Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trận Barca 2-2 Girona: Tấm thẻ đỏ tai hại

Thứ Hai 24/09/2018 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá cao hơn hẳn lại có lợi thế sân nhà ở trận đấu với Girona nhưng cuối cùng CLB Barcelona vẫn không thể giành chiến thắng. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý ở trận Barca 2-2 Girona.

1. Tấm thẻ đỏ tai hại

Đang có lợi thế dẫn bàn sau cú dứt điểm chuẩn xác bằng chân trái của Messi ở phút 19 của trận đấu song các cầu thủ Barca đã nhanh chóng rơi vào tình cảnh bất lợi khi chỉ còn thi đấu với 10 người do tấm thẻ phạt của tân binh Clement Lenglet ở cuối hiệp 1.

Cong nghe VAR
Barca bị chia điểm vì công nghệ VAR

Clement Lenglet bị đuổi khỏi sân sau tình huống thúc cùi trỏ vào mặt Pere Pons. Ở tình huống này, trọng tài chính đã tham khảo ý công nghệ VAR để rút ra tấm thẻ phạt cho cầu thủ của đội chủ nhà.

Có thể nói đây là hình phạt khá nặng tay cho Lenglet bởi khi đó Pons đã ngã về phía trước sau cú va chạm. Và việc tân binh của Barca đưa tay ra có thể chỉ là một phản xạ.

Quyết định này tạo ra lợi thế không nhỏ cho đội khách Girona bởi sau đó họ liên tiếp có được các bàn thắng để vươn lên dẫn ngược 2-1. Mặc dù vậy, nỗ lực không mệt mỏi của đội chủ nhà giúp họ tránh được một trận thua tệ hại trên sân nhà nhờ cú đánh đầu của Pique.

2. HLV Valverde tại sao không dùng Umtiti?

Việc HLV Valverde không dùng trung vệ Umtiti ở trận này là bất ngờ khá lớn. Có thể, ông muốn thử nghiệm khả năng của Clement Lenglet để chuẩn bị cho chuyến làm khách tại London gặp Tottenham vào đầu tháng 10 tới.

Với việc Umtiti dính thẻ đỏ ở trận gặp PSV, Lenglet nhiều khả năng sẽ ra sân trước Tottenham. Và đây là lý do HLV Valverde không dùng Umtiti, ngay cả khi Clement Lenglet bị đuổi khỏi sân.

Umtiti khong duoc Barca tang luong
HLV Valverde đang cho Barca 'tập sống' thiếu Umtiti

Lựa chọn của vị thuyền trưởng Barcelona khi đó là kéo Busquets về đá như một trung vệ. Tuy nhiên điều này đã cho thấy những hạn chế khi tuyến giữa của đội bóng xứ Catalan quá mỏng tạo cơ hội cho chân sút Stuani của Girona liên tục tỏa sáng.

Nhiều người có lý do tin tưởng nếu có Umtiti trên sân, chắc chắn mọi chuyện sẽ tốt hơn thế này rất nhiều. Tuy nhiên sẽ không thể trách cứ HLV Valverde khi ông đang tập sống thiếu Umtiti. Trận gặp Tottenham trên sân đối phương chắc chắn sẽ rất khó khăn và Barca cần có nhiều phương án chơi bóng khi thiếu vắng trung vệ người Pháp.

3. Màn trình diễn mờ nhạt của Arthur

Mùa hè vừa qua, tân binh Arthur đã cập bến Barca từ Gremio với mức phí lên tới 35 triệu bảng Anh. Tuy nhiên Arthur đã có màn ra mắt kém duyên trong trận đấu với Girona.

Dù Arthur thi đấu khá tự tin và ăn ý với các cầu thủ Barca song tầm ảnh hưởng mà cầu thủ này tạo ra lại không đáng kể. Arthur thường thi đấu lệch về 1 bên và đôi khi lại đá trùng vào vị trí của Busquets.

Chán nản với những gì tiền vệ này thể hiện, HLV Valverde đã tung Coutinho vào sân và ngay lập tức, tiền vệ người Brazil đã tạo nên sự khác biệt. Rõ ràng Arthur sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn trụ lại Nou Camp trong tương lai.

