Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong trận thua trắng 0-2 của Barca trước Sevilla

Thứ Năm 24/01/2019 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca không Messi đã hứng chịu thất bại 0-2 trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla tại tứ kết lượt đi cúp Nhà vua. Dưới đây là 5 điểm nhấn trận Sevilla 2-0 Barca.
 

1. Chiều sâu đội hình Barca có vấn đề


1 ngày trước khi cuộc đấu với Sevilla diễn ra, Barcelona công bố danh sách 19 cầu thủ tham dự và khiến người ta giật mình khi không có những trụ cột tối quan trọng như Lionel Messi và Sergio Busquets. Chưa hết, khi bước vào trận, Barca còn cất Luis Suarez, Philippe Coutinho và Jordi Alba trên ghế dự bị.

Mọi chuyện đã không đi theo dự định của HLV Ernesto Valverde. Những cầu thủ thiếu kinh nghiệm như Carles Alena và Malcom phải gánh vác trách nhiệm và họ đã không hoàn thành. Thay vì tiền vệ trung tâm như thường lệ, Alena được đẩy lên đá tiền đạo lệch trái trong khi Malcom đá lệch phải.

5 điểm nhấn trận Sevilla 2-0 Barca đáng chú ý nhất hình ảnh
Đội hình 2 Barca thua cách biệt Sevilla

Họ hợp cùng Kevin-Prince Boateng thành bộ ba tấn công của Barca trận này. Khi mà Alena, Malcom mờ nhạt còn Boateng bỡ ngỡ trong trận đầu tiên khoác màu áo mới, dư âm Sevilla 2-0 Barca chỉ ra sự vô hại của họ.

Ở vòng 1/8 cúp Nhà vua, Valverde cũng đã làm điều tương tự. Với một đội hình dự bị ở lượt đi, đoàn quân của ông đã thua 1-2. Chưa rõ có thêm một lần ngược dòng nữa cho Barca hay không, nhưng có thể khẳng định chắc chắn rằng chiều sâu đội hình của họ có vấn đề.
 

2. Sevilla có hiệp 2 bùng nổ


Sự chặt chẽ đã được hai đội thể hiện trong giai đoạn đầu trận. Những cơ hội rõ rệt không diễn ra nhiều khi tốc độ của cuộc đấu chưa được đẩy lên. Nhưng dù thế nào, Sevilla cũng là đội chơi có nét hơn và quyết tâm hơn.

5 điểm nhấn trong trận thua trắng 0-2 của Barca trước Sevilla hình ảnh 2
Sarabia là một trong những cầu thủ hay nhất của Sevilla trận này

Sang hiệp 2, những nỗ lực của họ đã được tưởng thưởng. Cả 2 bàn thắng đều đến sau giờ nghỉ khi hàng thủ của Barca rối loạn. Gerard Pique bất lực với tốc độ của Quincy Promes trong bàn thua đầu trong khi hàng tiền vệ Barca mất hút khi đối thủ phản công ở bàn thua thứ 2.

Có một sự thật là dù cất đi nhiều trụ cột, đội hình Barca vẫn được đánh giá cao hơn Sevilla. Tuy nhiên, khi là một tập thể rời rạc và thiếu sinh khí, họ đã phải hứng chịu thất bại.
 

3. Màn ra mắt đáng quên của Boateng


Chỉ ít ngày sau khi hoàn tất hợp đồng cho mượn từ Sassuolo sang Barca, Kevin-Prince Boateng đã được HLV Valverde đưa thẳng vào đội hình xuất phát trước Sevilla. Thay vào đó, ông thầy 54 tuổi để Luis Suarez ngồi trên ghế dự bị và thử nghiệm phương án cầu thủ người Ghana chơi trung phong.

