Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

4 người chiến thắng và 3 người thất bại khi Arturo Vidal tới Barca

Thứ Hai 06/08/2018 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arturo Vidal tới Barca với một bản hợp đồng trị giá 20 triệu euro từ Bayern Munich, cùng điểm qua danh sách 4 người chiến thắng và 3 người thất bại khi Arturo Vidal tới Barca.

Người chiến thắng: Ernesto Valverde


HLV Ernesto Valverde đã mất 2 lựa chọn chất lượng nơi tuyến giữa ở Hè 2018, theo đó Andres Iniesta rời Barca sau 22 năm gắn bó, anh cập bến Vissel Kobe của Nhật Bản. Paulinho cũng trở lại Quảng Châu Hằng Đại.
 
4 người thắng và 3 người thất bại khi Arturo Vidal tới Barca hình ảnh
 

Ernesto Valverde rất vui khi có được Vidal


Paulinho và Iniesta là những lựa chọn thường xuyên của Valverde ở mùa giải vừa rồi, việc họ ra đi bỏ lại khoảng trống rất lớn nơi tuyến giữa. Arthur được đưa về nhưng năm nay anh mới chỉ 21 tuổi, cầu thủ này là sự lựa chọn cho tương lai.

Ông thầy người Tây Ban Nha đã nỗ lực đưa về một tiền vệ trung tâm đẳng cấp và có kinh nghiệm, sau một thời gian đàm phán Barca mua Arturo Vidal thành công. Ngôi sao người Chile là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu châu Âu ở thời điểm hiện tại, anh không chỉ có tài năng và còn sở hữu kinh nghiệm.

Với Vidal, ông Valverde đã có thêm một lựa chọn chất lượng ở tuyến giữa, và có thể hiểu được cảm giác vui sướng của cựu HLV Bilbao: “Vidal là người mang lại rất nhiều năng lượng cho Barca ở hàng tiền vệ, cậu ấy rất giàu kinh nghiệm, cậu ấy là sự bổ sung chất lượng cho đội bóng”.
 

Người thất bại: Inter Milan

 

Sau khi Arturo Vidal khẳng định có thể chia tay Bayern Munich ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018, ngay lập tức Inter Milan nhảy vào đàm phán. Họ là đội bóng quan tâm cầu thủ người Chile sớm nhất, đội bóng thành Milan rất muốn đưa Vidal trở lại Serie A.
 
Inter lo co hoi chieu mo Vidal

Inter lỡ cơ hội chiêu mộ Vidal


Theo Bild, Inter muốn mượn Vidal một mùa trước khi mua đứt với giá 25 triệu euro, song Bayern đã từ chối. Đội bóng nước Đức chỉ muốn bán đứt cầu thủ sinh năm 1987, khi Inter còn đang suy nghĩ thì họ đã mất Vidal vào tay Barca.

Không thể chiêu mộ thành công cầu thủ 31 tuổi, Inter đã bỏ lỡ việc ký hợp đồng với một trong những tiền vệ trung tâm được đánh giá cao nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Có lẽ họ nên tự trách mình vì không quyết đoán trong thương vụ này. 

Không mua được Vidal, Inter đã chuyển hướng sang Luka Modric của Real Madrid, song chủ tịch Florentino Perez đòi đến 750 triệu euro cho cầu thủ người Croatia, đó là số tiền mà đội bóng của Italia gần như không thể đáp ứng.
 

Người chiến thắng: Arturo Vidal

 

Arturo Vidal tuyên bố muốn rời Bayern Munich để tìm kiếm một thử thách mới trong sự nghiệp, ngôi sao 31 tuổi ưu tiên cập bến một đội bóng hàng đầu để hướng đến những danh hiệu lớn.
 
Vidal co co hoi cung Barca gianh nhung danh hieu lon

Vidal có cơ hội cùng Barca giành những danh hiệu lớn


Inter Milan đang cho thấy quyết tâm rất lớn, song họ vẫn bị đánh giá thấp hơn hẳn so với Juventus. Nếu cập bến đội bóng thành Milan, khả năng Vidal cùng Inter vô địch Serie A mùa tới là không cao. 

Tới Barca, khả năng Vidal có được những danh hiệu lớn là cao hơn hẳn. Đội bóng xứ Catalan đang được đánh giá cao hơn Real trong cuộc đua tới danh hiệu La Liga mùa tới, bởi trong khi Barca đầu tư rất nhiều tiền nâng cấp đội hình thì Los Blancos không có những bản hợp đồng lớn, thậm chí còn suy yếu khi mất Ronaldo.

Cập bến Camp Nou, khả năng Vidal cạnh tranh vị trí đá chính cũng cao hơn hẳn ở Inter Milan. Trong đội hình Barca mùa tới, nhiều khả năng cựu sao Juventus sẽ được bố trí đá thay vị trí do Paulinho để lại.

Nếu trở lại Italia khoác áo Inter Milan, sự có mặt của Radja Nainggolan, Joao Mario, Marcelo Brozovic và Matias Vecino có thể khiến ngôi sao sinh năm 1987 không thể đá chính thường xuyên.
 

