Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận thắng ‘hú vía’ của Real trước bét bảng La Liga

Thứ Hai 01/04/2019 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid phải chờ tới phút 89 mới có bàn thắng quyết định trước đội cuối bảng La Liga là Huesca. Dưới đây là những điểm nhấn Real 3-2 Huesca đáng chú ý nhất.

1. Real vẫn chưa thực sự thuyết phục


Trước một Huesca là tân binh của La Liga và cũng đang xếp cuối cùng trên BXH, ít người băn khoăn về chiến thắng của Real Madrid. Câu hỏi phần nhiều chỉ là Los Blancos sẽ thắng với cách biệt bao nhiêu và thể hiện của họ có sáng sủa hay không mà thôi.

Những tín hiệu lạc quan đã xuất hiện khi Zinedine Zidane trở lại dẫn dắt Real và họ lập tức hạ Celta Vigo 2-0. Trước Huesca không cùng đẳng cấp, người hâm mộ chờ đợi một màn trình diễn mãn nhãn trên sân Santiago Bernabeu.

5 điểm nhấn Real 3-2 Huesca đáng chú ý nhất hình ảnh
Real vẫn thể hiện sự mong manh trước Huesca

Bối cảnh xung quanh là hoàn hảo để Real làm điều đó. Nhưng một lần nữa, các Madridistas lại thất vọng dù ít dù nhiều. Real thống trị về tỷ lệ kiểm soát bóng (71% so với 29%) nhưng vẫn khó khăn trong việc chuyển đổi nó thành nhiều bàn thắng.

Đoàn quân của Zidane ghi 3 bàn, song vẫn để lọt lưới 2 lần, tức vô cùng mong manh. Phải đến phút 89, với một cú đá quá đẹp của Karim Benzema, Real mới ấn định trận thắng 3-2. Tới lúc này, Los Blancos cũng chỉ có 7 trong số 15 trận sân nhà tại La Liga mùa này thắng với cách biệt 2 bàn trở lên. Trước Huesca, họ không làm được điều đó.

Real Madrid 3-2 Huesca (KT): Chật vật tiêu diệt đội cuối bảng
Những tưởng tuần trăng mật thứ 2 của Zizou với đội bóng Hoàng gia TBN đã sớm chấm dứt khi trên sân nhà Bernabeu, Real gặp vô vàn khó khăn trước đối thủ đứng...

2. Gặp lại chàng trai tháng 12


Marcos Llorente từng có tháng 12 năm ngoái thi đấu tuyệt vời. Chấn thương của Casemiro tưởng chừng sẽ khiến Real Madrid lao đao song tiền vệ 24 tuổi đã đóng thế tuyệt vời. Kể cả khi trở lại, Casemiro cũng có một số trận bị HLV Santiago Solari xếp đá dự bị cho Llorente.

Đáng buồn thay, đúng vào lúc đang chơi tốt, Llorente lại dính chấn thương. Anh không được ra sân tại La Liga trong năm 2019 cho tới trước Huesca. Nhưng điểm nhấn Real 3-2 Huesca lại không thể thiếu chàng trai trưởng thành từ lò Castilla.

Real vs Huesca Llorente choi tot

Điểm nhấn Real 3-2 Huesca không thể thiếu Llorente


Chơi thấp nhất hàng tiền vệ, Llorente đánh chặn xuất sắc. Tính ra, anh thành công ở 4 cú tắc bóng và 4 pha cắt bóng. Rất nhiều lần Llorente xuất hiện đúng điểm nóng tránh cho Real thoát khỏi pha phản đòn nguy hiểm từ Huesca.

Chưa hết, số 18 của Real xử lý rất tốt khi có bóng. Anh có thể phân phối (chuyền bóng chính xác 92%), có thể pha người thành thục (3 lần) và chắc chắn đã hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn cả mong đợi của HLV Zidane.

3. Brahim cho thấy tiềm năng


Brahim Diaz được Real Madrid chiêu mộ từ Man City với giá 17 triệu Euro đầu năm 2019. Nhưng trước ngày chủ nhật, cầu thủ 19 tuổi mới có 24 phút và 3 lần ra sân cho Real trên mọi đấu trường. Trước Huesca, Brahim có gần gấp 3 con số đó để thể hiện (64 phút).

