Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong trận Barcelona 2-1 Sevilla

Chủ Nhật 05/11/2017 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu muộn nhất ngày thứ Bảy, Leo Messi và các đồng đội đã giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Dưới đây là 5 điểm nhấn trong trận Barcelona 2-1 Sevilla.


Messi đi vào lịch sử Barca
 
Như thường lệ, siêu sao người Argentina vẫn chiếm 1 suất đá chính trong đội hình xuất phát của Barca. Và trong trận thắng Sevilla 2-0, Lionel Messi đã cán mốc 600 trận khoác áo đội chủ sân Camp Nou, một thành tích chỉ kém duy nhất 2 tiền vệ Xavi Hernandez và Andres Iniesta. Không những vậy, số 10 cũng vượt qua kỷ lục của cựu thủ quân Carles Puyol tại La Liga, với 1 trận nhiều hơn (393 so với 392 trận). Nếu Messi gắn bó lâu dài với Gã khổng lồ xứ Catalonia, chắc chắn anh sẽ trở thành cầu thủ khoác áo nhiều nhất trong lịch sử CLB.
 
Đó là những con số nói lên sự vĩ đại của ngôi sao 30 tuổi. Còn trên sân cỏ, anh vẫn trở thành niềm cảm hứng cho những đường lên bóng của đội nhà. Ở trận Barcelona 2-1 Sevilla, cho dù không ghi bàn hay kiến tạo, nhưng người ta vẫn phải nhắc đến Messi với những tình huống xử lý quen thuộc của mình. 
 
Messi va Alcacer
Messi và Alcacer giúp đội nhà giành 3 điểm

Chuyện gì đang xảy ra với Suarez?
 
Phút 68, Lionel Messi nhận bóng từ giữa sân, vượt qua 2 cầu thủ chỉ bằng một lần đảo chân. Sau đó, ngôi sao Argentina đập 1 chạm với đồng đội bên cánh trái, trước khi thu hút hết hàng hậu vệ và chuyền bóng cho Luis Suarez ở một tư thế trống trải. Chân sút người Uruguay nhận bóng, sau đó tung cú dứt điểm trúng người hậu vệ Seville. Bóng đã đi hết đường biên ngang, nhưng thực tế nếu nhìn lại pha bóng đó, kể cả không có sự truy cản của đối phương thì Suarez cũng đưa bóng lên trời, bởi pha dứt điểm 1 chạm của anh đã lệch tâm bóng.
 
Chính tình huống đó đã nói lên tất cả sự vô duyên của cựu chân sút Liverpool. Trong một ngày Leo Messi tiếp tục là nguồn cảm hứng, còn Paco Alcacer tỏa sáng bất ngờ, Luis Suarez vẫn đang chìm vào bóng tối. Anh tỏ ra quá yếu đuối trong những pha tranh chấp, đánh mất sự nhạy cảm nơi vòng cấm địa. Thậm chí, những pha bật nhả, làm tường mà đáng ra tiền đạo nào cũng phải hoàn thành tốt, Suarez cũng không làm được. Chân sút 30 tuổi chính là một mắt xích lỗi trong sơ đồ của Barcelona, và điều này đã được anh “thể hiện” liên tiếp kể từ đầu mùa giải.
 
Suarez vs Sevilla
Suarez tiếp tục gây thất vọng trước Sevilla

Paco Alcacer sắm vai người cứu rỗi
 
Đương nhiên Messi vẫn là ngôi sao xuất sắc nhất của Barca, tuy nhiên anh không thể một mình làm tất cả. Và hôm nay, đã có tiền đạo người Tây Ban Nha san sẻ nhiệm vụ ghi bàn cùng chàng Leo. Đây là một điều tương đối bất ngờ, bởi cầu thủ 23 tuổi vẫn chưa ghi được bất kỳ bàn thắng nào kể từ đầu mùa giải. Không những vậy, Paco Alcacer đã tịt ngòi trong 8 trận gần nhất chạm trán với Seville. Nhưng rồi, anh ghi cả 2 bàn để giúp Barca vượt qua chính đối thủ này.
 