Người thất bại: Denis Suarez

 

Mùa giải vừa qua Denis Suarez chỉ đá chính có 4 lần ở La Liga, việc sở hữu quá nhiều tiền vệ trung tâm khiến HLV Ernesto Valverde rất khó trao cơ hội đá chính cho cầu thủ 24 tuổi.
 
Denis Suarez kho canh tranh vi tri voi Vidal

Denis Suarez khó cạnh tranh vị trí với Vidal


Với những Andres Iniesta, Ivan Rakitic, Sergio Busquets, Paulinho và cả Philippe Coutinho nữa, sẽ rất khó để cầu thủ sinh năm 1994 cạnh tranh vị trí đá chính. Đã có những hy vọng cho Denis Suarez khi Paulinho và Iniesta ra đi. Tuy nhiên, hy vọng vừa mở ra đã đóng lại bởi sự có mặt của Arturo Vidal.

Với sự có mặt của tân binh người Chile, cơ hội đá chính ở mùa giải tới của Denis Suarez là rất thấp. Biết được điều này, cầu thủ người Tây Ban Nha đang lên kế hoạch ra đi để được ra sân nhiều hơn. 

Rõ ràng, HLV Valverde không quá cần sự phục vụ của ngôi sao 24 tuổi, bởi vậy để anh ra đi theo dạng cho mượn là lựa chọn có hợp lý ở thời điểm hiện tại.
 

Người chiến thắng: Leon Goretzka

 

Nếu như cánh cửa đá chính khép lại với Denis Suarez ở Barca thì cơ hội lại mở ra với Leon Goretzka ở Bayern Munich.
 
Leon Goretzka se co co hoi duoc ra san nhieu hon khi Vidal ra di

Leon Goretzka sẽ có cơ hội được ra sân nhiều hơn khi Vidal ra đi


Ngôi sao 22 tuổi vừa chính thức cập bến Bayern Munich từ Schalke, trong màu áo “Hùm xám” Vidal sẽ là đối thủ trực tiếp của Goretzka trong việc cạnh tranh vị trí đá chính dưới thời tân HLV Niko Kovac.

Tuy nhiên, với việc cầu thủ người Chile chuyển tới khoác áo Barca, ngôi sao 22 tuổi sẽ có nhiều cơ hội thể hiện bản thân mình hơn. 

Goretzka đã từ chối Barca để tới Bayern, sau khi Vidal ra đi, giới chuyên môn đều cho rằng quyết định từ chối đội chủ sân Camp Nou để gia nhập đội ĐKVĐ Bundesliga của cầu thủ 22 tuổi là rất sáng suốt.
 

Người thất bại: Rafinha và Thiago Alcantara

 

Barca đã có ý định mua lại Thiago Alcantara từ Bayern Munich, màn trình diễn ấn tượng và ổn định của cầu thủ 27 tuổi trong màu áo đội bóng nước Đức là lý do khiến đội bóng xứ Catalan muốn mua lại tiền vệ sinh năm 1991.
 
Rafinha va Thiago khong con co hoi sat canh ben canh nhau

Rafinha và Thiago không còn cơ hội sát cánh bên cạnh nhau


Barca thậm chí chấp nhận chi 60 triệu euro để thuyết phục Bayern bán Thiago Alcantara. Nếu cầu thủ người Tây Ban Nha trở lại Camp Nou, anh sẽ có cuộc hội ngộ với người em song sinh của mình – Rafinha.

Tuy nhiên, với sự có mặt của Vidal, cơ hội để Rafinha và Thiago sát cánh bên cạnh nhau đã không còn. 

Đặc biệt, sự xuất hiện của bản hợp đồng trị giá 20 triệu euro còn khiến cơ hội ra sân của Rafinha giảm đi đáng kể, anh vừa trở lại từ Inter Milan theo dạng cho mượn và có thể tiếp tục ra đi ở Hè 2018 để có thể được thi đấu nhiều hơn.
 

Người chiến thắng: Sergio Busquets

 

Sergio Busquets là một trong những tiền vệ phòng ngự tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên anh cũng cần có những đồng đội tốt để giúp mình hoàn thành tốt công việc. 
 
Vidal se giup Sergio Busquets rat nhieu o nhiem vu ho tro phong ngu

Vidal sẽ giúp Sergio Busquets rất nhiều ở nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự


Những mùa giải gần đây, Paulinho hỗ trợ đắc lực cho Busquets trong vai trò hỗ trợ phòng ngự từ xa. Sự ra đi của cầu thủ người Brazil khiến cầu thủ người Tây Ban Nha lo lắng, nhưng rồi anh có thể thở phào khi Vidal chính thức cập bến Camp Nou.

Cầu thủ người Chile là mẫu tiền vệ giàu sức mạnh, không ngại tranh chấp, anh cũng sở hữu rất nhiều kinh nghiệm. Vidal chắc chắn sẽ giúp Sergio Busquets rất nhiều trong việc hóa giải những đường lên bóng của đối phương từ xa.

Thậm chí thống kê của Vidal ở mùa giải vừa qua còn vượt trội so với Paulinho. Cụ thể, anh tắc bóng 4.3 lần/trận, chặn cú sút của đối phương 1.7 lần/trận và chuyền bóng chính xác 89%, thông số tương tự của Paulinho chỉ là 2.1 tắc bóng và 1.7 chặn bóng.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X