Boateng va Valverde

Điểm nhấn trận Sevilla 2-0 Barca bao gồm màn ra mắt đáng quên của Boateng


Cũng như nhiều tân binh khác, Boateng đã rất cố gắng trong ngày ra mắt. Sức mạnh và sự năng nổ là điều cầu thủ 31 tuổi đã thể hiện khi không ngừng tham gia pressing bên phần sân đối phương. Nhưng chỉ như vậy là chưa đủ.

Khi mà mọi thứ đều mới mẻ, Boateng trở nên lạc lõng. Đã thế, những mắt xích xung quanh như Alena hay Malcom cũng chẳng có nhiều sự hỗ trợ cho anh. Càng đi sâu vào trận đấu, ngọn lửa hăng hái của cựu thành viên AC Milan và Tottenham càng lụi tàn.

Một màn ra mắt đáng quên của Boateng xét về mức độ hiệu quả đóng góp cho đội bóng. Phút 63, anh phải rời sân nhường chỗ cho Suarez.
 

4. Banega và Sarabia dẫn đường cho Sevilla


Như thường thấy ở mùa giải này, Ever Banega và Pablo Sarabia tiếp tục là những mắt xích quan trọng trong thành công của Sevilla. Banega vẫn là ông chủ tuyến giữa, điều tiết nhịp độ trận đấu theo ý mình. Điều này cũng được tác hợp bởi một hàng tiền vệ kém cỏi hơn hẳn dự kiến của Barca.

Barca vs Sevilla Arthur
Hàng tiền vệ Barca lép vế hơn hẳn chủ nhà

Những Ivan Rakitic, Arturo Vidal và Arthur trên lý thuyết không hề tầm thường. Nhưng tâm lý có phần kém chú trọng tới cúp Nhà vua của Valverde đã lan tỏa tới họ. Bộ ba này tỏ ra lép vế hơn những gì Banega, Sarabia cộng thêm “máy quét” Ibrahim Amadou đã làm được phía bên kia.

Không thể quên Sarabia, người mở tỷ số cho Sevilla với cú đá đầy nhạy cảm sau quả tạt của Promes. Tới bàn thứ 2, cũng chính Sarabia là người phát động tốt một đợt phản công cho đội bóng xứ Andaluis và được kết thúc bởi cú dứt điểm cận thành của Ben Yedder.

HLV Pablo Machin chắc chắn rất vui mừng với màn trình diễn của Sevilla nói chung và hai “ngòi nổ” Banega và Sarabia nói riêng. Sau đêm thứ 4, thầy trò ông đã tiến gần tới tấm vé lọt vào bán kết cúp Nhà vua.
 

5. Barca thiếu cảm hứng khi thiếu các trụ cột


Trận này, Lionel Messi được cho nghỉ, Ousmane Dembele vắng mặt do chấn thương đầu gối còn Suarez ngồi trên ghế dự bị. Đây được xem là 3 mũi công chơi tốt nhất của Barca mùa này và khi 2 trong số họ nghỉ nguyên trận, 1 chỉ chơi chưa tới 30 phút cuối, việc họ không ghi được bàn thắng trên sân Sevilla cũng được lý giải.

Messi an mung ban thang
Blaugrana rất nhớ Messi trong đêm thứ 4

Chỉ duy nhất 1 cơ hội rõ ràng được Barca tạo ra trên sân Sanchez Pizjuan. Đó là khi Malcom có bóng trống trải, đi qua cả thủ môn Sevilla nhưng lại đưa bóng ra ngoài. Tổng cộng, Barca có 10 pha dứt điểm về phía khung thành đối thủ, nhưng chỉ 1 trúng đích và không gây nhiều khó khăn cho thủ môn Juan Soriano.

Suốt cả trận, Barca cảm thấy nhớ sự sắc sảo của Messi, khả năng quấy rối của Dembele. Cái tên thứ 2 sẽ ngồi ngoài trong một thời gian dài và chắc chắn Valverde không còn dám mạo hiểm để Messi dự bị thêm lần nào trong những tuần tới.

Xem lại video tổng hợp trận Sevilla 2-0 Barca:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X