Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

4 vấn đề tại Barca cần Valverde sửa chữa ngay lập tức

Thứ Ba 13/11/2018 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca mới phải nhận trận thua sấp mặt trước Real Betis tại La Liga ngay trên sân nhà Camp Nou. HLV Valverde sẽ phải tìm ra những vấn đề của Barca để giải quyết nhanh chóng nếu không muốn mọi chuyện đi quá tầm với.

Hàng phòng ngự
4 vấn đề của Barca cần Valverde sửa chữa ngay lập tức hình ảnh

Hàng thủ Barca đầy rẫy vấn đề

Real Betis đã xuyên thủng hàng phòng ngự của Barca hết sức dễ dàng ở trận đấu vừa qua. Ngoài bàn thua thứ 3 do lỗi của Ter Stegen, toàn bộ những lần thủng lưới còn lại của Barca đều đến vì lỗi phòng ngự.

Barca liên tục bị bắn hạ vì những tình huống phản công. Và tỉ số có lẽ sẽ còn đậm hơn nếu như Real Betis sắc bén hơn với những cơ hội của mình.

Hàng thủ Barca đã bị đặt dấu hỏi rất nhiều ở mùa giải năm nay khi thường xuyên bị các đội bóng nhỏ quật ngã. Trận thua trước Real Betis là trận thứ 2 của Barca mùa này sau thảm họa Leganes.

Sự vắng mặt của Umtiti có lẽ là nguyên nhân lớn khiến hàng thủ Barca tan nát như bây giờ. Clement Lenglet không hoàn thành nhiệm vụ và xứng đáng bị “trảm” khỏi đội hình. Việc Sergi Roberto được lựa chọn thay vì Nelson Semedo cũng khiến hàng thủ Barca phải đón nhận sự bất ổn lớn. Sự trở lại của Umtiti có thể giải quyết cơn đau đầu cho Valverde nhưng có lẽ chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng nên hướng tới thị trường chuyển nhượng để giúp Barca vững mạnh hơn.
 

Phương án dự phòng cho Coutinho
Coutinho dinh chan thuong

Vắng Coutinho, Barca thiếu mũi xuyên phá nguy hiểm

Phải thừa nhận rằng Barca rất nhớ Coutinho. Cầu thủ người Brazil đã phải nhận một chấn thương khi đối đầu với Inter và dự kiến sẽ vắng mặt trong 3 tuần tới. Coutinho là cầu thủ chơi hay nhất của Barca trước Inter. Anh cũng là nhạc trưởng của Los Blaugrana trong quãng thời gian Messi vắng mặt.

Malcom đã được trao cơ hội chứng tỏ mình ở trận đấu với Real Betis sau khi ghi được bàn thắng vào lưới Inter. Anh cho thấy được khả năng của mình trong 10 phút đầu tiên nhưng càng chơi càng mờ nhạt. Cuối cùng, Malcom bị thay ra trước phút 60 và không thể tận dụng cơ hội trời cho để chiếm lấy suất đá chính vững chắc hơn.

Nếu Coutinho không kịp trở lại ở trận đấu với Atletico Madrid, HLV Valverde sẽ phải quyết định để Malcom ra sân hay trao cơ hội cho Ousmane Dembele. Rafinha và Denis Suarez cũng là những sự lựa chọn khác để Valverde cân nhắc.
 

Tuyến giữa thiếu cân bằng
Barca vs Betis Rakitic

Các tiền vệ của Barca không làm tốt nhiệm vụ bao bọc hàng phòng ngự

Hàng phòng ngự của Barca đã bị Betis khoan phá tương đối dễ dàng ở trận đấu mới đây. Nhưng vấn đề là hàng tiền vệ của họ cũng không bọc lót hiệu quả. Arthur, Busquets và Rakitic đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Phải đến khi Arturo Vidal vào sân, tuyến giữa của Barca mới chắc chắn hơn.

Arthur đã không kiểm soát trận đấu tốt như những gì anh làm ở mùa giải này. Nhưng đây cũng là một bài học quý giá để Arthur tiếp tục phát triển. Barca có lẽ cũng phải sớm tìm người kế nhiệm Busquets ở giữa sân trong tương lai gần.
 

Vấn đề Dembele
ousmane dembele

Thái độ làm việc của Dembele rất thiếu chuyên nghiệp

Ousmane Dembele đang ngày càng cho thấy anh không xứng đáng với số tiền mà Barca bỏ ra. Ở mùa giải đầu tiên, cầu thủ người Pháp thường xuyên gặp vấn đề chấn thương. Mùa này, Dembele cũng không góp mặt đều đặn ở đội hình xuát phát. Nhưng vấn đề lớn nhất đến từ thái độ của Dembele.

Hiện tại, Dembele đã tụt sâu trong cuộc đua giành suất đá chính ở Barca. Nhưng anh cũng không thể hiện mong muốn giành lại vị trí này.

Dembele rất chậm chạp khi được HLV Valverde chọn đưa vào sân thay Messi bị chấn thương. Đến trận gặp Real Betis, Dembele thậm chí còn không có tên trong danh sách thi đấu. Nhiều nguồn tin cho rằng Dembele đã ngủ quên và không tham gia buổi tập cùng các đồng đội. Với thái độ tệ hại đến nỗi HLV Deschamps cũng mới phải lên tiếng nhắc nhở, khả năng cao Dembele sẽ sớm phải cuốn gói rời khỏi Camp Nou trong thời gian tới.

Xem thêm những tin tức khác về Barca:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X