Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trận Barca 2-0 Leganes: Messi và “tiểu Messi”…

Thứ Tư 17/06/2020 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đã giành chiến thắng 2-0 khá nhọc nhằn trước Leganes bởi 2 bàn thắng của Lionel Messi và Ansu Fati.

Trong ngày Leganes phòng ngự khá kiên cường, Barcelona phải vất vả mới có chiến thắng 2-0 ở vòng 29 La Liga. Đội bóng xứ Catalonia tạm nới rộng khoảng cách với vị trí thứ 2 của Real Madrid lên 5 điểm, gây áp lực lên đối thủ trước trận đấu muộn vào rạng sáng ngày 19/6 tới với Valencia.

So với trận thắng Real Mallorca 3 ngày trước, Barca đã thực hiện một số thay đổi trong đội hình chính. Clement Lenglet trở lại sau án treo giò trong khi Jordi Alba bỏ lỡ vì lý do tương tự (Junior Firpo đá thay).

5 điểm nhấn trận Barca 2-0 Leganes Messi và tiểu Messi… hình ảnh
Barcelona đánh bại Leganes 2-0

Bên cạnh đó, những Ivan Rakitic, Ansu Fati cũng có cơ hội xuất phát. Với dàn cầu thủ đó, Barca đã không tạo ra quá nhiều cơ hội trong hiệp 1 và chỉ phá vỡ thế bế tắc 3 phút trước giờ giải lao bởi thần đồng Ansu Fati.

Sang hiệp 2, Messi kiếm về và tự mình thực hiện thành công penalty giúp Barca vượt qua Leganes với tỷ số 2-0. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất trận đấu này:

1. Ansu Fati tận dụng cơ hội

Chỉ phải gặp một Leganes đứng áp chót BXH La Liga, HLV Quique Setien có ý định giữ sức cho Barca trước trận đấu quan trọng với Sevilla vòng tới. Ông đã trao cơ hội cho tài năng tuổi teen Ansu Fati đá chính trên sân Camp Nou rạng sáng thứ 4.

Ansu Fati
Ansu Fati là tác giả bàn mở tỷ số cho Barca

Quyết định này đã được tưởng thưởng khi chính Fati là người mở nút thắt trận đấu cho Barca. Khởi đầu trận đấu lặng lẽ nhưng tiền đạo 17 tuổi dần bắt nhịp và thể hiện tốc độ, sự càn lướt. Tới cuối hiệp 1, anh còn thể hiện kỹ thuật dứt điểm khi đưa bóng rất khó mở tỷ số cho Barca.

Fati được coi là một trong những tài năng xuất sắc nhất của bóng đá thế giới ở độ tuổi của mình. Sau bàn thắng trên, thần đồng Tây Ban Nha còn nâng cao danh tiếng của mình hơn nữa.

Đó là bàn thứ 6 của Fati cho Barca sau 25 lần ra sân mùa này, bao gồm 5 tại La Liga. Vào đầu hiệp 2, sao trẻ sinh năm 2002 được thay thế bởi Luis Suarez, dấu hiệu cho thấy anh sẽ đá chính trước Sevilla sau đây vài ngày?

2. Leganes bỏ lỡ cơ hội

Leganes đã chơi đầy quật cường trước Barca trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Nhưng đúng ra, mọi chuyện còn có thể hoàn hảo hơn với các vị khách nếu họ tận dụng triệt để cơ hội để vượt lên dẫn trước.

Barca vs Leganes Roberto
Leganes kiên cường trong phòng ngự song bỏ lỡ 2 cơ hội

Khi Barca dâng lên cao ở phút 13, Leganes đã có cơ hội khai thác nhưng tiếc là Lenglet phá ra ngay trước vạch vôi. Một lát sau, đội bóng ngoại ô thành Madrid lại có thời cơ song họ đưa bóng vọt xà.

