Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

4 người chiến thắng và 2 người thất bại khi Boateng đến Barca

Thứ Ba 22/01/2019 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kevin-Prince Boateng đến Barca không còn là tin đồn hay một trò đùa. Tiền vệ người Ghana đã khoác lên mình chiếc áo xanh đỏ huyền thoại và có khá nhiều điều hay ho ở phía sau.

Chiến thắng: Kevin-Prince Boateng


Đây là điều hiển nhiên. Boateng đã lang bạt khắp châu Âu, chơi ở 3 trong số 5 giải VĐQG hàng đầu của châu Âu. Anh từng đầu quân cho Tottenham, Portsmouth, Milan, Las Palmas, Eintracht Frankfurt, Sassuolo và mới nhất đã gia nhập Barcelona.

Như lời Boateng đã chia sẻ, khoác áo Barca là giấc mơ trở thành sự thật. Ngoại trừ Milan, anh chưa từng trải qua hơn 2 mùa giải cho một CLB nào khác trong sự nghiệp của mình. Bất kể là một CĐV "ruột thịt" của Real Madrid trong quá khứ, được trải nghiệm ít nhất là nửa mùa giải tại sân Camp Nou là rất quý báu với một gã “du mục”.

4 chiến thắng và 2 thất bại khi Kevin-Prince Boateng đến Barca hình ảnh

Kevin-Prince Boateng đến Barca dưới dạng cho mượn từ Sassuolo


Ở tuổi 31, Boateng vẫn chơi rất hay ở Sassuolo, ghi được 5 bàn sau 15 trận đã qua của mùa 2018/19. Sang Barca cũng là cơ hội để cầu thủ này chứng minh mình chưa hết thời. Được thi đấu tại La Liga, cúp Nhà vua và Champions League là những vinh dự lớn và chắc chắn Boateng không thể từ chối.

Thất bại: Bộ phận chuyển nhượng Barca


Chưa rõ Kevin-Prince Boateng đến Barca sẽ thể hiện phong độ ra sao, nhưng những người đưa anh về đang nhận phải rất nhiều nghi ngờ. Họ từng có trong tay Munir El Haddadi được đánh giá là sản phẩm ưu tú của học viện CLB song không thể thuyết phục tiền đạo này ở lại.

4 người chiến thắng và 2 người thất bại khi Boateng đến Barca hình ảnh 2
Bộ phận chuyển nhượng Barca chưa hoạt động hiệu quả

Những Alvaro Morata (Chelsea) hay Maxi Gomez (Celta Vigo) đã lọt vào tầm ngắm Giám đốc thể thao Eric Abidal cùng các cộng sự. Bên cạnh đó, họ muốn đẩy đi Denis Suarez để mang về Frenkie de Jong (Ajax) và Adrien Rabiot (PSG) nhưng bất thành.

Cộng cả hai việc đó lại, giải pháp là Boateng – người có thể chơi được cả tiền vệ tấn công lẫn tiền đạo. Có điều, đây chỉ là phương án thứ yếu sau khi một loạt những mục tiêu khác vuột mất. Và không thể tránh dư luận có những nghi ngờ cho năng lực của bộ phận chuyển nhượng Barca.

Chiến thắng: Arsenal


Đơn giản, Arsenal đang muốn ký hợp đồng với Denis Suarez từ Barca. Và việc đối tác có được người thay thế, chẳng lý gì họ lại không nhả một người chỉ còn được xem như người thừa tại sân Camp Nou.

Arsenal sap muon thanh cong Suarez
Arsenal sắp thành công với thương vụ Suarez

Suốt lượt đi mùa 2018/19, Denis Suarez chỉ được ra sân vỏn vẹn 2 lần tại La Liga và đều từ băng ghế dự bị. Tất cả đã chứng minh HLV Ernesto Valverde không còn nhiều niềm tin vào cầu thủ 25 tuổi này. Trong khi đó, Arsenal lại đang rất cần củng cố sức mạnh tuyến giữa.

Aaron Ramsey chỉ còn chờ ngày sang Juventus, Mesut Ozil bị thất sủng trong khi Henrikh Mkhitaryan vẫn đang chấn thương. Arsenal đang thiếu thốn nghiêm trọng chất sáng tạo ở trung tuyến và Suarez là mảnh ghép họ ao ước ngày đêm.

Thất bại: La Masia


Nếu bạn là cầu thủ trẻ tại học viện La Masia huyền thoại, bạn sẽ buồn một chút khi Barca để mắt những De Jong, Rabiot hay Morata, Gomez bởi dẫu sao đó đều là những món “hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng và đều rất trẻ trung. Nhưng khi chứng kiến CLB chủ quản mang về Boateng, họ có thể bị sốc.

tien ve Carles Alena
Những tài năng của La Masia như Alena chưa được tin tưởng

Đó cũng là một gáo nước lạnh dội vào lãnh đạo lò La Masia. HLV Valverde giờ cần một cầu thủ đang chơi cho Sassuolo – chỉ đứng thứ 12 tại Serie A, đã 31 tuổi thay vì đánh tiếng với đội trẻ vổn được xem là dồi dào nhân tài và mang đậm bản sắc.

Cách đây ít ngày, một Carles Alena chơi cực hay trước Leganes còn bị tống khỏi sân khi tỷ số đang là 1-1. Đang có một sự thiếu tin cậy cực lớn từ đội 1 dành cho La Masia và thực tế này không dễ nuốt trôi.

Chiến thắng: Lionel Messi


Thoạt đọc, chắc chắn sẽ có những phản ứng mạnh. Nhưng xin được xoa dịu lập tức bằng cái tên Paulinho. Mùa trước, không phải ai khác, chính tiền vệ cơ bắp người Brazil là cây săn bàn tốt thứ 3 của Barca tại La Liga, chỉ sau Lionel Messi và Luis Suarez.

Messi can moc 400 ban tai La Liga
Messi rất chờ đón sự xuất hiện của Boateng

Nhưng mặt khác, sự góp mặt của Paulinho khiến Messi mừng nhất trong toàn đội và ngược lại khi anh quay lại Trung Quốc. Messi ai cũng biết không có khả năng tranh chấp và cũng không muốn phải làm điều đó. Có Paulinho trên sân, anh sẽ pressing thay phần của số 10 huyền thoại ngay phần sân đối phương.

Sắp tới, Boateng có thể được giao nhiệm vụ y như Paulinho. Anh sẽ chơi sát bên cạnh Messi và Suarez, không ngừng tranh chấp để giúp bộ đôi tiền đạo của Barca dễ thở hơn theo đúng nghĩa đen.

Boateng va Bale
Boateng từng là một CĐV cuồng nhiệt của Real Madrid


Chiến thắng: Mạng xã hội


Kevin-Prince Boateng lúc này đang làm dậy sóng mạng xã hội. Dù ca ngợi hay cười nhạo, tất cả đều thu hút được sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Nhiều người đã “khai quật” lại những dòng trạng thái mà Boateng từng viết trên Twitter từ chỉ trích Sergio Busquets thích ăn vạ cho tới thổ lộ tình cảm với Real Madrid so với phát biểu “giấc mơ thành sự thật” khi tới Barca.

Tất cả đều đang chờ đợi Boateng có trận ra mắt cho Barca. Nửa năm tới, dù phong độ của lão tướng 31 tuổi này tốt hay không, vẫn sẽ là những câu chuyện gây bão dư luận.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X