Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong trận El Clasico sôi nổi vượt trội dự kiến

Chủ Nhật 25/10/2020 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona và Real Madrid đáp trả những nghi ngờ bằng một trận El Clasico đầy sôi nổi tại Camp Nou và kết thúc với chiến thắng 3-1 thuộc về đội khách.

Kết quả: Barcelona 1-3 Real Madrid

Cầu thủ ghi bàn:
Barca:
Fati 8’
Real: Valverde 5’, Ramos 63’, Modric 90’

5 điểm nhấn trong trận Barca vs Real sôi nổi hơn dự kiến hình ảnh
Trận El Clasico tối thứ 7 hay hơn người ta nghĩ

Trận El Clasico đầu tiên của mùa giải 2020-21 tưởng chừng sẽ diễn ra kém chất lượng khi mà Barca vs Real đều khởi đầu không tốt. Nhưng thực tế, 90 phút tại Camp Nou đã diễn ra đầy sôi động và không bõ công người xem qua truyền hình.

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý trong trận này.
 

1. Griezmann đã thất sủng


Barcelona chi 120 triệu euro cho Antoine Griezmann hè năm ngoái không phải để đánh bóng băng ghế dự bị. Nhưng điều này lại đang hiện hữu khi chân sút người Pháp chỉ có 9 phút thi đấu ở El Clasico tối thứ 7.

Barca vs Real Griezmann da du bi
Griezmann chỉ vào sân ở những phút cuối

Thực tế là ngay cả khi được tân HLV Ronald Koeman tạo điều kiện cho đá trung phong thay vì dạt cánh như mùa trước, Griezmann vẫn không chứng tỏ được khả năng. Thay vì dùng nhà vô địch World Cup 2018, HLV người Hà Lan đã trao cơ hội cho hai chàng trai 17 tuổi Pedri, Ansu Fati trên hàng tấn công trước Real Madrid.

Griezmann chỉ góp mặt từ phút 81 khi Barca buộc phải chơi “tất tay” khi đang bị dẫn 2-1. Những phút ngắn ngủi đó, anh cũng không chứng tỏ được bất cứ điều gì và không tạo lý do để Koeman đưa mình trở lại đội hình xuất phát.
 

2. Vai trò mới của Ansu Fati


Mới chỉ ra mắt Barca mùa trước song Ansu Fati tiến bộ đáng kinh ngạc. Hiện tại, với những màn trình diễn chói sáng, thần đồng sinh năm 2002 đã là mắt xích quan trọng của cả CLB lẫn ĐT Tây Ban Nha.

Barca vs Real Fati ghi ban
Fati ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Barca

Nhưng Koeman đã tạo bất ngờ cho Real khi xếp Fati chơi ở vị trí mới tại El Clasico. Thay vì dạt cánh, sao trẻ chưa đầy 18 tuổi được xếp đá “số 9” với Messi hỗ trợ phía sau.

Đến phút thứ 8, lựa chọn này của Koeman đã phát huy tác dụng khi Fati đón đường chuyền của Alba trong vòng cấm và dễ dàng đệm bóng gỡ hòa 1-1 cho Barca. Với tốc độ và sự hăng hái, người sinh tại Guine-Bissau khiến cặp trung vệ Sergio Ramos và Raphael Varane của Real thường xuyên phải bám sát.

Trong chiến thuật này, nếu là Griezmann, người thích bóng đến chân, Barca khó lòng triển khai. Việc Fati dạt vào trung tâm tạo sự tươi mới cho tiền tuyến Barca khi anh sẵn sàng kéo giãn đội hình và lùi về kiếm bóng.

Ansu Fati
Thần đồng Blaugrana trở thành người trẻ nhất ghi bàn ở El Clasico

Đây là một bước tiến khác trong sự nghiệp Fati. Mũi nhọn 17 tuổi 359 ngày đã có được bàn thắng, trở thành người trẻ nhất làm được việc này ở El Clasico. Ngoài ra, anh còn tạo ra một số cơ hội tốt cho đồng đội.
 

3. Modric vẫn hữu ích


Mới chỉ gần 2 năm trước, Luka Modric đã giành được Quả bóng vàng – danh hiệu cao quý nhất cấp cá nhân. Nhưng hiện tại, tiền vệ người Croatia đã bị sao trẻ Fede Valverde lấy mất vị trí tại Real Madrid.

Hồi giữa tuần, Modric đã ghi một bàn thắng tuyệt vời trong trận thua Shakhtar 3-2. Nhưng điều đó là không đủ để giúp cựu thành viên Tottenham có một suất đá chính ở El Clasico.

Barca vs Real Modric ghi ban thu 3
Modric lập công cho Real sau khi vào sân

2 đối tác ăn ý trong nhiều năm của Modric là Casemiro và Toni Kroos vẫn chắc suất nhưng anh phải nhường chỗ cho sức mạnh và khả năng càn quét của Valverde. Trước Barca, cầu thủ người Uruguay đã chơi tốt và còn là người khai thông bế tắc ngay phút thứ 5.

Nhưng khi được vào sân ở nửa sau hiệp 2, Modric vẫn cho thấy mình có thể đóng góp. Khả năng cầm bóng của lão tướng 35 tuổi còn rất tốt và pha dứt điểm ấn định tỷ số 3-1 là rất nhạy cảm.
 

4. Dest là điểm sáng


Trong một ngày Barca thua trận, tân binh Sergino Dest của họ vẫn xứng đáng nhận được những lời khen. Là 1 trong 3 cầu thủ tuổi teen đá chính ở El Clasico, tuyển thủ Mỹ cho thấy lý do tại sao Ronald Koeman đưa anh về Camp Nou hè này.

Koeman đã biết tới tiềm năng của Dest và từng muốn gọi anh lên ĐT Hà Lan song bất thành (chọn ĐT Mỹ quê gốc). Trước Real, cựu thành viên Ajax phòng ngự chắc chắn, khiến Vinicius Junior không thể phát huy tốc độ của mình.
 

5. Ramos quá quan trọng với Real


Barca vs Real Ramos ghi ban
Ramos vẫn nổi bật nhất tại Real

Sergio Ramos đi kèm với những tranh cãi trong suốt sự nghiệp. Nhưng không nghi ngờ gì về việc anh đã và đang là điểm tựa không thể thay thế của Real và Tây Ban Nha.

Trở lại sau chấn thương, Ramos giúp Real khác hoàn toàn so với 2 trận thua sốc Cadiz và Shakhtar Donetsk. Số 4 giúp cả hệ thống phòng ngự của Los Blancos chắc chắn hơn, liên tục chiến thắng trong các pha tranh chấp.

Ramos cũng là người ghi bàn thắng rất quý giá cho họ từ quả phạt đền do chính anh kiếm về (bị Lenglet phạm lỗi trong vòng cấm). Sau chiến thắng 3-1 trước Barca, lãnh đạo Real sẽ phải xem xét kỹ về bản hợp đồng chỉ còn thời hạn chưa đầy 1 năm của người đội trưởng.

Thong so tran dau Barca 1-3 Real Madrid
Thông số trận đấu Barca 1-3 Real Madrid

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X