Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau vụ Malcom tới Barca

Thứ Tư 25/07/2018 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca mua Malcom thành công với giá 41 triệu euro, cùng điểm qua danh sách 4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau khi cầu thủ 21 tuổi chính thức cập bến Camp Nou.

Người chiến thắng: Barca


Tottenham, Chelsea và M.U là những đội bóng đầu tiên quan tâm Malcom, Roma thậm chí còn đạt được thỏa thuận chiêu mộ cầu thủ 21 tuổi, song Barca mới là đội giành chiến thắng trong thương vụ này. Chỉ trong một thời gian ngắm đàm phán, đội chủ sân Camp Nou đã có được điều mình cần.
 
4 người chiến thắng và 3 người thua cuộc khi Barca mua Malcom hình ảnh

Barca mua Malcom với giá 41 triệu euro


Barca mua Malcom với giá 41 triệu euro, họ ký hợp đồng 5 năm với cầu thủ người Brazil. Đội chủ sân Camp Nou cho thấy kế hoạch trẻ hóa lực lượng, những tân binh được đưa về ở Hè 2018 như Clement Lenglet (23 tuổi), Arthur (21 tuổi) và Malcom (21 tuổi) đã nói lên điều đó.

Giờ thì Barca đã sở hữu trong tay một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Brazil, mùa vừa qua Malcom ghi tới 12 bàn thắng cùng 7 kiến tạo sau 32 lần đá chính ở Ligue 1 trong màu áo Bordeaux. 

Anh hứa hẹn sẽ còn phát triển hơn nữa khi cập bến Barca. Trong tương lai, đội chủ sân Camp Nou có thể sở hữu một trong những ngôi sao tấn công tốt nhất của bóng đá thế giới.
 

Người thất bại: Ousmane Dembele

 

Hè 2017, Barca phải bỏ ra tới 105 triệu euro để đưa về tiền đạo Ousmane Dembele từ Dortmund, ngôi sao người Pháp được kỳ vọng sẽ thế vị trí do Neymar để lại. Tuy nhiên, anh gây thất vọng rất lớn khi chỉ ghi 3 bàn sau 19 lần ra sân ở La Liga.
 
Ousmane Dembele co the roi Camp Nou neu Barca mua Willian

Ousmane Dembele có thể rời Camp Nou khi Barca đưa về Malcom


Chính việc Dembele gây thất vọng là một trong những lý do khiến Barca muốn mua thêm tiền đạo cánh. Đội bóng xứ Catalan đã chính thức sở hữu Malcom, sự xuất hiện của cầu thủ người Brazil ảnh hưởng tới cơ hội ra sân của Dembele ở mùa giải tới.

Thậm chí theo Cadena Cope, Ousmane Dembele muốn rời Barca sau khi đội chủ sân Camp Nou đã đưa về Malcom từ Bordeaux. Ngôi sao người Pháp hiểu rằng với sự có mặt của cầu thủ người Brazil cơ hội đá chính của anh sẽ rất khó khăn, cựu sao Dortmund muốn ra đi để được đá chính nhiều hơn. 

Hiện Chelsea là đội muốn có Dembele, The Blues chấp nhận chi tới 90 triệu euro cho cầu thủ 21 tuổi. Nếu The Blues đưa ra lời đề nghị, họ hoàn toàn có cơ hội sở hữu cầu thủ sinh năm 1997.
 

Người chiến thắng: Chelsea

 

Barca đã làm mọi cách để mua Willian từ Chelsea, họ 3 lần hỏi mua cầu thủ người Brazil với các mức giá lần lượt là 50, 53 và 55 triệu bảng. Tuy nhiên, đội bóng thành London đã từ chối tất cả những lời đề nghị từ phía đội bóng xứ Catalan.
 
Willian mo ti so cho Chelsea truoc Barca

Chelsea giữ thành công Willian 


Chelsea quyết tâm giữ Willian ở lại, HLV Sarri khẳng định cầu thủ 29 tuổi là nhân tố quan trọng trong kế hoạch của ông ở sân Stamford Bridge. Việc Chelsea hét giá 70 triệu bảng cho cầu thủ người Brazil cho thấy họ muốn giữ anh ở lại thay vì để cầu thủ này ra đi.

Số tiền mà Chelsea đòi hỏi là quá lớn và Barca buộc phải bỏ cuộc, việc họ đưa về Malcom cho thấy đội bóng của Tây Ban Nha đã chấm dứt sự quan tâm với Willian. Chelsea đã giữ thành công cầu thủ 29 tuổi trước sự chèo kéo của đội ĐKVĐ La Liga.
 

Người thất bại: Ligue 1

 

Mùa giải vừa qua, Malcom là một trong những cầu thủ tấn công tốt nhất của Ligue 1. Với việc cầu thủ 21 tuổi rời Bordeaux tới Barca, giải đấu cao nhất của bóng đá Pháp đã mất thêm một tài năng. Trước đó, rất nhiều những cầu thủ chất lượng đã lần lượt rời Ligue 1.
 