Real Brahim Diaz kien tao cho Isco
Brahim Diaz (số 21) là tác giả pha kiến tạo cho Isco

Brahim góp mặt trong đội hình xuất phát của Real và đảm nhận hành lang trái trên hàng công. Anh cho thấy những tiềm năng đáng quý như kỹ thuật căn bản cùng khả năng đi bóng tốt. Chính Brahim là người có pha kiến tạo để Isco – thần tượng thuở bé của anh gỡ hòa 1-1 phút 25.

Nhưng dù sao Brahim vẫn chỉ là cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm. Một vài lần anh để mất bóng khá đơn giản. Và “viên ngọc thô” này rất cần tài uốn nắn của HLV Zidane để trở nên hoàn thiện hơn.

4. Benzema trong mùa giải hay nhất tại Real


Với bàn ấn định trận thắng 3-2 cho Real trước Huesca, Karim Benzema đã có tổng cộng 23 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này. Không còn Cristiano Ronaldo, Benzema được giao một vai trò khác, nổi bật hơn và cho thấy sự toàn diện của mình.

Benzema ghi ban cho Real
Benzema đã có bàn thắng thứ 23 mùa này

Trên sân Bernabeu, tiền đạo 31 tuổi góp công vào cả 3 bàn của Real. Đầu tiên, Benzema sút bóng buộc thủ môn Huesca đẩy bóng đúng chỗ Brahim trước khi Isco lập công. Bàn thứ 2, anh đánh đầu làm tường cho Dani Ceballos dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Tới bàn thứ 3, các Madridistas đều phải vỗ tay nồng nhiệt tán thưởng Benzema với cú cứa lòng đưa bóng vào góc rất khó để giữ 3 điểm ở lại sân nhà Real. Xét về thống kê, anh chưa có thành tích làm bàn tốt nhất tại Los Blancos. Mùa 2011/12, “Benzegol” từng ghi tới 32 bàn/ mùa cho CLB.

Kết quả Real Madrid vs Huesca trận đấu vòng 29 La Liga 2018/19
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Real Madrid vs Huesca trận đấu vòng 29 giải VĐQG Tây Ban Nha 2018/19 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người...

Nhưng dựa trên khía cạnh chuyên môn, có vẻ Benzema đang trải qua mùa giải tuyệt nhất tại Real. Nếu Bầy kền kền không lâm vào khủng hoảng, không có một vài chấn thương vụn vặt, chân sút người Pháp còn làm được nhiều điều hơn nữa.

5. Zidane cho con trai bắt chính


Ngay từ khi danh sách 11 cái tên của Real xuất phát trước Huesca được công bố, trường hợp Luca Zidane đã gây ra tranh cãi lớn trên mạng xã hội. Một số không biết tường tận các thông tin lập tức dành những lời dè bỉu cho HLV Zinedine Zidane đã ưu ái con trai.

Luca Zidane
Luca Zidane bắt chính trước Huesca

Tuy nhiên, có sự thật là 2 thủ môn khác trên đội 1 Real đều có vấn đề. Thibaut Courtois chấn thương trong khi Keylor Navas đã chơi 2 trận cho ĐT Costa Rica đều tại Trung Mỹ trong đợt nghỉ quốc tế vừa qua. Thủ môn cũng như các cầu thủ khác đề có thể lâm vào trạng thái mệt mỏi.

Thêm nữa, bối cảnh gặp đội cuối bảng La Liga như Huesca, lại trên sân nhà và cũng khá thoải mái về động lực đã tác động để Zidane cho con trai cơ hội. Thực tế là Luca đã bắt rất ổn ở đội Castilla mùa. Với những nhà chuyên môn, đây là quyết định hợp lý.

Giả sử trong 9 vòng còn lại của La Liga, Luca vẫn được ông bố Zidane cho bắt chính, đó mới là lúc chúng ta đặt dấu hỏi về sự công tâm của người HLV trưởng Real.

Xem lại video tổng hợp trận Real Madrid 3-2 Huesca:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X