Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ngày Messi góp công lớn giúp Barca hạ Bilbao

Thứ Tư 24/06/2020 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đã vượt qua Athletic Bilbao với cách biệt tối thiểu và dưới đây là 5 điểm nhấn trong trận này.

Sau trận hòa 0-0 đầy thất vọng trước Sevilla, Barcelona đã kịp thời tìm lại chiến thắng 1-0 trước Athletic Bilbao dù cũng khá vất vả. Ivan Rakitic là người ghi bàn quyết định cho Blaugrana sau đường chuyền của Lionel Messi.

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất trận Barca 1-0 Bilbao:

5 điểm nhấn ngày Messi góp công lớn giúp Barca 1-0 Bilbao hình ảnh
Messi và Rakitic tạo nên chiến thắng Barca 1-0 Bilbao

1. Arthur bị tác động

Ngay trước thềm trận đấu với Athletic Bilbao vòng 31 La Liga, thông tin Juventus đồng ý chi tới 80 triệu euro để có Arthur Melo đã xuất hiện. Đổi lại, Barcelona muốn có Miralem Pjanic đi theo hướng ngược lại.

Dù chưa đạt thỏa thuận cá nhân, Arthur được cho là sẽ gia nhập Juventus vào cuối tháng này. Dù vậy, cầu thủ 23 tuổi vẫn được điền vào đội hình xuất phát của Barca trước Bilbao. Trên sân, Arthur không chứng tỏ được mình vẫn có tâm lý vững vàng bất chấp tin đồn chuyển nhượng.

Arthur Melo 2
Arthur Melo mờ nhạt khi có mặt trên sân

Tuyển thủ Brazil mờ nhạt, chỉ tung ra những pha chuyền bóng đơn giản suốt thời gian trên sân. Arthur bị rút ra ngay phút 56, nhường chỗ cho Riqui Puig.

2. Những dự bị làm nên khác biệt

Barcelona đã phải vật lộn để phá vỡ hàng phòng ngự kiên cường của Bilbao trong suốt hiệp 1. Họ không thể có những pha đột biến ở 1/3 cuối sân đối phương bất chấp đã rất nỗ lực.

Antoine Griezmann thất bại trong việc thể hiện tài năng của mình, Luis Suarez thiếu sắc sảo trước khung thành. Tuy nhiên, Barca đã có sự cải thiện hơn trong hiệp 2 sau những sự xuất hiện của Ansu Fati, Riqui Puig và Ivan Rakitic.

Barca vs Bilbao Rakitic ghi ban
Rakitic vào thay người và ghi bàn duy nhất

Bộ ba trên đã lập tức thích nghi với nhịp độ trận đấu và đội chủ nhà gia tăng sức ép nhiều hơn. Phút 71, Messi xử lý khéo léo giúp Rakitic băng lên ghi bàn quyết định của trận đấu.

Fati và Puig cũng là sự thúc đẩy sự tiến bộ của Barca trong nửa sau trận đấu. Bộ đôi xuất thân từ lò La Masia đã bổ sung chất lượng và năng lượng cần thiết cho Blaugrana.

3. Mũi đinh ba của Barca có vấn đề

Bộ ba đáng sợ của Barca là Lionel Messi, Luis Suarez và Antoine Griezmann đã được chọn đá chính trước Bilbao. Tuy nhiên, họ đã vấp phải một phòng tuyến kiên cường của đối thủ và toát mồ hôi mới có trận thắng 1-0.

Barca vs Bilbao Griezmann
Griezmann vẫn chưa ăn ý với các đồng đội xung quanh

Griezmann vẫn nỗ lực tham gia phòng ngự, song có vẻ anh vẫn lạc lõng ở đội hình Barca như gần 1 năm qua. Anh không thể tạo ra sự khác biệt trong 1/3 cuối sân bên kia. Còn Suarez, sau chấn thương vẫn chưa là chính mình.

Nhưng thật may khi Barca còn một Messi dù gần 33 tuổi vẫn ở đẳng cấp thế giới. Leo đã có pha kiến tạo thứ 15 trong mùa giải và thứ 250 trong sự nghiệp.

4. Riqui Puig để lại dấu ấn

Phút 56, Riqui Puig được tung vào sân thay cho Arthur. Tiền vệ trẻ này tỏ ra đầy cơ động ở giữa sân và tạo nên sự thay đổi lớn trong cách chơi của Barca.

Riqui Puig
Riqui Puig vào sân và để lại nhiều dấu ấn

Khả năng lên bóng cùng với năng lượng của Puig đồng nghĩa với việc đội chủ sân Camp Nou tỏ ra biến hóa hơn. Tỷ lệ chuyền bóng của chàng trai gần 21 tuổi chỉ 85%, nhưng anh có nhiều pha triển khai táo bạo hơn hẳn Arthur bên cạnh năng nổ thu hồi bóng.

Kênh phát thanh RAC1 còn bầu chọn Puig là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Với việc De Jong bị chấn thương và Arthur không có phong độ tốt từ khi thi đấu lại, sản phẩm của học viện La Masia hứa hẹn sẽ là sức bật lớn cho Barca trong phần cuối mùa.

5. Hàng thủ Barca tiến bộ

Thêm một lần, phòng tuyến Barcelona tỏ ra chắc chắn và có thêm một lần sạch lưới. Họ không để thủ môn Ter Stegen phải hoạt động quá nhiều khi biết cách đối phó với các pha phản công của Bilbao.

Barca vs Bilbao Pique
Hàng thủ Blaugrana có sự chắc chắn

Cặp trung vệ Gerard Pique và Clement Lenglet đã có phong độ tốt trong những trận gần đây. Thêm một lần, họ chứng tỏ điều đó giúp Nelson Semedo và Jordi Alba có thể dâng cao tấn công.

Kể từ khi La Liga khởi động lại, Barca không để thủng lưới bàn nào. Bàn thua gần nhất họ phải nhận là trước Real Madrid trong những phút bù giờ vào tháng 3. Như vậy, Barca đã có 450 phút liên tiếp không phải vào lưới nhặt bóng và đây sẽ đóng vai trò then chốt giúp họ hướng tới những danh hiệu như La Liga hay Champions League.

Tạm thời, Barca vượt lên hơn Real 3 điểm trên BXH. Vào lúc 3h rạng sáng mai (25/6), Los Blancos sẽ tiếp đón Mallorca tới sân nhà.



Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X