Malcom

Ligue 1 lại mất thêm một cầu thủ chất lượng


Fabinho của Monaco tới Liverpool, một ngôi sao khác của Monaco là Thomas Lemar cũng đã là người của Atletico Madrid. Jean Michael Seri trở thành bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử Fulham (25 triệu bảng).

Với việc những cầu thủ hàng đầu lần lượt rời Ligue 1, giải đấu lớn nhất của bóng đá Pháp ngày càng trở nên kém chất lượng. PSG đang tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại, họ khiến cuộc đua vô địch trở nên nhàm chán.

Nếu tình hình hiện tại tiếp tục tiếp diễn, Ligue 1 sẽ không bao giờ có thể so sánh với Premier League hay La Liga về độ hấp dẫn cũng như khả năng thu hút những ngôi sao. Đặc biệt Ligue 1 còn có nguy cơ tụt lại so với Bundesliga hay Serie A.
 

Người chiến thắng: Cengiz Under

 

Mùa giải vừa qua, Cengiz Under đã được HLV Eusebio Di Francesco sử dụng khá nhiều. Ngôi sao 21 tuổi ra sân 26 lần ở Serie A, anh cũng chơi khá tốt khi ghi được 7 bàn thắng. Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ được đánh giá là tương lai của đội chủ sân Olympico.
 
Cengiz Under thap sang co hoi da chinh khi Roma khong the mua Malcom

Cengiz Under thắp sáng cơ hội đá chính khi Roma không thể mua Malcom


Tuy nhiên, nếu Roma chiêu mộ thành công Malcom, cơ hội đá chính của Cengiz Under sẽ bị giảm đi đáng kể. Giới chuyên môn dự đoán rằng cầu thủ sinh năm 1997 thậm chí phải ngồi dự bị thường xuyên nếu Roma đưa về Malcom.

Tuy nhiên, rất may là điều đó đã không xảy ra. Roma không thể chiêu mộ thành công Malcom, việc đội bóng thủ đô Italia mua hụt ngôi sao 21 tuổi tạo điều kiện cho Cengiz Under rộng cửa đá chính ở mùa giải tới. 
 

Người thất bại: Roma

 

Roma đã ở rất gần Malcom, thậm chí NHM đội bóng này còn có mặt ở sân bay để chờ đợi sự xuất hiện của tân binh người Brazil. Tuy nhiên, Barca xuất hiện và nhanh như một cơn gió, họ đã vượt mặt Roma để sở hữu cầu thủ 21 tuổi.
 
NHM Roma cho doi de duoc don Malcom

NHM Roma chờ đợi để được đón Malcom


Roma đang rất tức giận sau khi bị Barca vượt mặt trong thương vụ Malcom, thậm chí họ còn tính kiện Bordeaux vì dám lật kèo.

GĐTT Monchi của Roma tức giận cho biết: “Chúng tôi muốn kiện Bordeaux. Rõ ràng là đại diện của Malcom và Chủ tịch của Bordeaux (Stephane Martin) đã đồng ý để Malcom tới Roma, nhưng rồi họ lại lật kèo ở những phút cuối cùng”.

“Chủ tịch Martin nói với tôi rằng Barca đưa ra một lời đề nghị tốt hơn, nếu Roma không thể đưa ra giá ngang bằng hoặc cao hơn Malcom sẽ thuộc về Barca. Tôi nói với ông ý rằng chúng ta đã có giao kèo, nhưng ông ấy khẳng định chưa có văn bản được ký kết, tất cả đều là thỏa thuận miệng và vẫn có thể thay đổi”.

“Tôi đã nói với chủ tịch của Roma (James Pallotta) rằng chúng ta đã bị Bordeaux lật mặt. Pallotta sau đó sẵn sàng chi thêm tiền để Roma đưa ra một lời đề nghị có giá trị lớn hơn, nhưng tôi nghĩ như vậy là quá đủ rồi. Chúng tôi quyết định dừng lại”.
 

Người chiến thắng: Brazil

 

Brazil đang sở hữu những cầu thủ chạy cánh phải đẳng cấp, đó là Willian và Douglas Costa. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này đều có vấn đề. Nếu như Willian đã 30 tuổi và không còn duy trì được sự ổn định thì Douglas Costa lại thường xuyên dính chấn thương.
 
Malcom co the tro thanh tuong lai cua Brazil

Malcom có thể trở thành tương lai của Brazil


Selecao đã có thêm một giải pháp mới bên hành lang cánh phải, đó là Malcom. Được chơi bên cạnh một Messi xuất sắc cùng sự giúp đỡ của đồng hương Coutinho, ngôi sao 21 tuổi được kỳ vọng sẽ trưởng thành vượt bậc trong màu áo Barca.

Trong tương lai gần anh hoàn toàn có thể thách thức Willian và Douglas Costa cho một vị trí đá chính bên hành lang cánh phải của ĐT Brazil.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X