Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ngày Real Madrid lặp lại điệp khúc “chỉ 1 là đủ” trước Athletic Bilbao

Thứ Hai 06/07/2020 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quả phạt đền chính xác của Sergio Ramos đã giúp Real Madrid đánh bại Athletic Bilbao 1-0 và tiến bước dài tới ngôi vô địch La Liga mùa này.

Y như trận thắng Getafe, Sergio Ramos lại là người thực hiện thành công quả penalty giúp Real Madrid giành trọn 3 điểm với trận thắng 1-0, lần này là trước Athletic Bilbao. Như vậy, Los Blancos đã nâng chuỗi thắng liên tiếp ở La Liga lên con số 7 với 3 trận liên tiếp có tỷ số 1-0.

Chuyến làm khách của Bilbao được xem là thử thách lớn nhất với Real ở chặng còn lại của giải. Do đó, có thể nói “Kền kền” đã đặt một tay vào chức vô địch La Liga mùa 2019-20.

Athletic Bilbao 0-1 Real Madrid Lặp lại điệp khúc chỉ 1 là đủ hình ảnh
Thêm một trận đấu Real Madrid thắng 1-0

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý trong trận Athletic Bilbao 0-1 Real Madrid

1. Bilbao tấn công quá đơn điệu

Athletic Bilbao đã có một trận đấu tốt với Real Madrid, ít nhất là trong 60 phút đầu tiên. Họ không cho phép đội đầu bảng có nhiều không gian để tạo cơ hội. Quan trọng nhất, họ đã thành công trong việc giành lại bóng từ hàng tiền vệ của Real, nhiệm vụ bất khả thi với nhiều đội khác.

Tuyến dưới của Bilbao đã trao khá nhiều cơ hội phản công cho hàng công, tiếc rằng họ đều hoang phí. Inaki Williams đã thực hiện nhiều pha đột phá tốt vào vòng cấm Real, nhưng thường kéo bóng đến những vị trí thiếu thuận lợi để dứt điểm.

Real 1-0 Bilbao Williams sut bong Courtois
Bilbao đã ném đi các cơ hội của mình

Hoặc Williams đưa bóng không chính xác, hoặc bị Thibaut Courtois từ chối. Dù là trung tâm đưa bóng tới của Bilbao, tiền đạo này chỉ có duy nhất 1 pha dứt điểm trúng đích.

4. Chiều sâu đội hình của Real

Suốt từ khi La Liga được nối lại, Real Madrid là đội thể hiện chiều sâu đội hình rõ nét nhất. Dù thiếu 2 trụ cột là Raphael Varane và Eden Hazard, Los Blancos vẫn khuất phục được một Bilbao đầy kiên cường.

Varane và Hazard đã được lấp đầy vị trí bởi những Militao và Asensio. Nhìn vào băng ghế dự bị, Real có các bản hợp đồng đắt giá Vinicius, Luka Jovic, Ferland Mendy hay các cựu binh đẳng cấp Isco, Gareth Bale và Toni Kroos…

Real 1-0 Bilbao Asensio di bong
Asensio đá chính tại San Mames thay Hazard

Chừng nào các cầu thủ chủ chốt của Real Madrid như Ramos, Benzema, Carvajal và Courtois tiếp tục chơi tốt, Zidane có thể xoay tua, tận dụng chiều sâu đội hình của mình. Sau giai đoạn nghỉ, hiệu quả của họ đang là tuyệt đối.

3. Courtois đã bắt nhịp

Mùa 2018-19 gần như là thảm họa với Real Madrid nói chung và Thibaut Courtois nói riêng. Cựu thủ môn Chelsea là một trong những cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất trong chiến dịch tay trắng của Los Blancos.

Nhưng Courtois đang dần chuộc lỗi. Anh dần tái hiện những màn trình diễn ở Chelsea trước khi được Real chiêu mộ thay thế Keylor Navas vào mùa hè năm 2018. Mùa này, Courtois đóng một vai trò quan trọng trong hàng phòng ngự Real.

Courtois
Courtois có phong độ ấn tượng mùa này

Với Courtois trong cầu môn, Real có thành tích phòng ngự tốt nhất ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này. Họ chỉ thủng lưới 21 lần sau 34 trận và có 17 trận giữ sạch lưới. Riêng Courtois có cơ hội lớn để giành danh hiệu Zamora dành cho thủ môn xuất sắc nhất.

Trước Bilbao, Courtois không có bất cứ pha xử lý hỏng nào. Anh trở nên rất khó đánh bại dù trong những pha sút bóng hay tạt bóng của đội chủ nhà.

2. Ramos lại là người hùng

Ở tuổi 34, Sergio Ramos vẫn là đầu tàu của Real Madrid cả khía cạnh tinh thần lẫn chuyên môn. Từ khi La Liga trở lại vào tháng 6, không có cầu thủ nào ghi nhiều bàn hơn trung vệ người Tây Ban Nha. 7 trận gần nhất, Ramos có 5 bàn bao gồm 3 từ phạt đền.

Real 1-0 Bilbao Ramos sut penalty
Ramos thêm một lần đá 11m thành công

Ramos hiện đã thực hiện và thành công ở 22 quả 11m gần nhất, một thành tích khiến cả những tiền đạo tên tuổi nhất cũng phải ghen tị. Trước Bilbao, Ramos đã ghi bàn với tâm lý vững vàng như thường lệ.

Bóng đi rất khó và dù có bay đúng hướng, thủ môn Unai Simon của Bilbao cũng phải bó tay. Ở chiều ngược lại, Ramos vững chắc ở trung tâm hàng phòng ngự, ngoài chỉ huy tốt còn thực hiện một số can thiệp đúng lúc. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh cũng đạt 95%.

5. Real chiếm lợi thế lớn trước Barca

Real 1-0 Bilbao Ramos ghi ban
Real toàn thắng 7 trận vừa qua tại La Liga

Trước khi La Liga tái khởi động, Real Madrid kém Barcelona 2 điểm. Nhưng giờ đây, họ mới là đội dẫn đầu trên BXH. Tài thao lược của HLV Zidane đã giúp Real đều đặn có 7 chiến thắng liên tiếp trong khi Barca mất cân bằng đội hình và liên tục mất điểm.

Vượt qua Bilbao 1-0, Real duy trì thành tích toàn thắng hậu Covid-19. Trong 4 trận còn lại, Los Blancos được phép đánh rơi 4 điểm. Mà ngoại trừ Villareal là đối thủ đáng gờm duy nhất, những Alaves, Granada rồi Leganes đều không được xem là cùng đẳng cấp với Real.



Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X