4. Mình Messi là không đủ

Trong trận gặp Girona, Messi đã sớm tỏa sáng với cú ra chân cận thành ở phút thứ 19 của trận đấu. Tuy nhiên đây cũng là những gì mà hàng công Barca làm được ở trận này.

Việc phải chơi thiếu người là một phần nguyên nhân khiến bộ ba Messi- Suarez và Dembele đã có một ngày thi đấu không hiệu quả. Họ bị chia cắt bởi sự theo kèm của các cầu thủ Girona và ít khi có khoảng không để tung ra những pha dứt điểm chính xác.

Messi Barca
Messi không có nhiều cơ hội dứt điểm ở trận Barca 2-2 Girona

Bế tắc trong các pha bóng sống, Barca cũng phụ thuộc nhiều vào tài đá phạt của Messi ở các tình huống cố định. Tuy nhiên trong một ngày kém may mắn, các cú sút của M10 nếu không bị thủ môn Girona chặn lại thì cũng đi thiếu chính xác.

Việc hàng công Barca thi đấu kém hiệu quả ở trận này là vấn đề đáng lo ngại. Nó cho thấy đội bóng đá chủ sân Nou Camp đang phụ thuộc vào Messi. Và nếu ngôi sao người Argentina bị phong tỏa, đó sẽ là thách thức lớn với thầy trò Valverde.

5. Điểm số xứng đáng cho Girona

Trong trận derby xứ Catalunya vừa kết thúc, Girona rõ ràng xứng đáng nhận về 1 điểm trước nhà ĐKVĐ La Liga, Barcelona. Thua thiệt về đẳng cấp cùng việc gặp phải những sức ép trên khắp các khán đài đối thủ, song các cầu thủ đội khách đã thi đấu vô cùng bình tĩnh và tự tin trước sức ép tấn công của Barca,

Ngay cả khi bị Messi chọc thủng lưới, Girona vẫn miệt mài tìm kiếm cơ hội xuyên thủng khung thành Stegen. Và một tình huống tấn công như vậy giúp đội khách có lợi thế thi đấu hơn người khi hậu vệ Lenglet bị đuổi khỏi sân.

Và hệ quả là các bàn thắng đã tới với Girona. Đây cũng là trận đấu mà chân sút Cristhian Stuani đã thi đấu vô cùng ấn tượng. Tiền đạo đã ghi 21 bàn thắng mùa trước đã chớp thời cơ rất tốt để dứt điểm, buộc thủ môn Barca phải hai lần vào lưới nhặt bóng.

Với việc đang đứng thứ 6 trên BXH, Girona rõ ràng không phải một đội bóng tầm thường và các cầu thủ Barca nên tự trách mình đã thiếu thận trọng để đối phương có điểm.


 

 

Xem thêm những bài viết khác về trận đấu này trên Bongda24h.vn:

Messi lại lập kỷ lục trong ngày Barca đánh rơi chiến thắng trước Girona
Tiền đạo Messi đã có một kỷ lục mới trong ngày mà CLB Barcelona chỉ còn chơi bóng với 10 người sau tấm thẻ đỏ của Lenglet.
HLV Barca nói gì sau trận hòa trước Girona?
Vị thuyền trưởng Barca, Ernesto Valverde đã có câu trả lời của mình sau khi chứng kiến trận hòa 2-2 trước ‘nhược tiểu’ Girona ngay tại Nou Camp.
Barca 2-2 Girona (KT): Chơi thiếu người, nhà vua bị cưa điểm tại Camp Nou
Dù được thi đấu trên sân nhà tiếp đón đội bóng láng giềng nhỏ bé thua xa về mọi mặt song rốt cục, Barca chỉ có được kết quả hòa. Tấm thẻ đỏ của Lenglet trong...
Video tổng hợp: Barca 2-2 Girona (Vòng 5 La Liga 2018/19)
Dù được thi đấu trên sân nhà tiếp đón đội bóng láng giềng nhỏ bé thua xa về mọi mặt song rốt cục, Barca chỉ có được kết quả hòa. Tấm thẻ đỏ của Lenglet trong...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X