên nhân khiến Barca bị cầm hòa. Ngôi sao người Pháp đã có một ngày thi đấu đáng quên khi liên tục mắc sai lầm từ sự mất tập trung của mình khiến các cầu thủ đội chủ nhà có khoảng trống dứt điểm. 

Umtiti Celta Vigo vs Barca
Việc sử dụng Umtiti ở trận này là một quyết định không hợp lý của ông Setien

 

5. Barca đang loay hoay với hàng công

HLV Setien dường như vẫn đang bế tắc trong việc tìm người đá cặp với bộ đôi Messi- Suarez trên hàng công Barca. Ở trận này, ông cất ngôi sao Antoine Griezmann trên băng ghế dự bị và thay thế bằng tài năng mới nổi Ansu Fati, người đang gây ấn tượng mạnh bằng tốc độ, sự nhanh nhẹn và cả những mánh khóe trên sân bóng. 

Tuy nhiên dù đã chơi rất năng nổ và cố gắng song Fati vẫn không để lại nhiều dấu ấn trong trận này. Anh vẫn đang gặp khó khăn trong việc tìm sợ dây kết nối với các đàn anh Suarez và Messi. Và đây thực sự sẽ là một bài toán khó với HLV Setien trong việc thiết lập bộ ba tấn công cho Barca khi mà trước đó ông đã hoàn toàn bất lực trong việc sử dụng Antoine Griezmann. 

Barca đánh rơi chiến thắng, HLV Setien đổ cho kém may mắn
Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã có những chia sẻ với báo chí sau khi Barca bị Celta Vigo cầm hòa ở vòng 32 La Liga.
Luiz Suarez: "Trận hòa này để lại một vị đắng"
Ngôi sao người Uruguay đã có những chia sẻ với giới truyền thông sau trận hòa đáng thất vọng của các cầu thủ Barca trước đội chủ nhà Celta Vigo.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X