Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

4 nguyên nhân khiến Real thảm bại trước Sevilla

Thứ Năm 10/05/2018 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real thảm bại trước Sevilla do HLV Zidane sử dụng đội hình B. Cùng điểm qua những vấn đề khác khiến Los Blancos thua bạc nhược tại Ramon Sanchez Pizjuan.

Hàng thủ quá sơ hở

Hàng phòng ngự của Real Madrid đã bất ổn xuyên suốt mùa giải năm nay. Và cũng vì vậy mà họ phải đón nhận bàn thua trước hầu hết mọi đối thủ.

Sau khi để Sevilla chọc thủng lưới 3 lần, Real Madrid đã chạm mốc 42 bàn thua ở mùa này. Đây là thành tích tệ nhất của Kền kền trắng kể từ năm 2013.

Real tham bai truoc Sevilla 4 van de cua thay tro Zidane hinh anh

Hàng thủ sơ hở khiến Real thảm bại trước Sevilla


Sevilla luôn tìm được cách chia cắt hàng phòng ngự chậm chạp của Real mỗi khi dâng lên tấn công. Ở bàn thắng mở tỉ số, Luis Muriel đánh đầu làm tường dễ dàng khi Vallejo kèm cặp quá lỏng chân. Bóng được đưa tới vị trí của Ben Yedder và nhiệm vụ của cầu thủ người Pháp sau đó quá đơn giản khi người đối mặt với anh chỉ là thủ môn Casilla.

Bàn thua thứ hai cũng là một tình huống mà Real để hở khoảng trống quá lớn. Họ bị đẩy vào tình huống 3 đánh 3. Cú sút của N’Zonzi khiến Lucas Hernandez và Vallejo đâm sầm vào nhau, qua đó tự loại mình khỏi cuộc chiến. Và Layun sau đó đã ghi bàn trong tư thế không người kèm ở khoảng cách chỉ hơn 15 mét.

Bàn phản lưới nhà của Ramos đánh dấu một ngày làm việc thảm họa đến tột cùng của hàng thủ đội bóng thành Madrid.
 

Ngày thảm họa của đội trưởng Ramos
Ramos

Ramos đá hỏng quả penalty quan trọng

Ramos là cái tên nổi bật nhất ở trận đấu giữa Real và Sevilla vừa qua. Ngôi sao người Tây Ban Nha hầu như có mặt trong mọi tình huống đáng chú ý nhất và là người có ảnh hưởng lớn nhất tới kết quả trận đấu.

Đầu tiên phải kể tới tình huống đá trượt penalty của Ramos khi tỉ số đang là 2-0 nghiêng về phía Sevilla. Đến phút 84, đội trưởng của Real còn dập tắt cơ hội kiếm điểm của đội nhà khi phản lưới ở góc hẹp khiến thủ thành Casilla bó tay.

Đến phút cuối, Ramos đã kịp lập công chuộc tội khi ghi được một bàn gỡ cho Real. Mặc dù vậy, đoàn quân của Zidane vẫn không thể có được 1 điểm rời khỏi sân Ramon Sanchez Pizjuan. Và rõ ràng, lỗi lớn khiến Real thất thủ thuộc về đội trưởng Sergio Ramos.
 

Kép phụ trên hàng công không làm tròn nhiệm vụ

Real Madrid gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Nhưng điều đáng nói là mỗi khi có cơ hội, các cầu thủ của Kền kền trắng lại không thể tận dụng thành công.

Có lần Benzema đã thoát khỏi sự truy cản của các hậu vệ Sevilla và ở rất gần bàn thắng. Nhưng ngôi sao người Pháp đã bắn chim trong một tình huống đá vào trong còn khó hơn đá ra ngoài.

Kep phu Real

Kép phụ Real chơi không tốt


Ở trận đấu này, Real có nhiều cơ hội từ những quả tạt cánh. Nhưng cuối cùng, họ chỉ nhận lại được một bàn thắng nhờ công của Borja Mayoral khi thế trận đã an bài. Nếu bộ ba trên hàng công là Mayoral, Lucas Vazquez và Asensio chịu khó phối hợp nhỏ, hàng thủ của Sevilla sẽ dễ bị hóa giải hơn nhiều.

Sau màn trình diễn vừa qua, có thể nói hàng công Real trở thành một mớ hỗn độn khi thiếu vắng siêu sao Cristiano Ronaldo. Nếu cầu thủ người Bồ không kịp hồi phục để ra sân cho trận chung kết Champions League với Liverpool, chắc chắn Real sẽ gặp nhiều khó khăn để đăng quang vô địch.
 

Zidane tung ra sân đội hình quá thiếu cạnh tranh

HLV Zidane đã xoay tua đội hình khá mạnh mẽ để đảm bảo Real không bị tổn thất quá nặng nề trong bối cảnh trận đại chiến với Liverpool đang đến gần. Và nhà cầm quân người Pháp đã tạo ra 8 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận hòa 2-2 trước Barcelona cuối tuần trước.

Chỉ Karim Benzema, Sergio Ramos và Casemiro được giữ lại đội hình chính. Ronaldo, Isco và Carvajal ngồi ngoài vì chấn thương. Bale bị treo giò trong khi Marcelo, Kroos, Modric và Varane được nghỉ ngơi.

Với quá nhiều sự thay đổi, Real Madrid chơi khá thiếu tính gắn kết và một trận thua là hệ quả tất yếu. Dẫu vậy, việc cố gắng giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với Los Blancos bây giờ là vô nghĩa. Điều quan trọng hơn tất thảy là trận chung kết Champions League với Liverpool sau đây hơn 2 tuần.

Xem thêm những tin tức sau trận Sevilla vs Real:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X