Barca thở phào nhẹ nhõm và dần ổn định thế trận. Phút 42, Ansu Fati ghi bàn thắng mang tính bước ngoặt trận đấu.

3. Messi tiến sát mốc 700 bàn

Ở trận đầu tiên khi trở lại ở La Liga, Lionel Messi tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn, 2 kiến tạo trước Real Mallorca. Tiếp Leganes, “phù thủy” người Argentina có phần dưới phong độ trong hiệp 1 khi bị đối thủ quây rát.

Barca vs LEganes Messi ghi ban tu pen
Messi ấn định tỷ số Barca 2-0 Leganes

Nhưng ở nửa sau khi khoảng trống nhiều hơn, Messi cũng chơi hay hơn. Anh dần có những pha bóng ma thuật, điển hình là trong tình huống bị phạm lỗi trong vòng cấm. Chính Messi là người bước lên và bình tĩnh thực hiện quả phạt đền ấn định tỷ số 2-0 cho Barca.

Qua đó, Messi có bàn thắng thứ 699 trong sự nghiệp cho cả CLB lẫn ĐTQG. Ở La Liga mùa này, anh cũng dẫn đầu cả danh sách ghi bàn (21) và kiến tạo (14). Barca sẽ mong đợi Messi tiếp tục bùng nổ khi họ lần lượt gặp Sevilla và Athletic Bilbao ở 2 trận tới.

4. Barca toát mồ hôi vì Pique

Tầm quan trọng của Gerard Pique đối với Barcelona là không thể phủ nhận ngay cả khi anh đã 33 tuổi. Lý do là bởi những Samuel Umtiti và Clement Lenglet đều chưa thể đáp ứng hoàn toàn yêu cầu bởi người liên tục chấn thương, người phong độ phập phù.

Barca vs LEganes Gerard Pique tranh bong
Pique dính chấn thương và phải rời sân sớm

Vì thế, việc Pique bị đau và phải rời sân phút 73 khiến HLV Setien không khỏi lo lắng. Nếu trung vệ lão luyện này chấn thương dài hạn, đó sẽ là một đòn mạnh giáng vào tham vọng chinh phục La Liga và Champions League của Barca.

Trước mắt thôi, 2 đối thủ Sevilla và Athletic Bilbao không hề dễ chơi. Người hâm mộ Barca hẳn đang hồi hộp mong chờ kết luật về chấn thương của Pique.

5. Griezmann tiếp tục im tiếng

2 trận sau khi La Liga trở lại, Antoine Griezmann đều đá chính. Trước Leganes, anh còn chơi đủ 90 phút. Nhưng rốt cuộc, Griezmann không có nổi 1 bàn lẫn 1 kiến tạo dù Barca làm tung lưới đối phương tới 6 lần.

Như vậy, đã 5 trận liên tiếp tại La Liga trôi qua, Griezmann đều “tịt ngòi”. Nó kéo dài quãng thời gian chật vật trong thích nghi của tiền đạo 29 tuổi này tại Barca suốt 1 năm qua từ khi chuyển tới từ Atletico Madrid.

Barca vs LEganes Griezmann
Griezmann có thêm một trận đấu nhạt nhòa

Tổng cộng, Griezmann mới có 14 bàn sau 39 trận cho Barca trên mọi đấu trường. Nó không mấy tương xứng với mức giá 120 triệu euro mà Blaugrana đã bỏ ra để phá vỡ hợp đồng của anh.

Trước Leganes, Griezmann còn đen đủi khi đưa bóng vào lưới đối thủ trong hiệp 2 nhưng bị công nghệ VAR từ chối bởi người chuyền bóng Nelson Semedo đã việt vị. HLV Setien khẳng định vẫn tin tưởng tuyển thủ Pháp bởi ông đánh giá cao nỗ lực của anh.

Tuy nhiên, Griezmann vốn là một tiền đạo và cần nhanh chóng đóng góp trực tiếp vào các bàn thắng, giảm bớt gánh nặng cho Lionel Messi.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X