Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ Barca có thể chiêu mộ sau khi mãn án cấm chuyển nhượng

Thứ Năm 21/01/2016 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 18 tháng bị FIFA cấm chuyển nhượng, giờ là lúc Barcelona có quyền nghĩ về những bản hợp đồng mới để nâng cấp đội hình phục vụ cho những tham vọng to lớn của CLB.


Án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA đã khiến Barcelona điêu đứng trong suốt 18 tháng qua, đặc biệt trong bối cảnh đầu mùa giải này một số trụ cột như Xavi, Pedro dứt áo ra đi hay cơn bão chấn thương càn quét đội 1 nghiêm trọng, HLV Luis Enrique
vẫn buộc phải cắn răng chắp vá đội hình trong khi nhiều chủ lực còn có dấu hiệu quá tải. Rất may với tài cầm quân của Lucho, con thuyền Barca vẫn đi đúng hướng tới tới cuối năm 2015.

Nhung ngoi sao nam trong ke hoach chuyen nhuong Barca mua Dong 2016 hinh anh
Tân binh Turan đã chính thức ra mắt Barca

Và giờ khi thời hạn bị trừng phạt do chiêu mộ cầu thủ người nước ngoài dưới 18 tuổi đã qua, Barca đã có thể thoải mái mua sắm trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2016. Những tân binh như Arda Turan hay Aleix Vidal sau một thời gian “tập chay” có màn ra mắt chính thức sân Nou Camp khi Barca tiếp hàng xóm Espanyol tại vòng 1/8 cúp Nhà vua rạng sáng thứ 5 vừa qua.

Tuy nhiên, với tham vọng lớn lao chinh phục danh hiệu trên mọi đấu trường đặc biệt là trở thành đội đầu tiên bảo vệ ngôi vương từ khi cúp C1 châu Âu đổi tên thành UEFA Champions League (1992), Barca vẫn cần thêm những sự bổ sung lực lượng để đi đường dài. Sau đây là một số mục tiêu thiết thực với họ:

Nolito

Theo những thông tin cánh báo chí cung cấp, HLV Luis Enrique coi Nolito là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu trong tháng 1 này. Người cũ của sân Nou Camp đã chơi dưới sự chỉ đạo của Lucho hai lần. Đầu tiên là khi còn ở đội trẻ Barca và sau này là tại Celta Vigo, nơi anh được Enrique tin tưởng trao cho suất đá chính và đã tiến bộ không ngừng.

Nolito dang la
Khả năng sở hữu Nolito nằm trong tầm tay Barca

Dù Barca cũng như Nolito đều chưa công khai mong muốn đến với nhau song mọi chuyện có thể sẽ khác nếu như “Gã khổng lồ” xứ Catalan chấp nhận trả số tiền 18 triệu Euro bồi thường hợp đồng cho Celta. Nolito hiểu rằng đến với Barca anh sẽ không có cơ hội cạnh tranh vị trí cùng bộ ba Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar.

Song Enrique cần anh như một giải pháp dự phòng chất lượng khi những cái tên trên chấn thương hoặc bị treo giò. Về phần Nolito, anh sẽ có cơ hội chạm tay vào những danh hiệu cao quý nếu đồng ý trở lại mái nhà xưa, điều dường như không bao giờ có nếu tiếp tục gắn bó với Celta.

Denis Suarez

Thêm một cố nhân nằm trong danh sách chuyển nhượng Barca vào tháng 1 này. Denis Suarez đã được Barca bán cho Villarreal trong một thỏa thuận tương tự như Gerard Deulofeu tới Everton vào mùa hè năm ngoái. Đó là việc họ được quyền mua lại trong vòng 2 mùa giải sau đó. Nhưng gần đây có tin đồn Blaugrana đã muốn tái hợp với Suarez chỉ sau 6 tháng để củng cố hàng tiền vệ và nghe đâu cầu thủ 22 tuổi đã mủi lòng.

Nhung ngoi sao nam trong ke hoach chuyen nhuong Barca mua Dong 2016 hinh anh 5
Suarez muốn được trở lại sân Nou Camp ngay tháng 1 này

Về phía Villarreal, họ sẽ đồng ý với vụ chuyển nhượng này nếu như tìm được một sự thay thế thích hợp. “Tàu ngầm vàng” hiện nhắm tới Denis Cheryshev nhưng có điều lại chưa đồng ý với mức giá 12 triệu Euro mà Real Madrid đặt ra. Villarreal hy vọng việc Cheryshev đang bị xem là “tội đồ” khiến Real bị loại khỏi cúp Nhà vua sẽ là yếu tố quan trọng để đội bóng thủ đô mở cửa cho cầu thủ này tới với họ bằng mức giá mềm hơn. Điều đó cũng sẽ là chất xúc tác giúp Barca có được Suarez dù có thể sẽ chỉ đến vào giai đoạn cuối kỳ chuyển nhượng.

