Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong ngày Barca may mắn giành Siêu cúp TBN 2018

Thứ Hai 13/08/2018 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải nhờ bàn thắng muộn phút 78 của “người thừa” Ousmane Dembele và quả penalty hỏng ăn của Sevilla phút bù giờ, Barcelona mới thắng 2-1 và giành Siêu cúp Tây Ban Nha. Cùng nhìn lại một số điểm nhấn đáng chú ý sau trận Sevilla 1-2 Barca.

1. Dembele trở thành người hùng

Đã và đang xuất hiện những tin đồn Ousmane Dembele sẽ rời Barcelona chỉ sau 1 mùa giải. Chuyển tới Barca từ Dortmund với mức giá lên tới 155 triệu Euro, tuyển thủ Pháp chìm trong nỗi đau chấn thương, áp lực của một “bom tấn” cùng cuộc sống ở xứ Catalonia.

Đến HLV Ernesto Valverde còn bóng gió về việc Dembele khó lòng trụ lại sân Camp Nou. Nhưng chính sao trẻ 21 tuổi lại là người hùng của Barca ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha. Có tên trong đội hình xuất phát, Dembele còn tỏ ra nguy hiểm hơn nhiều so với những vệ tinh xung quanh Messi như Luis Suarez, Rafinha hay Arthur.

5 điểm nhấn trong trận Sevilla 1-2 Barca hình ảnh

Dembele ghi bàn ấn định tỷ số trận Sevilla 1-2 Barca


Đặc biệt trong hiệp 2, Dembele đã làm khổ Sevilla bằng tốc độ và sự càn lướt. Tới phút 78, cũng chính cầu thủ chạy cánh này là người ghi bàn quan trọng ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca. Trước đó, những mũi công của họ đã liên tiếp bị thủ môn Vaclik của Sevilla làm nản lòng.

Đó còn là một bàn thắng đẹp và chưa biết chừng sẽ là một bước ngoặt trong sự nghiệp của Dembele tại Barca. Đây là một cầu thủ có tài và nếu được tạo sự thoải mái về tâm lý, anh sẽ là mũi công vô cùng đáng gờm của Blaugrana.

2. Tác động của công nghệ VAR

Trong một thời gian dài, phần còn lại của La Liga phàn nàn rằng hai ông lớn Barcelona và Real Madrid được hưởng lợi quá nhiều từ các quyết định của trọng tài. Nhưng sự xuất hiện của VAR (công nghệ trợ lý video) có thể sẽ thay đổi điều này.

5 điểm nhấn trong ngày Barca may mắn giành Siêu cúp TBN 2018 hình ảnh 2
Nhờ VAR, Sevilla có bàn mở tỷ số

Đương nhiên, như những gì đã xảy ra ở World Cup 2018, VAR vẫn có sai số, song rất thấp. Và tới trận Sevilla 1-2 Barca, nó đã phát huy tác dụng. Cú cứa lòng của Sarabia ban đầu đã bị trọng tài biên phất cờ việt vị, nhưng sau khi trọng tài chính Carlos Del Cerro nhận được tư vấn từ phòng VAR, ông đã thay đổi quyết định.

Nếu là trong quá khứ, có thể Sevilla sẽ không được hưởng bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, khi có sự tác động từ công nghệ, mọi chuyện được rõ ràng và minh bạch hơn.

3. Malcom phải làm khán giả

Trước trận Siêu cúp Tây Ban Nha, đã xảy ra một cuộc tranh cãi giữa Sevilla và Barca. Cụ thể, chỉ 1 ngày trước khi trận đấu bắt đầu, Liên đoàn bóng đá nước này (RFEF) đã ban hành điều luật cho phép hai đội được sử dụng hơn 3 cầu thủ không thuộc Liên minh châu Âu (EU).

Barca vs Sevilla Coutinho
Barca chỉ sử dụng 3 cầu thủ chưa có hộ chiếu EU

Sevilla phản đối điều này và dọa sẽ không ra sân nếu danh sách đăng ký của Barca có cả 4 cái tên là Philippe Coutinho, Malcom, Arthur (Brazil) và Arturo Vidal (Vidal), 4 cầu thủ người Nam Mỹ. Đội bóng xứ Catalonia tin rằng điều luật mà RFEF đưa ra gấp hoàn toàn bất công cho mình và ngược lại với đối thủ.

Về phần Barca, họ lý giải rằng Coutinho đã có hộ chiếu Bồ Đào Nha thông qua người vợ của mình. Dù vậy, Blaugrana vẫn quyết định hy sinh 1 cầu thủ Nam Mỹ mà cụ thể ở trường hợp này là Malcom. Tân binh 41 triệu Euro của họ đã chơi rất hay ở loạt giao hữu khởi động và nhiều người tiếc nuối khi anh chỉ có thể làm khán giả trước Sevilla.

4. Suarez thể hiện phong độ kém cỏi

Mùa trước, Luis Suarez khởi đầu chậm chạp với chỉ 3 bàn thắng sau 14 lần ra sân đầu tiên. Mãi tới tháng 11, sau khi được miễn lên tập trung ĐTQG, tiền đạo này mới lấy lại thể lực và phong độ.

Barca vs Sevilla Luis Suarez
Luis Suarez mờ nhạt ở Siêu cúp Tây Ban Nha

Hè này, Suarez cùng ĐT Uruguay dự World Cup 2018 và thể lực bị ảnh hưởng đáng kể. Trước Sevilla, trong sự mệt mỏi, số 9 cũng chơi dưới sức. Anh gần như không thể vượt qua hậu vệ đối phương và cũng không thể phối hợp tốt cùng đồng đội.

Ở tuổi 31, nếu lo lắng cho khả năng đi đường dài của Suarez cũng là không thừa. Barca cần có những phương án dự phòng để tránh El Pistolero sớm kiệt sức khi mà mùa giải mới chỉ bắt đầu.

5. Sevilla khởi sắc dưới thời HLV mới

Mùa giải 2017/18 chứng kiến sự bất ổn kéo dài của Sevilla. 3 HLV bao gồm Eduardo Berizzo, Vincenzo Montella rồi Joaquin Caparros kẻ đến, người đi song đều không mang lại thành công cho đội bóng.

Pablo Machin cua Sevilla
HLV Machinmang lại sức sống mới cho Sevilla

Kết thúc mùa trước, Sevilla chấm dứt hợp đồng với Caparros và bổ nhiệm Pablo Machin. Người đàn ông 43 tuổi đã trải qua 1 năm thành công cùng Girona khi giúp họ đứng ở nửa trên BXH dù mới chỉ lên hạng và ban đầu bị liệt vào hàng có nguy cơ rớt hạng cao.

Đó là bàn đạp đưa Machin tới Sevilla. Ông đã khiến một Los Hispalenses rệu rã trở nên giàu sức sống hơn và khiến Barca nghẹt thở trong suốt 90 phút thi đấu tại Siêu cúp Tây Ban Nha. Nếu Wissam Ben Yedder thực hiện thành công quả 11m ở phút bù giờ đầu tiên, Sevilla đã gỡ hòa 2-2 và chưa chắc đã phải chứng kiến đối thủ nâng cúp.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Sevilla 1-2 Barca (Siêu cúp TBN 2018):



Xem thêm một số bài viết khác về trận Sevilla 1-2 Barca trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X