Đó đều là những pha lập công nhạy cảm của cầu thủ được xuất phát bên hành lang cánh phải. Phút 22, anh dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Soria ghi bàn thắng mở tỷ số. Trong hiệp đấu thứ 2, chỉ 5 phút sau khi đội nhà bị gỡ hòa, vẫn là Alcacer với một pha xâm nhập vòng cấm như một tiền đạo, dứt điểm 1 chạm từ đường chuyền của Ivan Rakitic. Trong một mùa giải dài hơi, tất nhiên Barca không thể nào trông chờ vào Leo Messi liên tục tỏa sáng. Chính vì vậy, màn trình diễn như ngày hôm nay của Paco Alcacer đã khiến HLV Valverde không thể hài lòng hơn.
 
Paco Alcacer vs Sevilla
Paco Alcacer tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp

Barca đang nhớ Dembele hơn bao giờ hết
 
Mặc dù vẫn đang giành chiến thắng liên tiếp kể từ đầu mùa giải, nhưng dường như các cầu thủ Barca đã tỏ rõ dấu hiệu mệt mỏi. Đó không phải vấn đề thể lực, mà thuộc về lĩnh vực chiến thuật. Kể từ sau sự ra đi của Neymar và cả Ousmane Dembele (vì chấn thương), HLV Ernesto Valverde đã áp dụng sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Messi-Suarez. Tuy nhiên, đội hình này đã làm thui chột khả năng của tiền đạo người Uruguay, khi anh mới chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng kể từ đầu mùa giải.
 
Ngoài ra, không có Dembele cũng khiến Barca phải liên tục sử dụng Iniesta và Deulofeu bên cánh trái thay phiên nhau, nhưng thực tế không ai trong cặp tiền vệ một già một trẻ này thi đấu ấn tượng. Họ chỉ có thể đá tròn vai chứ không đem đến sự bùng nổ như tân binh 105 triệu euro, khiến những áp lực dành cho Messi ngày càng bị đè nặng. Đây sẽ là một nguy cơ lớn đối với đội chủ sân Camp Nou, và HLV Valverde có lẽ đang rất mong chờ vào sự trở lại của tiền vệ người Pháp.
 
HLV Valverde va Ousmane Dembele
Ousmane Dembele chỉ có thể trở lại vào đầu năm sau

Barca vô đối tại Camp Nou
 
Đây đã là chiến thắng thứ 10 trong tổng số 11 vòng đấu của Barcelona, một phong độ xuất sắc không chỉ tại La Liga, mà còn ấn tượng xét trên toàn châu Âu. Cùng với Man City và Napoli, đội bóng xứ Catalonia là CLB mới chỉ mất điểm duy nhất 1 lần ở giải quốc nội. Với 31 điểm sau 11 trận đã qua, hiện nay đoàn quân Ernesto Valverde đang hơn đội đứng thứ 2 là Valencia 4 điểm, và khiến đại kình địch Real Madrid ngửi khói với khoảng cách 11 điểm (Kền kền trắng thi đấu ít hơn 1 trận).
 
Trên sân nhà, Barca càng ấn tượng hơn nữa. Với chiến thắng trước Sevilla, CLB này đã trải qua chuỗi 18 trận liên tiếp giành thắng lợi. Tổng cộng, Messi và các đồng đội đã hủy diệt những vị khách đến đây, với 70 bàn thắng ghi được và chỉ nhận 13 bàn thua. Trong mùa giải khó khăn trước mắt, phong độ tuyệt vời trên sân nhà này sẽ trở thành điểm tựa cho Barca.

5 diem nhan trong tran Barcelona 2-1 Sevilla hinh anh
Thông số trận đấu Barca 2-1 Sevilla
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X