Alexandre Pato

Nếu như thương vụ Nolito khó khăn hoặc tốn kém, Barca nên nghĩ tới phương án mua Alexandre Pato. Cựu tiền đạo AC Milan không giấu giếm việc ra đi trong tháng 1 khi CLB chủ quản Sao Paulo dường như cũng không thiết tha giữ chân anh: “Rất khó có khả năng tôi ở lại Brazil. Chủ tịch của Sao Paulo cũng có ý định như vậy và tôi chỉ biết cố gắng để giúp họ giành quyền dự Copa Libertadores. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra nhưng tôi chỉ muốn rời CLB với tư thế đầu ngẩng cao sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình.”

Pato phong do
Pato đã lấy lại phong độ trong màu áo Sao Paulo

Năm nay mới chỉ 26 tuổi, Pato vẫn còn nhiều khả năng phát triển lên đỉnh cao cũng như đỡ tốn kém hơn so với Nolito. Tài năng của anh đã từng được thể hiện tại Milan và giờ đây khi ám ảnh về chấn thương đã qua đi, việc “Vịt con” hồi sinh không phải là chuyện bất khả thi. Pato đang ghi bàn đều đặn tại Sao Paulo với 26 bàn thắng sau 56 trận trong năm 2015 và với sự trợ giúp đắc lực hơn từ hàng tiền vệ Barca, anh sẽ còn có cơ hội nâng cao hiệu suất hơn thế.

Ezequiel Lavezzi

Thật khó tưởng tượng rằng một cầu thủ cỡ Ezequiel Lavezzi hiện tại chỉ có giá 4 triệu Euro. Nhưng đó lại là sự thật khi mà hợp đồng của anh với PSG chỉ còn thời hạn tới hết mùa giải này. Những tờ báo uy tín hàng đầu Tây Ban Nha và Italia như Mundo Deportivo và Gazzetta Dello Sport đều đưa tin Lavezzi đã đạt được thỏa thuận chuyển tới Barca để tái ngộ các đồng đội tại ĐT Argentina là Lionel Messi và Javier Mascherano.

5 cau thu Barca co the chieu mo sau khi man an cam chuyen nhuong hinh anh 5
Lavezzi đã sẵn sàng chia tay PSG để tới Barca

Vấn đề quan trọng nhất đã được tháo gỡ bởi như đã nói PSG không có ý định và cũng không thể giữ chân Lavezzi khi không còn sử dụng anh nhiều. Đội bóng Pháp sẽ phải tính kế bán tháo cầu thủ 30 tuổi để thu về một khoản tiền nếu như không muốn mất trắng anh vào mùa hè tới. Chẳng có lý do gì để nói Barcelona không cần Lavezzi khi họ ngày càng cảm thấy nhớ một “Siêu dự bị” trên hàng công giống như Pedro trước đây.

Robin van Persie

Cái tên Robin van Persie trong danh sách có thể sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Nhưng sự thực là Barca đang có ý định đưa anh về sân Nou Camp thông qua việc cử Giám đốc kỹ thuật Robert Fernandez dự khán trận Hà Lan thua CH Séc 2-3 giữa tháng 10 vừa qua. Sau khi chia tay M.U, Van Persie gia nhập Fenerbahce đầu mùa 2015/16 và bắt đầu tìm lại phong độ với tổng cộng 9 bàn thắng trên mọi đấu trường dù không được ra sân quá thường xuyên.

Nhung ngoi sao nam trong ke hoach chuyen nhuong Barca mua Dong 2016 hinh anh 6
Van Persie hiện không hạnh phúc tại Fenerbahce

Dù đã 32 tuổi song trong quãng thời gian 1, 2 năm tới có thể tin Van Persie vẫn có ích với Barca. Bản thân chân sút người Hà Lan đã từng bày tỏ mong muốn được khoác áo Barca cũng như chơi bên cạnh Messi. Mức giá của Van Persie hiện tại cũng không cao hơn so với khoản 3,5 triệu Euro mà Fenerbahce đã bỏ ra để có anh cách đây nửa năm và dường như đây là một món quà khuyến mại mà Barca không nên bỏ lỡ. Trong bóng đá không gì là không thể.

Nhung ngoi sao nam trong ke hoach chuyen nhuong Barca mua Dong 2016 hinh anh 7

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X